1. They must not allow any kind of violence at school. Any kind ………………………………………………………………………………….. 2. He must fill in the form. The form ………………………………………………………………………………….. 3. No one in my class is as tall as Tam. Tam is the …………………………………………………………………………….. 4. I can't cook as well as my mother. My mother can cook ……………………………………………………………………… 5. Governments should offer poor women more help.  Poor women…………………………………………………………………………….. 6. He could not read the sentence. The sentence .......................................................................................................................... 7. Your car is more expensive than mine. My car .................................................................................................................................... 8. No one in my group is more intelligent than Mary. Mary …………………………………………………………………………………………

Các câu hỏi liên quan

GIÚP MÌNH VỚI Bài tập 1: Cho điểm A(1;-3) và B(-2;3). Viết phương trình tham số, pt đường thẳng và xác định hệ số góc k của đường thẳng. Làm bài tập 1,2 và 3 trang 80 sách giáo khoa hình học 10. Ghi lời giải chi tiết câu 2, 6,7 trong bài tập trắc nghiệm phía dưới. BÀI TẬP TRẮC NGHIỆM Câu 1: Một đường thẳng có bao nhiêu vectơ pháp tuyến A. 1. B. 2. C. 3. D. Vô số. Câu 2: Tìm một vectơ chỉ phương của HD: dạng phương trình đường thẳng này là dạng pttq có VTPT. Ta tìm VTPT VTCP A. B. C. D. Câu 3: Cho PTTS của đường thẳng Đường thẳng đi qua điểm A. B. C. D. Câu 4: PTTS của đường thẳng đi qua và có VTCP là A. B. C. D. Câu 5: Cho hai điểm và Đường thẳng có phương trình là HD: Đây là dạng pt đường thẳng theo đoạn chắn. (Xem lại lý thuyết cuối trang 75 SGK hình 10. SGK sử dụng điểm M(,0),N(0; )ở đây ta có điểm ,) A. B. C. D. Câu 6: Phương trình nào là PTTQ của HD: Xác định điểm đi qua và VTCP của đt . Từ VTCPVTPT và viết pttq A. B. C. D. Câu 7: Cho hai điểm và Đường thẳng có phương trình là HD: (Do 4 đáp án đều là pt tổng quát nên ta tìm yếu tố để xác định pttq) Nhận =? làm VTCPVTPT, đi qua M hoặc N. Viết pt tổng quát A. B. C. D. Dặn dò: - Điểm được ghi nhận vào cột điểm thường xuyên trên lớp. - Tất cả học sinh Làm xong chụp hình gửi qua zalo hạn chót vào thứ 5/9/4/2020.

. Đọc đoạn văn sau và trả lời câu hỏi: “Thế rồi, từ điều này sang điều khác, thầy Ha-men nói với chúng tôi về tiếng Pháp, bảo rằng đó là ngôn ngữ hay nhất thế giới, trong sáng nhất, vững vàng nhất: phải giữ lấy nó trong chúng ta và đừng bao giờ quên lãng nó, bởi vì khi một dân tộc rơi vào vòng nô lệ, chừng nào họ giữ vững tiếng nói của mình thì chẳng khác gì nắm được chìa khoá chốn lao tù. Rồi thầy cầm một quyển ngữ pháp và đọc bài cho chúng tôi. Tôi kinh ngạc sao thấy mình hiểu đến thế. Tất cả những điều thầy nói, tôi thấy thật dễ dàng, dễ dàng. Tôi cũng cho là chưa bao giờ mình chăm chú nghe đến thế, và cả thầy giáo nữa, chưa bao giờ thầy kiên nhẫn giảng giải đến thế. Cứ như thể trước khi ra đi, con người tội nghiệp muốn truyền thụ toàn bộ tri thức của mình, muốn đưa ngay một lúc tri thức ấy vào đầu óc chúng tôi.” (Ngữ Văn 6- tập 2) a. Đoạn văn trên trích trong văn bản nào? Của ai? b. Nêu bối cảnh diễn ra câu chuyện trong văn bản. Bối cảnh đó có liên quan gì đến ý nghĩa của văn bản? c. Truyện được kể theo lời của nhân vật nào, thuộc ngôi kể thứ mấy? d. Hình tượng người thầy giáo Ha-men trong văn bản đã để lại cho em những ấn tượng gì? e. Tìm câu văn có sử dụng phép so sánh trong đoạn trích và chỉ ra tác dụng của phép so sánh ấy. g. Qua văn bản, em hãy viết một đoạn văn (8-10) câu nói về vai trò của tiếng nói dân tộc đối với mỗi con người. Trong đoạn văn có sử dụng phép so sánh, gạch chân và chú thích.