2)often/to/does/come/how/boat/the/the/ireland 3)the Us/ethnic groups/over/a/is/with/multi-cultural/80/county 4)was/when/a/fairy/the/appeared/crying/girl 5)facies/lan/making/crafts

Các câu hỏi liên quan

PART FIVE: WRITING: ( 5pts) I. Complete the sentence using the words given. (0.2 x 5 =1.0 pt) 1. She / need / 200 grams / beef ...................................................................................................... 2. What/ she / do / when / it/ hot/ ? ...................................................................................................... 3. He / always/ play/ basketball/ spring ...................................................................................................... 4. I/ not / hungry/ but / thirsty/ like / glass/ water ..................................................................................................... 5. Look/ they/ drink/ tea/ and eat sandwiches / over there ..................................................................................................... II. Complete each of the following sentences in such a way that it means exactly the same as the sentence printed before it. (0.2 x 10 =2.0 pts) 1. How much is a bowl of noodle? -> How much does ............................................................................................................? 2. Let's go camping in Suoi Mo. -> Why ..............................................................................................................................? 3. What time does she go to work? -> When..............................................................................................................................? 4. Nga usually walks to school. -> Nga ............................................................................................................................... 5. Hoa likes noodles. -> Her favorite................................................................................................................... 6. My school has over twenty –five classrooms. -> There…………………………………………………………………………………. 7. Miss White’face is oval. It’s small. -> Miss White…………………………………………………………………………… 8.What food do you like? -> What…………………………………………………………………………………. 9. He gets up at five fifteen. -> He gets ……………………………………………………………………………… 10. I brush my teeth after breakfast, lunch and dinner. -> I brush…………………………………………………………………………………

Câu 1: Truyện “Dế mèn phiêu lưu kí” thuộc phương thức biểu đạt nào A. Miêu tả; B. Tự sự; C. Biểu cảm; D. Nghị luận. Câu 2: Vì sao em biết truyện “Dế Mèn phiêu lưu kí” thuộc phương thức biểu đạt mà em biết? A. Vì truyện trình bày diễn biến sự việc; B. Vì truyện tái hiện trạng thái sự vật, con người; C. Vì truyện bày tỏ tình cảm, cảm xúc; D. Vì truyện nêu ý kiến đánh giá bình, bàn luận. Câu 3: Từ nào sau đây là từ láy? A. Lưỡi liềm; B. Phành phạch; C. Rung rinh; D. Câu B và C. Câu 4: Vì sao bài học ấy trở nên thấm thía với người đọc, đặc biệt là các em thiếu nhi? A. Vì tính chất giáo huấn đậm nét. B. Vì bài học ấy là