1. n và n+1 2. 2n +1 và 2n+3 3. n và 2n +1 4. 2n +1 và 3n +1

Các câu hỏi liên quan

Hô hấp nhân tạo bằng phương pháp ấn lồng ngực gồm các bước sau: (I). Đặt nạn nhân nằm ngửa, đầu ngửa ra phía sau. (II.) Dang tay nạn nhân đưa về phía đầu nạn nhân. (III). Cầm nơi 2 cẳng tay hay cổ tay nạn nhân và dùng sức nặng cơ thể ép vào ngực nạn nhân. (IV). Thực hiện liên tục như thế 12 - 20 lần/phút cho đến khi quá trình tự hô hấp của nạn nhân được ổn định bình thường. Các bước trên được tiến hành theo trình tự đúng là A: (I) → (III) → (II) → (IV). B: (I) → (III) → (IV) → (II). C: (I) → (IV) → (II) → (III). D: (I) → (II) → (III) → (IV). 19 Một gia đình có một người con nhóm máu B và một người con nhóm máu O. Nhóm máu của bố mẹ có thể là trường hợp nào sau đây? A: Bố nhóm máu A và mẹ nhóm máu O. B: Bố nhóm máu A và mẹ nhóm máu AB. C: Bố nhóm máu B và mẹ nhóm máu O. D: Bố nhóm máu B và mẹ nhóm máu AB. 20 Cho các phát biểu sau: (I). Khi cơ…………… tạo ra một lực. (II). Cầu thủ đá bóng tác động một……………. vào quả bóng. (III). Kéo gầu nước, tay ta tác động một …………. vào gầu nước. Những từ và cụm từ thích hợp cần điền vào các chỗ trống trên lần lượt là: A: (I) co, (II) lực đẩy, (III) lực kéo. B: (I) dãn, (II) lực đẩy, (III) lực kéo. C: (I) co, (II) lực đẩy, (III) lực hút. D: (I) dãn, (II) lực hút, (III) lực kéo. 21 Sơ đồ nào sau đây mô tả đúng đường đi của máu trong vòng tuần hoàn nhỏ? A: Tâm nhĩ phải → động mạch phổi → mao mạch phổi → tĩnh mạch phổi → tâm thất trái. B: Tâm nhĩ phải → động mạch chủ → mao mạch cơ quan → tĩnh mạch chủ → tâm thất trái. C: Tâm thất phải → động mạch chủ → mao mạch cơ quan → tĩnh mạch chủ → tâm nhĩ trái. D: Tâm thất phải → động mạch phổi → mao mạch phổi → tĩnh mạch phổi → tâm nhĩ trái. 22 Khi môi trường không khí bị ô nhiễm thì các tác nhân ô nhiễm trong môi trường có thể ảnh hưởng tới bao nhiêu hệ cơ quan sau đây trong cơ thể người? (I). Hệ hô hấp. (II). Hệ tuần hoàn. (III). Hệ bài tiết. (IV). Hệ thần kinh. A: 2 B: 1 C: 3 D: 4 23 Một số nguyên nhân gây gián đoạn nhịp hô hấp của người bị nạn và các phương pháp loại bỏ các nguyên nhân này để cứu người bị nạn được liệt kê ở bảng sau: Cột A : Nguyên nhân Cột B: Phương pháp loại bỏ 1. Nạn nhân bị đuối nước a. tắt cầu dao hay công tắc điện để ngắt nguồn điện. 2. Nạn nhân bị điện giật b. khiêng nạn nhân ra nơi thoáng khí. 3. Nạn nhân bị lâm vào môi trường thiếu ôxi c. loại bỏ nước khỏi phổi bằng cách vừa cõng nạn nhân (ở tư thế dốc ngược) vừa chạy. Trong các tổ hợp ghép đôi giữa mỗi ý ở cột A với một ý ở cột B sau đây, tổ hợp ghép đôi nào đúng? A: 1c, 2a, 3b. B: 1c, 2b, 3a. C: 1a, 2b, 3c. D: 1b, 2c, 3a. 24 Có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng về đặc điểm của các loại khớp? (I). Khớp đầu gối, khớp cổ tay là khớp bán động. (II). Khớp ở hộp sọ là khớp bất động. (III). Khớp giữa các đốt sống là khớp bán động. (IV). Khớp háng là khớp động. A: 1 B: 3 C: 4 D: 2 25 Những chất nào sau đây thường được bổ sung vào kem đánh răng để bảo vệ răng? A: Canxi và fluor. B: Magiê và sắt. C: Lưu huỳnh và phôtpho. D: Canxi và phôtpho.

Đọc đoạn văn và trả lời các câu hỏi : “…Tiếng nói là người bảo vệ quý báu nhất nền độc lập của các dân tộc, là yếu tố quan trọng nhất giải phóng các dân tộc bị thống trị. Nếu người An Nam hãnh diện giữ gìn tiếng nói của mình và ra sức làm cho tiếng nói ấy phong phú hơn để có khả năng phổ biến tại An Nam các học thuyết đạo đức và khoa học của châu Âu, việc giải phóng dân tộc An Nam chỉ còn là vấn đề thời gian. Bất cứ người An Nam nào vứt bỏ tiếng nói của mình, thì cũng đương nhiên khước từ niềm hy vọng giải phóng giống nòi. […] Vì thế, đối với người An Nam chúng ta, từ chối tiếng mẹ đẻ đồng nghĩa với từ chối sự tự do của mình …” (Trích Tiếng mẹ đẻ - nguồn giải phóng các dân tộc bị áp bức – Nguyễn An Ninh) Câu 1: Tiếng nói có tầm quan trọng như thế nào đối với vận mệnh của các dân tộc? Câu 2. Đoạn văn trên được viết theo phong cách ngôn ngữ: A. Phong cách ngôn ngữ sinh hoạt B. Phong cách ngôn ngữ khoa học C. Phong cách ngôn ngữ chính luận D. Phong cách ngôn ngữ hành chính Câu 3: Nêu nội dung chính của đoạn văn? Câu 4. Trong đoạn văn Bất cứ người An Nam nào vứt bỏ tiếng nói của mình, thì cũng đương nhiên khước từ niềm hy vọng giải phóng giống nòi. […] Vì thế, đối với người An Nam chúng ta, từ chối tiếng mẹ đẻ đồng nghĩa với từ chối sự tự do của mình tác giả sử dụng thao tác lập luận nào? Câu 5: Viết 3 câu thể hiện vai trò, trách nhiệm của thế hệ trẻ trong việc giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt trong bối cảnh hiện nay.