`4x-2x^2-8`
`=-(2x^2-4x)-8`
`=-2(x^2-2x)-8`
`=-2(x^2-2x+1-1)-8`
`=-2(x^2-2x+1)+2-8`
`=-2(x-1)^2-6`
`+)-2(x-1)^2<=0`
`=>-2(x-1)^2-6<=-6<0`
`text{Vậy 4x-2x²-8<0 với mọi x}`
Đáp án:
Giải thích các bước giải:
Câu 1: Phản ứng giữa cặp chất nào gọi là phản ứng trung hòa ? A. H2SO4 và NaOH B.CuSO4 và NaOH C. Na và HCL D. Na2O và CO2 Câu 2: Các muối MgCO3 và MgSO3 đều không tan trong nước nhưng tan trong dd: A. H2SO4 B. NaOH C. NaCl D. K2CO3 Câu 3: Chất nào tác dụng với dd HCL sinh ra chất khí : A. MgO B. Mg C. Zn(OH)2 D. AgNO3 Câu 4: DD HCL đều phản ứng với cặp chất nào sau đây? A. CuO, Cu B. Cu(OH)2, Cu C. CuO, Cu(OH)2 D. CuCl2, CuO Câu 5: Chất không tác dụng được với H2SO4 đặc nóng sinh ra khí SO2 là: A. Cu B. Pt C. Fe D. Al Câu 6: Cho 500ml dd HCL 1M tác dụng hết với Mg. Thể tích khí H2 thoát ra ở đktc là: A. 11,2l B. 5600l C. 0,56l D. 5,6l Câu 7: Để làm loãng dd H2SO4 người ta pha chế theo cách nào A. Rót nhanh nước vào Axit B. Rót nhanh axit vào nước C. Rót từ từ axit vào nước D. Rót từ từ nước vào axit Câu 8: Cặp chất nào tác dụng với nhau để tạo thành sản phẩm là hợp chất khí: A. Zn và HLC B. Na2CO3 và Ca(OH)2 C. NaOH và HCL D. Na2CO3 và HCL Câu 9: Cho phản ứng : BaCO3 + 2X -> H2O + Y + CO2. X và Y lần lượt là: A. H2SO4 và BaSO4 B. HCL và BaCl2 C. H2SO4 và BaO D. HCL và BaO Câu 10: Hòa tan một lượng sắt dư vào 500ml dd H2SO4 thu được 33,6l khí. Nồng độ mol của dd H2SO4 là: A. 2,9M B. 3M C. 3,2M D. 4M
Viết PTHH thực hiện chuỗi biến hóa : AL--->AL2O3--->AL(OH)3---->AL2O3---->ALCL3---->AL
Hãy xác định phương thức biểu đạt chính và tìm 2 từ tượng hình trong đoạn văn sau(Không......Binh Tư hiểu)
Mn giải giúp mk đi ạ mk đang cần gấp
Mình cần bài này giúp mình vs ,cảm ơn nhìu nhé
tap hop A gom cac chu so 0,1,2,3,4,5,6,7,8,9 co the lap dc bao nhieu so co 5 chu so khac nhau doi 1 trong do bat buoc phai co 3 chu so 1,2,3
Mng giúp e với e cần gấp lắm luôn ạ huhu e cảm ơn mng nhiềuuuu em lơp 10 ạ
Giúp mình bài 1,2,3 phần a với Mình cảm ơn
Viết bài văn ngắn giới thiệu và nêu cảm nghĩ của em về một trong những tác phẩm viết về địa phương Sóc Trăng mà em yêu thích (hoặc sáng tác một tác phẩm, một bài thơ , bài văn hay về địa phương Sóc Trăng)
Đọc đoạn trích/văn bản sau: Điều gì phải thì cố làm cho kì được, dù là một việc phải nhỏ. Điều gì trái, thì hết sức tránh, dù là một điều trái nhỏ. Trước hết phải yêu Tổ quốc, yêu nhân dân. Phải có tinh thần dân tộc vững chắc và tinh thần quốc tế đúng đắn. Phải yêu và trọng lao động. Phải giữ gìn kỷ luật. Phải bảo vệ của công. Phải quan tâm đến đời sống của nhân dân. Phải chú ý đến tình hình thế giới, vì ta là một bộ phận quan trọng của thế giới, mọi việc trong thế giới đều có quan hệ với nước ta, việc gì trong nước ta cũng quan hệ với thế giới. Thanh niên cần phải có tinh thần gan dạ và sáng tạo, cần phải có chí khí hăng hái và tinh thần tiến lên, vượt mọi khó khăn, gian khổ để tiến mãi không ngừng. Cần phải trung thành, thật thà, chính trực. (Trích Một số lời dạy và mẩu chuyện về tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh – NXB Chính trị Quốc gia) Thực hiện 5 yêu câu sau Câu 1. Đối tượng hướng đến của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong đoạn trích là ai? (0,5 điểm) Câu 2. Chỉ ra và nêu tác dụng của các phép liên kết mà tác giả sử dụng. (0,5 điểm) Câu 3. Người gửi gắm lời dạy nào thông qua đoạn trích? (1,0 điểm) Câu 4. Nếp sống đạo đức nào trong đoạn trích có ý nghĩa nhất đối với anh/chị? Vì sao? (1,0 điểm) Câu 5. Viết đoạn văn (khoảng 7 đến 10 câu) trình bày suy nghĩ của anh/chị về ý kiến được nêu trong đoạn trích ở phần Đọc hiểu: “Điều gì phải thì cố làm cho kì được, dù là một việc phải nhỏ. Điều gì trái, thì hết sức tránh, dù là một điều trái nhỏ.”
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến