Các từ "mặt khác, hơn nữa" trong văn bản có tác dụng: tạo sự liên kết nối các đoạn văn, làm cho văn bản có tính liên kết, phát triển mạch văn theo hướng mở rộng hoặc đối nghịch với ý đã có trước đó.
2. Để thuyết phục người đọc về tầm quan trọng của việc học thầy, học bạn, tác giả đã sử dụng những lí lẽ, bằng chứng nào?
1. Xác định những câu văn thể hiện ý kiến của người viết về việc học thầy, học bạn.
Giúp mình vs mình đang cần gấp .Cảm ơn ạ
Cho f0 ='a' F1 ='b' Fn = n - 1 + f n - 2 với n lớn hơn bằng 2 tính và in ra màn hình F10
7. Đọc lại bài thơ Những cánh buồm và thực hiện những yêu cầu sau: a. Chỉ ra các từ láy. b. Chỉ ra tác dụng của việc sử dụng các từ láy đó.
6. Đọc đoạn thơ sau: Con bỗng lắc tay cha khẽ hỏi: "Cha ơi! Sao xa kia chi thấy nước thấy trời Không thấy nhà, không thấy cây, không thấy người ở đó? " Cha mim cười xoa đầu con nhỏ: "Theo cánh buồm đi mãi đến nơi xa, Sẽ có cây, có cửa, có nhà, Vẫn là đất nước của ta, Ở nơi đó cha chưa hề đi đến." (Hoàng Trung Thông, Những cánh buồm) a. Chỉ ra biện pháp tu từ được sử dụng. b. Nêu tác dụng của biện pháp tu từ ấy trong việc thể hiện nội dung đoạn thơ.
3. Tìm hai từ chỉ bộ phận cơ thể người và kể ra một số trường hợp chuyển nghĩa của chúng.
2. Đọc các từ ngữ “cánh buồm", “cánh chim", “cánh cửa", “cánh tay" và thực hiện các yêu cầu: a. Giải thích nghĩa của từ “cánh" trong các từ ngữ trên. b. Từ “cánh" trong các ví dụ trên là một từ đa nghĩa hay các từ đồng âm. Dựa trên cơ sở nào để xác định như vậy?
Đọc các câu sau: - Sau một trận mưa đêm rả rích Cát càng mịn, biển càng trong. - Trong lớp này, Lan là học sinh nhất. a. Giải thích nghĩa của các từ "trong" ở hai ví dụ trên. b. Nghĩa của các từ " trong" ở hai ví dụ trên có liên quan với nhau không? c. Từ " trong" ở hai ví dụ trên là hai từ đồng âm hay một từ đa nghĩa?
Vẽ đậu mầm đang ăn bánh bao nha mn
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến