1 khái niệm hô hấp? 2 các giai đoạn hô hấp 3 ý nghĩa hô hấp 4 trao đổi chất ở cấp độ cơ thể 5 trao đổi chất ở cấp độ tế bào 6 ý nghĩa mối quan hệ giữa trao đổi chất ở 2 cấp độ 7 Một người bị thiếu axit ở dạ dày--- tiêu hóa ở ruột non ra sao 8 Giải thích nghĩa đen câu thành ngữ trời nóng, chóng khác , trời mát ,chóng doi 9 chuyển hóa cơ bản là gì

Các câu hỏi liên quan

ĐỀ SỐ 4 I. PHẦN ĐỌC - HIỀU Đọc văn bản sau và trả lời các câu hỏi bên dưới: BÀN TAY YÊU THƯƠNG "Trong một tiết dạy vẽ, cô giáo bảo các em học sinh lớp một vẽ về điều gì đã làm các em thích nhất trong đời. Cô thầm nghĩ: "Chắc rồi các em cũng lại vẽ những gói quà, những ly kem, hoặc những món đồ chơi, quyển truyện tranh". Thế nhưng cô đã hoàn toàn ngạc nhiên trước một bức tranh lạ của em học sinh tên Douglas: Bức tranh vẽ một bàn tay. Nhưng đây là bàn tay của ai? Cả lớp bị lôi cuốn bởi hình ảnh đầy biểu tượng này. Một em đoán: - Đó là bàn tay bác nông dân. Một em khác cự lại: - Bàn tay thon thả thể này phải là bàn tay của một bác sĩ giải phẫu. Cô giáo đợi cả lớp bớt xôn xao dần rồi mới hỏi tác giả. Doulas cười ngượng nghịu: - Thưa cô, đó là bàn tay của cô ạ! Cô giáo ngần người ngỡ ngàng, cô nhớ lại những lúc ra chơi cô thường dùng bàn tay để dắt Doulas bước ra sân, bởi em là một cô bé khuyết tật, khuôn mặt không được xinh xăn như các em khác, gia cảnh từ lâu lâm vào cảnh ngặt nghèo. Cô chợt hiểu ra tuy cô vẫn làm điều đó tương tự với các em khác nhưng hóa ra đổi với Doulas bàn tay cô mang ý nghĩa sâuxa, một biểu tượng của tình yêu thương." Câu 1 Nêu phương thức biểu đạt chính của văn bản Câu 2 Thông điệp rút ra từ văn bản trên là gì ? Câu 3 Nếu được cô giáo yêu cầu vẽ về một điều mà em thích nhất thì em sẽ vẽ gì? Vì sao? (Viết từ 5-7 câu) Câu 4 Từ hình ảnh bàn tay cô giáo trong văn bản phần đọc hiểu, em hãy viết một đoạn văn trình bày cảm nghĩ của bản thân về môi quan hệ giữa thấy cô và học sinh trong xã hội hiện nay.