do Dế Mèn- một nhân vật “ cũng ở tầm tuổi như các em”- tự rút ra. C. Vì bài học được rút ra từ một tình huống truyện hết sức độc đáo và từ diễn biến tâm trạng phức tạp của nhân vật chính. D. Vì Tô Hoài đã có sự dự báo về bài học đó từ trước. Câu 5: Cà Mau là vùng địa danh nào của Tổ Quốc? A. Vùng Đông Bắc; B. Vùng Tây Bắc; C. Vùng cực nam Tổ quốc; D. Vùng Tây Nguyên. Câu 6: Các địa danh của vùng Cà Mau được gọi theo cách nào? A. Theo đặc điểm của từng vùng đất, từng con sông. B. Theo những danh từ mĩ lệ. C. Theo tên các danh nhân. D. Theo dấu ấn lịch sử . Câu 7: Nối cột A với cột B để tạo nên các hình ảnh so sánh: Cột A Nối Cột B A. Cánh đống lúa vàng rực 1. như những viên ngọc lấp lánh. B. Những bông hoa phượng đỏ rực 2. như những chiếc khăn choàng. C. Những hạt sương long lanh 3. như một tấm thảm khổng lồ. D. Những dải mây hồng trên đỉnh núi 4. như những đốm lửa. Câu 8: Từ “ rất” trong câu “rất ưa nhìn”là phó từ: A. Chỉ quan hệ thời gian. B. Chỉ mức độ. C. Chỉ sự tiếp diễn tương tự. D. Chỉ sự phủ định. Câu 9: Tổ hợp nào sau là cụm động từ? A. chèo thoát qua kênh Bọ Mắt. B. đổ ra sông Cửa Lớn. C. xuôi về Năm Căn. D. Tất cả đều đúng. Câu 10: Tổ hợp nào sau đây là cụm tính từ? A. Bơi hàng đàn đen trũi. B. Cao ngất như hai dãy trường thành vô tận. C. Xuôi giữa dòng con sông rộng. D. Mọc dài theo bãi. Câu 11: Từ “cứ” trong câu “chúng cứ bay theo thuyền từng bầy như những đám mây nhỏ” là phó từ : A. Chỉ quan hệ thời gian. B. Chỉ mức độ. C. Chỉ sự tiếp diễn tương tự. D. Chỉ sự phủ định . Câu 12: Câu văn nào có sử dụng phó từ? A. Cô ấy cũng có răng khểnh; B. Mặt em bé tròn như trăng rằm; C. Da chị ấy mịn như nhung; D. Chân anh ta dài nghêu. Câu 13: Điền vào chỗ trống những tính từ miêu tả các bộ phận của Dế Mèn? A. Đôi càng ............................... B. Những cái vuốt...................... C. Đôi cánh................................ D. Hai cái răng........................... Câu 14: Xác định tính từ trong các từ sau? A. Vùng dậy; B. Vươn vai; C. Oai phong; D. Bước lên. Câu 15: Trong các từ sau đây, từ nào là từ mượn? A. Chú bé; B. Tráng sĩ ; C. Vươn vai; D. Mông ngựa. II. Tự luận. Câu 1: Đoạn văn nói về chợ Năm Căn là đoạn văn sinh động. Điều đó được thể hiện qua những chi tiết nghệ thuật nào? Câu 2: Tả quang cảnh sân trường trong giờ ra chơi?

c. Một ly sữa Có một cậu bé nghèo bán hàng rong ở các khu nhà để kiếm tiền đi học. Hôm đó, cậu lục túi chỉ còn mấy đồng tiền ít ỏi mà bụng đang rất đói. Cậu quyết định xin một bữa ăn tại một căn nhà gần đó. Cậu hốt hoảng khi thấy một cô bé dễ thương ra mở cửa. Thay vì xin ăn, cậu ta đành xin một ly nước nóng. Cô bé nghĩ rằng cậu trông đang đói nên đem ra một ly sữa lớn. Cậu uống từ từ, rồi hỏi: “Tôi nợ bạn bao nhiêu?” Cô bé đáp: “Bạn không nợ tôi bao nhiêu cả. Mẹ dạy rằng chúng tôi không bao giờ nhận tiền khi làm một điều tốt.” Cậu ta nói: “Vậy thì tôi cảm ơn bạn nhiều lắm!” Khi Howard Kelly rời căn nhà đó, cậu ta không những cảm thấy trong người khỏe khoắn, mà còn thấy niềm tin vào con người, vào cuộc sống rất mạnh mẽ. Sau bao năm, cô