$5x - 16 = 34$
$\Leftrightarrow 5x = 34 + 16$
$\Leftrightarrow 5x = 50$
$\Leftrightarrow x = 50 : 5$
$\Leftrightarrow x = 10$
Đáp án:
5x - 16 = 34
5x= 34 + 16
5x= 50
x= 50 : 5
x= 10
Giải PT (3x-4)^2×(2x+1)×(x-5)=0
Giúp mình câu 4 và câu 5 với ạ mình cảm ơn
144:(21-x)=-24 tìm số nguyên x, biết
Quốc Tuấn giữ Lạng Giang, ngươi Nguyên hai lần vào cướp, ông liên tiếp đánh bại chúng, sợ sau này có thể xảy ra tai họa chăng. Ông lo nghĩ tới việc sau khi mất như thế đấy. Ông lại khéo tiến cử người tài giỏi cho đất nước, như Dã Tượng, Yết Kiêu là gia thần của ông, có dự công dẹp Ô Mã Nhi, Toa Đô. Bọn Phạm Ngũ Lão, Trần Thì Kiến, Trương Hán Siêu, Phạm Lãm, Trịnh Dũ, Ngô Sĩ Thường, Nguyễn Thế Trực vốn là môn khách của ông, đều nổi tiếng thời đó về văn chương và chính sự, bởi vì ông có tài mưu lược, anh hùng lại một lòng giữ gìn trung nghĩa vậy. Xem như khi Thánh Tông vờ bảo Quốc Tuấn rằng: “Thế giặc như vậy, ta phải hàng thôi”, Quốc Tuấn trả lời: “Bệ hạ chém đầu tôi trước rồi hãy hàng”. Vì thế, đời Trùng Hưng lập nên công nghiệp hiếm có. Tiếng vang đến giặc Bắc, chúng thường gọi ông là An Nam Hưng Đạo Vương mà không dám gọi tên. Sau khi mất rồi, các châu huyện ở Lạng Giang hễ có tai nạn, dịch bệnh, nhiều người cầu đảo ông. Đến nay, mỗi khi đất nước có giặc vào cướp, đến lễ ở đền ông, hễ tráp đựng kiếm có tiếng kêu thì thế nào cũng thắng lớn. (Theo SGK Ngữ văn 10, tập 2, trang 44, NXB GD năm 2015) Câu 1.Đoạn trích trên sử dụng phương thức biểu đạt nào? Câu 2.Xác định các nhân vật được kể tên trong đoạn trích là nhà văn (nhà thơ) em đã học trong chương trình lớp 10. Câu 3. Từ đoạn trích, hãy nhận xét về cáchviết sử độc đáo của Ngô Sĩ Liên Câu 4. Viết một đoạn văn ngắn (khoảng 5 đén 10 câu), trình bày suy nghĩ của em về nhân vật Trần Quốc Tuấn sau khi đọc đoạn trích.
Mn giải hộ e bài tập trong ảnh với ạ
Khi cùng cả lớp đi thăm quan rừng Cúc Phương, một bạn học sinh phát hiện có nhiều cây phong lan và tầm gửi sống bám trên các thân cây gỗ. Bạn học sinh thấy rất làm lạ và thắc mắc tại sao phong lan và tầm gửi lại có thể sống trên thân cây gỗ mà không cần tiếp đất để lấy nước và các chất dinh dưỡng khác từ đất. Bằng những kiến thức của mình em hãy giải thích cho bạn học sinh đó hiểu: tên gọi mối quan hệ giữa cây phong lan, tầm gửi với các cây thân gỗ và đặc điểm các mối quan hệ đó.
Dạ mọi người giải giúp em bài này với ạ ( Bài 7 )
Học kì một, số học sinh giỏi của lớp 8A bằng số học sinh cả lớp. Sang học kì II, có thêm 2 bạn phấn đấu trở thành học sinh giỏi nữa, do đó số học sinh giỏi bằng số học sinh cả lớp. Hỏi lớp 8A có bao nhiêu học sinh?
Câu 2 (1,0 điểm). Cho phương trình: 2(m – 2) x + 3 = m – 5 (1) a) Tìm m để phương trình (1) là phương trình bậc nhất một ẩn b) Với giá trị nào của m thì phương trình (1) tương đương với phương trình: 2x + 5 = (x + 7) – 1 (*)
Giúp mình bài này: (x+1/x-1)-(4x/x^2-1)=x-1/x+1
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến