Chào các bạn học sinh và quý thầy cô, hôm nay LogaVN gửi tới bạn đọc tài liệu "Kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên giáo viên - trường THCS Phúc Trạch năm học 2019-2020". Hi vọng sẽ giúp ích cho các bạn học tập và giảng dạy.
TRƯỜNG THCS PHÚC TRẠCH
TỔ : KHOA HỌC TỰ NHIÊN
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
Phúc Trạch, ngày 02 tháng 10 năm 2019
KẾ HOẠCH
Bồi dưỡng thường xuyên giáo viên
Năm học 2019 – 2020
Phần I : THÔNG TIN CÁ NHÂN
Họ và tên : Bùi Thị Hải Yến
Ngày sinh : 07 / 10 / 1979
Quê quán : Phúc Trạch - Hương Khê - Hà Tĩnh
Tổ chuyên môn : Khoa học tự nhiên
Năm vào ngành : 2001
Nhiệm vụ được giao : Giảng dạy môn Toán 9A ; 6A; Công nghệ 7A ; bồi dưỡng HSG Toán khối 9 và chủ nhiệm lớp 6A . Phụ trách phổ cập xóm 9.
Phần II : KẾ HOẠCH BỒI DƯỠNG THƯỜNG XUYÊN:
Những căn cứ xây dựng kế hoạch:
- Căn cứ thông tư số 26/2012/TT-BGDĐT ngày 10 tháng 7 năm 2012 của Bộ trưởng Bộ giáo dục và Đào tạo về việc ban hành Quy chế bồi dưỡng thường xuyên giáo viên mầm non, phổ thông và giáo dục thường xuyên.
- Căn cứ thông tư số 31/2011/TT-BGDĐT ngày 8 tháng 8 năm 2011 của Bộ GD & ĐT về chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên THCS.
- Căn cứ thông tư số 20/2018/TT-BGDĐT ngày 22/8/2018 ban hành quy định chuẩn nghề nghiệp giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông.
- Căn cứ vào văn bản số 1546/SGDĐT-GDTX&CN ngày 12/9/2019 của Sở GD&ĐTvề hướng dẫn bồi dưỡng thường xuyên cho giáo viên năm học 2019-2020
- Căn cứ vào công văn số 608/PGDDT ngày 25 tháng 9 năm 2019 của Phòng GD & ĐT Hương Khê về việc hướng dẫn bồi dưỡng thường xuyên cho giáo viên năm học 2019-2020
Căn cứ vào công văn 82/KT-THCSPT ngày 02 tháng 10 năm 2019 của trường THCS Phúc Trạch.
II. Mục tiêu :
1. Cán bộ quản lý, giáo viên học tập BDTX để cập nhật kiến thức về chính trị, kinh tế - xã hội, bồi dưỡng phẩm chất chính trị, đạo đức nghề nghiệp, phát triển năng lực dạy học, năng lực giáo dục và những năng lực khác theo yêu cầu của chuẩn nghề nghiệp giáo viên, yêu cầu nhiệm vụ năm học, cấp học
TRƯỜNG THCS PHÚC TRẠCH
TỔ : KHOA HỌC TỰ NHIÊN
Số: 82 /KH-THCSPTCỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
Phúc Trạch, ngày 02 tháng 10 năm 2019
KẾ HOẠCH
Bồi dưỡng thường xuyên giáo viên
Năm học 2019 – 2020
Phần I : THÔNG TIN CÁ NHÂN
Họ và tên : Bùi Thị Hải Yến
Ngày sinh : 07 / 10 / 1979
Quê quán : Phúc Trạch - Hương Khê - Hà Tĩnh
Tổ chuyên môn : Khoa học tự nhiên
Năm vào ngành : 2001
Nhiệm vụ được giao : Giảng dạy môn Toán 9A ; 6A; Công nghệ 7A ; bồi dưỡng HSG Toán khối 9 và chủ nhiệm lớp 6A . Phụ trách phổ cập xóm 9.
Phần II : KẾ HOẠCH BỒI DƯỠNG THƯỜNG XUYÊN:
Những căn cứ xây dựng kế hoạch:
- Căn cứ thông tư số 26/2012/TT-BGDĐT ngày 10 tháng 7 năm 2012 của Bộ trưởng Bộ giáo dục và Đào tạo về việc ban hành Quy chế bồi dưỡng thường xuyên giáo viên mầm non, phổ thông và giáo dục thường xuyên.
- Căn cứ thông tư số 31/2011/TT-BGDĐT ngày 8 tháng 8 năm 2011 của Bộ GD & ĐT về chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên THCS.
- Căn cứ thông tư số 20/2018/TT-BGDĐT ngày 22/8/2018 ban hành quy định chuẩn nghề nghiệp giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông.
- Căn cứ vào văn bản số 1546/SGDĐT-GDTX&CN ngày 12/9/2019 của Sở GD&ĐTvề hướng dẫn bồi dưỡng thường xuyên cho giáo viên năm học 2019-2020
- Căn cứ vào công văn số 608/PGDDT ngày 25 tháng 9 năm 2019 của Phòng GD & ĐT Hương Khê về việc hướng dẫn bồi dưỡng thường xuyên cho giáo viên năm học 2019-2020
Căn cứ vào công văn 82/KT-THCSPT ngày 02 tháng 10 năm 2019 của trường THCS Phúc Trạch.