gái đó bị ốm nghiêm trọng. Các bác sĩ trong vùng đều bất lực và chuyển cô lên bệnh viện trung tâm thành phố để các chuyên gia chữa trị căn bệnh hiểm nghèo này. Tiến sĩ Howard Kelly được mời làm chuyên gia. Khi nghe tên nơi ở của bệnh nhân, một tia sáng lạ lóe lên trong mắt anh. Anh đứng bật dậy và đi đến phòng cô gái.Anh nhận ra cô gái ngay lập tức.Anh quay trở lại phòng chuyên gia và quyết tâm phải gắng hết sức để cứu được cô gái.Anh đã quan tâm đặc biệt.Sau thời gian đấu tranh lâu dài, căn bệnh của cô gái đã qua khỏi. Anh cầm tờ hóa đơn thanh toán viện phí, viết gì đó bên lề và cho chuyển lên phòng cô gái. Cô gái lo sợ không dám mở tờ hóa đơn viện phí ra, bởi vì cô chắc chắn rằng đến suốt đời thì cô cũng khó mà thanh toán hết số tiền này. Cuối cùng cô can đảm nhìn, và chú ý đến dòng chữ bên cạnh tờ hóa đơn: “Đã thanh toán đủ bằng một ly sữa.” Ký tên: Tiến sĩ Howard Kelly. Mắt đẫm lệ, cô gái xúc động thốt lên: “Lạy Chúa, tình yêu thương bao la của Người đã lan rộng trong trái tim và bàn tay con người.” Câu 1. Chỉ ra phương thức biểu đạt chính của văn bản. Câu 2. Theo tác giả, vì sao cậu bé Howard Kelly khi rời khỏi căn nhà “không những cảm thấy trong người khỏe khoắn, mà còn thấy niềm tin vào con người, vào cuộc sống rất mạnh mẽ.”? Câu 3. Anh/Chị hiểu thế nào về lời nói của cô bé: “…Mẹ dạy rằng chúng tôi không bao giờ nhận tiền khi làm một điều tốt.” Câu 4. Nêu bài học mà anh/chị nhận được từ ý nghĩa của câu chuyện trên. d. Hai bát mỳ bò “…Cậu trạc 18, 19 tuổi, quần áo giản dị, lộ rõ vẻ nghèo túng, nhưng từ cậu lại toát lên nét trầm tĩnh của người có học, dường như cậu vẫn đang còn là học sinh…Cậu con trai tiến đến trước mặt tôi, nói to: “Xin cho  hai bát mì bò  !” Tôi đang định viết hóa đơn, thì cậu ta hướng về phía tôi và xua xua tay. Tôi ngạc nhiên nhìn cậu, cậu nhoẻn miệng cười biết lỗi, rồi chỉ tay vào bảng giá treo trên tường, phía sau lưng tôi, bảo nhỏ tôi rằng chỉ làm một bát mì có thịt bò, bát kia chỉ cần rắc chút hành là được. Nhà bếp nhanh nhẹn bê lên ngay hai bát mì nóng hổi. Cậu con trai chuyển bát mì bò đến trước mặt cha, ân cần chăm sóc: “Bố ơi, có mì rồi, bố ăn đi thôi, bố cẩn thận kẻo nóng đấy !” Rồi cậu ta tự bưng bát mì không thịt về phía mình. Người cha không vội ăn ngay, ông cầm đũa dò dẫm đưa qua đưa lại trong bát mì của mình. Loay hoay một lúc, ông mới gắp trúng được một miếng thịt, vội vàng bỏ miếng thịt sang bát mì của người con. “Ăn đi con, con ăn nhiều thêm một chút, ăn no rồi học hành chăm chỉ, sắp thi tốt nghiệp rồi…” Người cha nói với giọng hiền từ, đôi mắt tuy mờ đục vô hồn, nhưng trên khuôn mặt đầy nếp nhăn lại sáng lên nụ cười ấm áp. “ Câu 1: Xác định phương thức biểu đạt chính của ngữ liệu trên ?   Câu 2: Anh (chị ) hiểu như thế nào về hành động và câu nói của người cha: “ Loay hoay một lúc, ông mới gắp trúng được một miếng thịt, vội vàng bỏ miếng thịt sang bát mì của người con. “Ăn đi con, con ăn nhiều thêm một chút, ăn no rồi học hành chăm chỉ, sắp thi tốt nghiệp rồi…”   Câu 4: Qua ngữ liệu trên, anh/chị  rút ra bài học gì về tình phụ tử?