Câu thơ này thể hiện mong muốn được đồng hành cùng cánh buồm trắng ngoài kia để đi đến những chân trời mới để khám phá những điều tốt đẹp hơn, được trải nghiệm cuộc sống mới và mở mang tầm óc.
1 Em hình dung như thế nào về hình ảnh người cha và người con qua câu thơ "Cha dắt con đi dưới ánh mai hồng/ Nghe con bước lòng vui phơi phới"?
Viết đoạn văn (khoảng 150 đến 200 chữ) kế về kỉ niệm với một người thân mà em xem là điểm tựa tinh thần của mình. Trong đoạn văn đó có sử dụng dấu ngoặc kép.
4. Tìm câu chủ để (nếu có) trong các đoạn văn sau: Bài ca có thể là lời của cô gái. Nhân buổi sáng đi thăm đồng, lòng phơi phới ngắm nhìn cảnh đồng quê tràn đầy sức sống, cô thấy chính cô cũng tươi trẻ, tràn đầy sức sống như những “chẽn lúa đòng đòng", “phất phơ dưới ngọn nắng hồng ban mai" kia. Phải chăng, đó là một lời tự khen thầm kín và hồn nhiên? (Bùi Mạnh Nhị, Về bài ca dao “Đứng bên ni đồng, ngó bên tê đồng...") Không phải ngày phiên, nên chợ vắng không. Mấy cái quán chơ vơ lộng giớ, rác bẩn rải rác lẫn với lá rụng của cây đề. Gió thổi mạnh làm Sơn thấy lạnh, và cay mắt. Nhưng chân trời trong hơn mọi hôm, những làng ở xa, Sơn thấy rõ như ở gần. Mặt đất rắn lại và nứt nẻ những đường nho nhỏ, kêu vang lên lanh tanh dưới nhịp guốc của hai chị em. (Thạch Lam, Gió lạnh đầu mùa)
2. Hãy đặt một câu có sử dụng dấu ngoặc kép và giải thích công dụng của dấu ngoặc kép trong câu ấy.
tại sao ở tuổi dậy thì hay nổi mụn trứng cá? giúp mình với ạ :((
1. Tìm trong văn bản Tuổi thơ tôi các từ ngữ được đặt trong dấu ngoặc kép. Chỉ ra nghĩa thông thường và nghĩa theo dụng ý của tác giả bằng cách điền thông tin vào bảng sau
3. Theo em, giữa Lam Anh và mẹ, ai là điểm tựa tinh thần của ai? Vì sao?
2. Em cảm nhận thế nào về tình cảm của Lam Anh đổi với mę?
1. Tìm một số chi tiết trong văn bản diễn tả tình cảm của mẹ Hà đối với con gái Lam Anh.
7. Từ câu chuyện trong Tuổi thơ tôi, em rút ra được bài học gì về cách ứng xử trong cuộc sống?
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến