Bài 3. Cho góc nhọn xOy, gọi M là một điểm thuộc tia phân giác góc xOy. Kẻ MA vuông góc với Ox (A ∈ Ox), MB vuông góc với Oy (B ∈ Oy). Tia AM cắt Oy tại H, tia BM cắt Ox tại K. a) Chứng minh: MA = MB b) Chứng minh: ∆OAH = ∆OBK. Tam giác OKH là tam giác gì? Vì sao? c) Tính MK, biết OK = 11cm, OM = 10cm, MA = 6cm d) Gọi G là trung điểm HK. Chứng minh O, M, G thẳng hàng

Các câu hỏi liên quan

A.Tìm hiểu bài Em hãy đọc, tìm hiểu các kiến thức sau trong Sách giáo khoa Ngữ văn 7, học kì II, để trả lời các câu hỏi: 1/Tiếng Việt: Thêm trạng ngữ cho câu (tiếp) (Ngữ liệu SGK tr 45,46,47) 2/Tập làm văn: Cách làm bài văn lập luận chứng minh (Ngữ liệu SGK tr48-51) 3/Tập làm văn: Luyện tập lập luận chứng minh (Ngữ liệu SGK 51,52) 4/ Tiếng Việt: Chuyển đổi câu chủ động thành câu bị động (Ngữ liệu SGK tr 57,58, ) Chuyển đổi câu chủ động thành câu bị động (tiếp theo) (Ngữ liệu SGK tr 64,65 ) B. Bài tập - luyện tập: I. Tiếng Việt: Thêm trạng ngữ cho câu (tiếp) * Công dụng của trạng ngữ Câu 1/ Tìm trạng ngữ trong 2 đoạn (a) và (b)? Trạng ngữ Công dụng ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Câu 2/ Đặt 1 câu có trạng ngữ và nêu công dụng của trạng ngữ? ………………………………………………………………………………………..............……..………………………………………………………………………………………… II/Tập làm văn: Cách làm bài văn lập luận chứng minh Câu 1/ Muốn làm 1 bài văn nói chung, ta phải tuân theo mấy bước, đó là những bước nào ? ................................................................................................................................................................................................................................................................................................... Câu 2/ Dàn bài gồm có mấy phần? Nhiệm vụ mỗi phần? ................................................................................................................................................................................................................................................................................................... ................................................................................................................................................................................................................................................................................................... Câu 3/ Giữa các phần, các đoạn cần có những phương tiện liên kết gì? ................................................................................................................................................................................................................................................................................................... ................................................................................................................................................................................................................................................................................................... ................................................................................................................................................................................................................................................................................................... III/Tập làm văn: Luyện tập lập luận chứng minh * Thực hiện các yêu cầu sau: Các bước Đề bài sgk/51. Tìm hiểu đề Tìm ý * Dạng bài: .... * Nội dung: * Phạm vi:........ Lập dàn ý * MB: .......... * TB : * KB : Viết đoạn MB IV/Tiếng Việt: Chuyển đổi câu chủ động thành câu bị động I. Câu chủ động và câu bị động: Câu 1/ Xác định CN của câu a là ai ? Thực hiện hành động gì ? Hướng vào ai ? ………………………………………………………………………………………..............……..………………………………………………………………………………………… Câu 2/CN của câu b là ai ? Hành động của người khác hướng về CN đó là gì ? ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Câu 3/ Nêu ý nghĩa của CN trong các câu trên, khác nhau như thế nào ? ………………………………………………………………………………………………………………………… II. Cách chuyển đổi câu chủ động thành câu bị động: Câu 1/ Hai câu trong ngữ liệu sgk/64 giống và khác nhau ở chỗ nào? ……………………………………………………………………………… Câu 2/ Có mấy kiểu câu bị động và đó là các kiểu nào ? ……………………………………………………………………………………… Câu 3/Lấy ví dụ về 1 câu chủ động và chuyển thành câu 2 câu bị động ? ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Câu 4: Em hãy viết đoạn văn từ 5-7 câu chứng minh cho luận điểm Đeo khẩu trang nơi công cộng có tác dụng phòng ngừa dịch bệnh hiệu quả. Trong đoạn văn đó có sử dụng câu chủ động hoặc câu bị động ( Gạch chân câu đó). Bài làm …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………