1.
a.\(\left|2x+4\right|+\left|4x+8\right|=0\)
b.\(\left|x-5\right|+\left|x-7\right|=0\)
c.\(\left|x+8\right|-\left|2x+2\right|=0\)
a, Ta có:
\(\left|2x+4\right|+\left|4x+8\right|\ge0\)
Để \(\left|2x+4\right|+\left|4x+8\right|=0\) thì:
\(\left\{{}\begin{matrix}\left|2x+4\right|=0\\\left|4x+8\right|=0\end{matrix}\right.\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}x=-2\\x=-2\end{matrix}\right.\Rightarrow x=-2\)
Vậy--...
b, Ta có:
\(\left|x-5\right|+\left|x-7\right|\ge0\)
Để \(\left|x-5\right|+\left|x-7\right|=0\) thì:
\(\left\{{}\begin{matrix}\left|x-5\right|=0\\\left|x-7\right|=0\end{matrix}\right.\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}x=5\\x=7\end{matrix}\right.\Rightarrow x\in\varnothing\)
c,\(\left|x+8\right|-\left|2x+2\right|=0\)
\(\Rightarrow\left|x+8\right|=\left|2x+2\right|\)
\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}x+8=2x+2\\x+8=-2x-2\end{matrix}\right.\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}-x=-6\\3x=-10\end{matrix}\right.\)
\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}x=6\\x=-\dfrac{10}{3}\end{matrix}\right.\)
Chúc bạn học tốt!!!
1.1+2.2+3.3+-..+1999.1999
GIÚP mk nhé!!!! Phải giải thích rõ thì mk mới tick
Giả sử 3 cái vỏ kẹo thì đổi được 1 cái kẹo mới. Vậy 27 cái vỏ kẹo thì đổi được tất cả bao nhiêu cái kẹo?. Giải thích tại sao lại như vậy?
Bài 1 : Tìm tất cả các số nguyên tố x, y sao cho :
a) 5x2 -11y2 = 1
b) 7x2 - 3y2 = 1
c) 13x2 - y2 = 3
Biết a,b,c là ba số nguyên tố đôi một khác nhau. Khi đó A= a3.b5.c2 có số ước số là...
Cảm ơn các bạn!
Tính:
1+2+3+=.+1000
2 lớp 5A và 5B gấp được 95 bông hoa. Cô tổng phụ trách chọn 1/3 số hoa của 5A và 2/5 số hoa của 5B để trang trí phòng truyền thống. Sau khi chọn, số hoa còn lại của hai lớp bằng nhau. Hỏi cô tổng phụ trách đã chọn ở lớp 5A bao nhiêu bông?
Mik đg cần gấp lắm!
Tìm x;y;z là số tự nhiên biết
\(x\le y;y\le z;z\le x;y\)
\(z\le5\)
Người ta viết liên tiếp các số từ 1 đến 150 để được số tự nhiên A. Hỏi để viết số tự nhiên A người ta phải dùng tất cả bao nhiêu chữ số 1 ?
Các a cj giúp e mấy bài này vs ạ
1. Cho phân số 17/28 hỏi bớt ở tử và thêm vào mẫu cùng 1 số nào đề được phân số mới bằng 1/2
2. Cho phân số 17/3 hỏi phải cùng thêm vào tử và mẫu bao nhiêu đơn vị để được phân số ms bằng 12/5
3. Cho phân số a/b sau khi rút gọn ta được phân số 3/7 nếu đem tử của phân số đã cho cộng 25 và giữ nguyên mẫu thì được phân số mscos giá trị bằng 2/3
4.Cho phân số a/b sâu khi rút gọn ta được 4/5 nếu giữ nguyên tử và thêm vào mẫu 6 đơn vị thì ta được phân số ms có giá trị bằng 2/3
Thanks ạ!!!
tính:415.530
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến