Một khu đất hình chữ nhật có chiều dài 200m, chiều rộng bằng 3/4 chiều dài. Người ra dành ra 75% diện tích đất để đào ao thả cá. Tính diện tích đất đào ao?
Một sở đánh cá dự định trung bình mỗi tuần đánh bắt đc 20 tấn cá. Nhưng đã vượt mức 6 tấn mỗi tuần nên chẳng những hoàn thành sớm 1 tuần mà còn vượt mức kế hoạch 10 tấn. Tính mức kế hoạch đã định.
Em hãy đọc đoạn văn sau và thực hiện các yêu cầu ở bên dưới: “Bác suốt đời làm việc, suốt ngày làm việc, từ việc rất lớn:việc cứu nước, cứu dân đến việc rất nhỏ, trồng cây trong vườn, viết một bức thư cho một đồng chí, nói chuyện với các cháu miền Nam, đi thăm nhà tập thể của công nhân, từ nơi làm việc đến phòng ngủ, nhà ăn...Trong đời sống của mình, việc gì Bác tự làm được thì không cần người giúp, cho nên bên cạnh Bác người giúp việc và phục vụ có thể đếm trên đầu ngón tay, và Bác đã đặt cho số đồng chí đó những cái tên mà gộp lại là ý chí chiến đấu và chiến thắng: Trường, Kì, Kháng, Chiến, Nhất, Định, Thắng, Lợi!” ( Đức tính giản dị của Bác Hồ - Phạm Văn Đồng ) Câu 1: Xác định phương thức biểu đạt chủ yếu được sử dụng trong đoạn văn trên? Câu 2: Tìm các trạng ngữ của câu trong đoạn văn trên và nêu rõ công dụng của những trạng ngữ ấy? Câu 3: Nhận xét về nghệ thuật chứng minh của tác giả ở đoạn văn? Những chứng cứ ở đoạn này có giàu sức thuyết phục không? Vì sao? Câu 4: Từ nội dung đoạn văn trên em hãy trình bày suy nghĩ của mình về việc học tập và làm theo tấm gương của Bác bằng đoạn văn ngắn khoảng 5 đến 7 câu, có sử dụng trạng ngữ. (Gạch chân và chú thích rõ). *Ai giúp mik vs ạ*
Giúp mình làm bài này vs Bài 4: (3đ) Cho góc xOy = 100°, vẽ góc yOz kề bù với góc xOy. Gọi Ot là tia phân giác của. góc xOy, Ot' là tia phân giác của góc yOz. 1/ Vẽ hình, kể tên các cặp góc kề bù trong hình vẽ. 2/ Tính số đo góc tOt'. Bài làm:
125 : (3x – 13) = 25 giúp mik vs ạ
Bài 1: Theo dõi thời gian làm 1 bài toán ( tính bằng phút ) của 40 HS, thầy giáo lập được bảng sau : Thời gian (x) 4 5 6 7 8 9 10 11 12 Tần số ( n) 6 3 4 2 7 5 5 7 1 N= 40 1)Mốt của dấu hiệu là : A. 7 B. 9 ; 10 C. 8 ; 11 D. 12 2) Số các giá trị của dấu hiệu là : A. 12 B. 40 C. 9 D. 8 3) Tần số 3 là của giá trị: A. 9 B. 10 C. 5 D. 3 4) Tần số học sinh làm bài trong 10 phút là : A. 6 B. 9 C. 5 D. 7 5) Số các giá trị khác nhau của dấu hiệu là : A. 40 B. 12 C. 8 D. 9 6) Tổng các tần số của dấu hiệu là : A. 40 B. 12 C. 8 D. 10
Rút gọn biểu thức sau : -(25-2x)-(-25+x)-(-59)
Bài 3. Tính giá trị các biểu thức sau: 2x – 3y + 1 tại x = 1/2; y = -1/3 b) 2x2 – y2 + z3 tại x = 1; y = -1; z = - 1 Bài 4. Tính giá trị biểu thức A = 2x2 – 5x + 1 tại |x| = 1/2 Bài 7. Tính giá trị biểu thức a) D = 3x2 – 2xy + y2 tại |x| = 1/3; |y| = 1 b) E=(3a+2b)/(4a-3b) với a/b=1/3 c) F=(3a-5)/(2a+b)-(4b+5)/(a+3b) với a- b=5 làm giúp mình nha cảm ơn nhiều
Nêu đặc điểm chung của vùng biển Nam. Đặc điểm khí hậu, hải văn của biển Đông.
I. Rewrite the following sentences as directed. EX: He is a careful driver. He drivers carefully 1. Lam is a bad swimmer. Lam swims _____________________________________________________________________ 2. My brother cycles slowly. My brother is_____________________________________________________________________ 3. Mr. Ba plays table tennis well. Mr. Ba is_____________________________________________________________________ 4. Mrs. Chi is a quick typist. Mrs. Chi types_____________________________________________________________________ ______ 5. Mai sings beautifully. Mai is______________________________________________________________
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến