1: hãy tóm tắ văn bản "tinh thần yêu nước..." trong khoảng 5 câu 2: các cụm từ " chúng ta có quyền tự hào" và " chúng ta phải" gợi cho người đọc cảm xúc j? 3: viết đoạn văn ngắn khoảng 8-10 trong đó sử dụng phép liệt kê theo mô hình "từ...đến" 4: sưu tầm một số bài thơ, đoạn văn nói lên lòng yêu nước, quê hương, đất nước 5: viết một đoạn văn 7-8 câu bày tỏ lòng yêu nước của nhân dân ta trong phòng chống Covid 19 6: qua văn bản "tinh thần yêu nước..." e sẽ làm j để giữ gìn và phát huy truyền thống yêu nước của nhân dân ta, bằng một đoạn văn 7-10 câu hãy nói lên suy nghĩ của mình (trong đoạn văn sử dụng trạng ngữ gạch chân vã chú thích rõ)

Các câu hỏi liên quan

ĐỌC HIỆU (4,0 điểm): Đọc văn bản sau và trả lời các câu hỏi ở bên dưới: Điều gì là quan trọng? Chuyện xảy ra tại một trường trung học. Thấy giáo giơ cao một tờ giấy trắng, trên đó có một vệt đen dài và đặt câu hỏi với học sinh: - Các em có thấy gì không? Cả phòng học vang lên câu trả lời: - Đó là một vệt đen. Thấy giáo nhận xét: - Các em trả lời không sai. Nhưng không ai nhận ra đây là một tờ giấy trắng ư?. Và thầy kết luận: - Có người thường chú tâm đến những lỗi lầm nhỏ nhặt của người khác mà quên đi những phẩm chất tổt đẹp của họ. Khi phải đánh giá một sự việc hay một con người, thấy mong các em đừng quá chú trọng vào vět đen mà hãy nhìn ra tờ giấy trắng với nhiều mảng sạch mà ta có thể viết lên đó những điều có ích cho đời. (Trích Quà tặng cuộc sống - Dẫn theo http://gacsach.com) Câu 1 (0,5 điểm). Xác định những phương thức biểu đạt được sử dụng trong văn bản trên. Câu 2 (1,0 điểm). Nội dung chính mà văn bản trên muốn để cập đến là gi? Câu 3 (1,5 điểm). Trong lời khuyên của thầy giáo, hình ảnh “vết đen" tượng trưng cho điều gi? Câu 4 (1,0 điểm). Theo anh/chị, việc chỉ “chú tâm đến những lỗi lầm nhỏ nhặt của người khác mà quên đi những phẩm chất tốt đẹp của họ" thể hiện một cách đánh giá con người như thế nào? II. LÀM VĂN (6,0 điểm): Từ nội dung phần Đọc hiểu, hãy viết 01 đoạn văn (khoảng 200 chữ) trình bảy suy unghĩ của anh/chị về cách đánh giá một con người.