II. Mục tiêu :
1. Cán bộ quản lý, giáo viên học tập BDTX để cập nhật kiến thức về chính trị, kinh tế - xã hội, bồi dưỡng phẩm chất chính trị, đạo đức nghề nghiệp, phát triển năng lực dạy học, năng lực giáo dục và những năng lực khác theo yêu cầu của chuẩn nghề nghiệp giáo viên, yêu cầu nhiệm vụ năm học, cấp học, yêu cầu phát triển giáo dục của địa phương, yêu cầu đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục.
2. Phát triển năng lực tự học, tự bồi dưỡng của giáo viên; năng lực tự đánh giá hiệu quả BDTX; năng lực tổ chức, quản lý hoạt động tự học, tự bồi dưỡng giáo viên của nhà trường.
III. Kế hoạch cụ thể :
Thực hiện BDTX gồm 3 nội dung theo quy định:
Kiến thức bắt buộc
Nội dung bồi dưỡng 1: 30 tiết/ năm học
Tham gia bồi dưỡng tại Phòng Giáo dục và tại nhà văn hóa huyện các chuyên đề: Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2019 về “Xây dựng ý thức tôn trọng Nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống Nhân dân theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"; Nghị quyết số 35- NQ/TW về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới .
Tình hình quốc tế, trong nước, trong tỉnh Hà Tĩnh và Huyện Hương Khê nổi bật trong 06 tháng đầu năm 2019..
- Bồi dưỡng nhiệm vụ năm học 2019 - 2020 theo cấp học của Bộ GD-ĐT; khung kế hoạch thời gian năm học 2019 - 2020.
1.2.Nội dung bồi dưỡng 2: 30 tiết/ năm học.
Cụ thể các nội dung bồi dưỡng như sau :
Nội dung bồi dưỡngĐối tượng bồi dưỡngThời lượng và hình thức họcThời gian
Nội dung 1 ( 30 tiết)1. Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2019 về “Xây dựng ý thức tôn trọng Nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống Nhân dân theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí CBQL, GV
-Học tập trung 2 tiết;
- Tự học 4 tiết
Tháng 8/2019-9/2019
2.Tình hình kinh tế -xã hội, quốc phòng- an ninh tỉnh Hà Tĩnh 6 tháng đầu năm 2019; nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.
- Vấn đề văn hóa công sở và ninh trật tự trong thời gian tới.CBQL, GV -Họctập trung 2 tiết;
- Tự học 4 tiết. 3.Bồi dưỡng chỉ thị nhiệm vụ năm học 2019-2020 của Bộ GD&ĐT; Khung kế hoạch năm học 2019-2020 áp dụng cho GD mầm non, GD phố thông và GD thường xuyên
- Vấn đề văn hóa công sở và ninh trật tự trong thời gian tới.CBQL, GV Học tập trung 2 tiết, tự học 5 tiết( Do PGD và BTG Huyện lên lớp)4. Nhận diện và đấu tranh chống các luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch trên internet và mạng xã hội .
CBQL, GV- Học tập trung 2 tiết;
- Tự học 3 tiết.5.Đánh giá lại 5 năm giáo dục từ trung ương đến địa phương.
CBQL, GV- Học tập trung 2 tiết;
- Tự học 4 tiết.
Nội dung 2(30 Tiết)Xây dựng kế hoạch dạy học bộ môn theo VC 791 và thực tiễn của nhà trường. GV
Tự học: 6 tiếtTháng 9/20192.Tìm hiểu và thực hiện giáo án theo hướng phát triển năng lực, phẩm chất của học sinh.
GV
Tự học: 6 tiếtTháng 9/20193..Đổi mới kiểm tra đánh giá, xây dựng đề thi theo hướng phát triển năng lực, phẩm chất của học sinh.GV
Tự học: 6 tiếtTháng 9/20194.Tìm hiểu chương trình GDPT mới, đặc biệt quan tâm đến cấp THCS.GVTự học: 6 tiếtTháng 10/20195.Tìm hiểu SGK mới cấp THCSGVTự học: 6 tiếtTháng 11/2019Nội dung 3( 60 tiết)Module 19 : Dạy học với công nghệ thông tin
Module 36 : Giáo dục giá trị sống cho học sinh THCS
Module 40 : Phối hợp các tổ chức xã hội trong công tác giáo dục
Module 41 : Tổ chức các hoạt động tập thể cho HS THCS
-Tìm hiểu và thức hiện thành thạo CNTT trên smas
-Tìm hiểu phương án quản lí nhà trường, lớp học theo chương trình và SGK mớiGV- Tự học 60 tiếtTừ tháng 9/2019 đến tháng 3/2020
Phúc Trạch, ngày 2/10/2019
Phê duyệt của
Hiệu trưởng
Trần Khắc SâmPhê duyệt của
Tổ trưởng
Nguyễn Thị Lài Người lập kế hoạch
Bùi Thị Hải Yến