1) Tổng các chữ số của một số có hai chữ số là 9 . Nếu thêm vào số đó 63 đơn vị thì số thu được cũng viết bằng hai chữ số đó nhưng theo thứ tự ngược lại . Hãy tìm số đó ? 2) Tổng hai số bằng 51 . Tìm hai số đó biết rằng 2/5 số thứ nhất bằng 1/6 số thứ hai ? 3) Một phân số có tử số bé hơn mẫu số là 11 .Nếu bớt tử số đi 5 đơn vị và tăng mẫu số lên 4 đơn vị thì sẽ được phân số mới là nghịch đảo của phân số đã cho . Tìm phân số đó . 4) Tìm hai số tự nhiên liên tiếp có tổng bình phương của nó là 85 5) Tìm một số tự nhiên có 2 chũ số , biết tổng các chữ số của nó là 7 . Nếu đổi chỗ hai chữ số hàng đơn vị và hàng chục cho nhau thì số đó giảm đi 45 đơn vị ?

Các câu hỏi liên quan

TRƯỜNG THCS PHÚC YÊN ĐỀ ÔN LUYỆN Môn: Ngữ văn 6 Học sinh Khối 6 làm bài và nộp lại cho GVBM khi đi học ĐỀ SỐ 3: I. Đọc – Hiểu: Đọc kĩ đoạn văn và trả lời câu hỏi. “Càng đổ dần về hướng mũi Cà Mau thì sông ngòi, kênh rạch càng bủa giăng chi chít như mạng nhện. Trên thì trời xanh, dưới thì nước xanh, chung quanh mình cũng chỉ toàn một sắc xanh cây lá. Tiếng rì rào bất tận của những khu rừng xanh bốn mùa, cùng tiếng sóng rì rào từ biển Đông và vịnh Thái Lan ngày đêm không ngớt vọng về trong hơi gió muối [...]. Dòng sông Năm Căn mênh mông, nước ầm ầm đổ ra biển ngày đêm như thác, cá nước bơi hàng đàn đen trũi nhô lên hụp xuống như người bơi ếch giữa những đầu sóng trắng. Thuyền xuôi giữa dòng con sông rộng hơn ngàn thước, trông hai bên bờ, rừng đước dựng lên cao ngất như hai dãy trường thành vô tận.” (Trích Sông nước Cà Mau, Đoàn Giỏi, Ngữ văn 6, tập 2) Câu 1. Các từ Cà Mau, Thái Lan, Năm Căn thuộc từ loại gì ? Câu 2. Tác giả sử dụng phương thức biểu đạt chủ yếu nào để viết đoạn trích trên? Câu 3. Đoạn văn trên tác giả sử dụng biện pháp tu từ gì? Nêu tác dụng của biện pháp tu từ đó trong đoạn văn? Câu 4. Cảnh sông nước Cà Mau qua đoạn văn là một bức tranh như thế nào? Câu 5. Từ đoạn văn, em hãy nêu những việc cần làm để góp phần giữ gìn, bảo vệ thiên nhiên? -------------------------HẾT----------------------