Theo đề bài, ta có:
2n+5 chia hết cho n+1 (1)
Ta có:
n+1 chia hết cho n+1
=> 2(n+1) chia hết cho n+1
=> 2n+2 chia hết cho n+1 (2)
Lấy (1) - (2), ta có:
3 chia hết cho n+1
=> n+1 ∈ Ư(3)
=> n+1 ∈ {1;3}
=> n∈ {0;2}
Vậy n ∈ {0;2}
:)))
Giải thích các bước giai :
Ta có :
Theo đầu bài : 2n+5 ⋮ n+1
Vì (n+1)⋮(n+1)
=> 2(n+1)⋮(n+1)
=> (2n+2)⋮(n+1)
=> (2n+5)-(2n+2)⋮(n+1)
=> (2n+5-2n-2)⋮(n+1)
=> 3⋮(n+1)
=> (n+1)∈Ư(3)={1;3}
=> n∈{0;2} vậy n∈{0;2}
Chỉnh sửa đoạn văn này giúp mình nha ! (My hobbies) I have many hobbies, but I like reading best. I started the hobbies five year ago. Books are always a good friend to me. It is a good way to improve my vocabularies by exposing many new words.To do this hobbies you have to very patient and have a smart brain to understand all meaning. I think reading is one of the most interesting indoors activity but I won't continue this hobbies because I didn't have money to buy more books and also I didn't have enough time, I was study alot at school.
cho tứ giác ABCD ,cho hai đường chéo cắt nhau tại O, chứng minh ABCD là hình bình hành
Sửa Giúp mình nguyên đề nha (nhiều phần) Phần 1
Trong mặt phẳng tọa độ Oxy, cho (d): y = 2x + 2 a) Vẽ (d). b) Điểm M(-50;-98) có thuộc (d) không? Vì sao? c) Tính góc alpha tạo bởi (d) với trục Ox. (làm tròn đến độ)
Tại 2 điểm A và B trong chân không cách nhau 4cm,có 2 điện tích điểm Q1=4.10^-8 (c),Q2=-4.10^-8(c).tính cường đọ điện trường tổng hợp tại điểm O nằm cách A,B sao cho OA=OB=2cm2
Sửa Giúp mình nguyên đề nha (nhiều phần) Phần 3
Kết quả của phép chia:(5x2y-10xy2) :5xy là : A)2x-y. B)x+2y. C)2y- x. D)x-2y Giúp mình nhé.
Sửa Giúp mình nguyên đề nha (nhiều phần) Phần 2
Sửa Giúp mình nguyên đề nha (nhiều phần) Phần 4
Một số học sinh của lớp 6A và 6B cùng tham gia trồng cây. Mỗi học sinh đều trông được số cây như nhau. Biết rằng lớp 6A trông được 45 cây, lớp 6B trông được 48 cây. Hỏi mỗi lớp có bao nhiêu học sinh tham gia lao động trồng cây?
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến