Chào các quý thầy cô, hôm nay LogaVN gửi tới quý thầy cô giáo án "Giáo án chủ đề theo hoạt động - Ngữ Văn lớp 12". Hi vọng sẽ giúp ích cho các quý thầy cô giảng dạy.
Giáo án chủ đề theo hoạt đông
TÊN CHỦ ĐỀ
6 BƯỚC
Bước 1: Xác định vấn đề cần giải quyết
Bước 2: Xây dựng nội dung chủ đề bài học
Chủ đề bao gồm ..... tiết (Thuộc tiết theo PPCT) , Tên văn bản
Tích hợp các bài: ..................
Bước 3: Xác định mục tiêu bài học
* Kiến thức
* Kĩ năng
* Thái độ
* Năng lực chủ yếu cần hình thành
Bước 4: Xác định và mô tả mức độ yêu cầu của mỗi loại câu hỏi/bài tập có thể sử dụng để kiểm tra, đánh giá năng lực và phẩm chất của học sinh trong dạy học
Mức độ nhận biếtMức độ thông hiểu
Mức độ vận dụng và vận dung cao
Bước 5: Biên soạn các câu hỏi/ bài tập cụ thể theo các mức độ yêu cầu đã mô tả
Bài 1
Mức độ nhận biết
Mức độ thông hiểu
Mức độ vận dụng và vận dung cao
Bài 2
Mức độ nhận biết
Mức độ thông hiểu
Mức độ vận dụng và vận dung cao
Giáo án chủ đề theo hoạt đông
TÊN CHỦ ĐỀ
6 BƯỚC
Bước 1: Xác định vấn đề cần giải quyết
Bước 2: Xây dựng nội dung chủ đề bài học
Chủ đề bao gồm ..... tiết (Thuộc tiết theo PPCT) , Tên văn bản
Tích hợp các bài: ..................
Bước 3: Xác định mục tiêu bài học
* Kiến thức
* Kĩ năng
* Thái độ
* Năng lực chủ yếu cần hình thành
Bước 4: Xác định và mô tả mức độ yêu cầu của mỗi loại câu hỏi/bài tập có thể sử dụng để kiểm tra, đánh giá năng lực và phẩm chất của học sinh trong dạy học
Mức độ nhận biếtMức độ thông hiểuMức độ vận dụng và vận dung cao............................................................................................................................................................................................................................
Bước 5: Biên soạn các câu hỏi/ bài tập cụ thể theo các mức độ yêu cầu đã mô tả
Bài 1
Mức độ nhận biếtMức độ thông hiểuMức độ vận dụng và vận dung cao..........................................................................................................................................................................................................
Bài 2
Mức độ nhận biếtMức độ thông hiểuMức độ vận dụng và vận dung cao..........................................................................................................................................................................................................
Bài n
Mức độ nhận biếtMức độ thông hiểuMức độ vận dụng và vận dung cao..........................................................................................................................................................................................................
Bước 6: Thiết kế tiến trình dạy học
5 HOẠT ĐỘNG
Tiết ........: TÊN TIẾT HỌC
A. KẾT QUẢ CẦN ĐẠT
1. Kiến thức
2. Kĩ năng:
3. Thái độ:
4. Năng lực chủ yếu cần hình thành
B. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH
1. Giáo viên
2. Học sinh
C. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Ổn định lớp
LớpNgày dạySĩ sốTên học sinh vắng2. Kiểm tra bài cũ
3. Bài học
Hoạt động của giáo viên và học sinhT/g
DKNội dung cần đạtI. Hoạt động 1 - Khởi động
II. Hoạt động 2 - Hình thành kiến thức (GV hướng dẫn HS ................)1. ..............
1.1: ...........
1.2: ................
2. ..................
2.1: ...............
2.2: ................III. Hoạt động 3 - Luyện tập
Phiếu học tậpIV. Hoạt động 4 - Vận dụng và mở rộng
.................
4. Dặn dò/ Hướng dẫn tự học, bài mới : Bài tập về nhà/chuẩn bị nội dung cho tiết, bài học sau
Tiết .........: KIỂM TRA
(...................................)
I. MỤC TIÊU ĐỀ KIỂM TRA
1. Kiến thức
2. Kĩ năng
2. Thái độ
3. Năng lực chủ yếu cần hình thành
II. HÌNH THỨC ĐỀ KIỂM TRA
- Hình thức tự luận.
- Cách tổ chức kiểm tra: học sinh làm bài tại lớp trong ......... phút.
III. THIẾT LẬP MA TRẬN:
Mức độ
Chủ đềNhận biếtThông hiểuVận dụngCộngVận dụng thấpVận dụng caoLàm văn
Nghị luận văn học/XHSố câu: 1
Tỉ lệ: 100%( 20% = 2,0 điểm)( 30% = 3,0 điểm)( 30% = 2,0
điểm)( 20 % = 2,0 điểm)( 100% = 10 điểm)Tổng số câu: 1
Tổng số điểm: 10 điểm
Tỉ lệ: 100%( 20% = 2,0 điểm)( 30% = 3,0 điểm)( 30% = 3,0
điểm)( 20 % = 2,0 điểm)( 100% = 10 điểm)IV. RA ĐỀ KIỂM TRA
Đề bài: ...........................
V. XÂY DỰNG HƯỚNG DẪN CHẤM VÀ THANG ĐIỂM:
Nội dungĐiểm* Yêu cầu về kĩ năng
* Yêu cầu về kiến thức
a. Mở bài:
b. Thân bài
* Nội dung:
* Đặc sắc nghệ thuật:
c. Kết bài: .
* Lưu ý: ......................................
LớpNgày dạySĩ sốTên học sinh vắng.............................................
Tiết ........: TIẾT TRẢ BÀI
A. KẾT QUẢ CẦN ĐẠT
1. Kiến thức
2. Kĩ năng:
3. Thái độ:
4. Năng lực chủ yếu cần hình thành
B. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH
1. Giáo viên
2. Học sinh
C. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Ổn định lớp
LớpNgày dạySĩ sốTên học sinh vắng2. Kiểm tra bài cũ
3. Bài học
Hoạt động của giáo viên và học sinhT/g
DKNội dung cần đạtI. Hoạt động 1
Đề bài và xây dựng dàn ý
I. Đề bài
II. Xây dựng dàn ý
Như tiết .....II. Hoạt động 2 – Nhận xét
1. Giáo viên
2. Học sinhIII. Hoạt động 3 – Rút kinh nghiệm
IV. Hoạt động 4 – Kết quả
Lớp
G-KTBY-KSL%SL%SL%
4. Dặn dò/ Hướng dẫn tự học, bài mới : Bài tập về nhà/chuẩn bị nội dung cho tiết, bài học sau