Đáp án: √ 50 + √ 26 + 1 > √ 168
Giải thích các bước giải: √ 50 + √ 26 + 1 > √49 + √25 + 1 = 13
√168 < √169 = 13
=> √ 50 + √ 26 + 1 > √ 168
Đáp án:
√50+√26+1>√168
Bài II(10 điểm): DÃY SỐ. Cho số nguyên dương S và dãy số gồm N số nguyên dương F1, F2, ..., FN. Dãy số đã cho được gọi là dãy tăng dần nếu: Fi Fi+1 i ( hay F1 F2 F3 ... FN ). Chúng ta gọi hai số hạng Fi1 và Fi2 trong dãy đã cho (với i1 i2; i1,i2 ): - Là một “cặp đôi xung khắc” nếu Fi1 + Fi2 = S. - Là một “cặp đôi lý tưởng” nếu chúng cùng có ba chữ số, các chữ số của số hạng này giống hệt của số hạng kia nhưng khác về thứ tự xuất hiện - ví dụ 123 và 132 hay 121 và 211 là các cặp đôi lý tưởng còn 121 và 122 hay 457 và 457 thì không phải. Yêu cầu: Cho biết S và dãy số F1, F2, ..., FN. Hãy xác định xem dãy đã cho có phải dãy tăng dần hay không, tính số cặp đôi xung khắc và tìm một cặp đôi lý tưởng (nếu có) trong dãy đã cho. Dữ liệu vào: Dữ liệu vào của bài toán được cho trong tệp tin DAYSO.INP với cấu trúc như sau: - Dòng đầu tiên gồm hai số N và S (N 50000, S <1000). - Dòng thứ i trong N dòng tiếp theo chứa một số là số Fi của dãy (Fi < 500). Dữ liệu ra: Kết quả ghi ra trên màn hình (hoặc ghi ra file DAYSO.OUT)bốn dòng: - Dòng đầu ghi ba số N, S và FN. - Dòng thứ hai ghi CO nếu dãy đã cho là dãy tăng dần, ghi KHONG nếu ngược lại. - Dòng thứ ba ghi một số là số cặp đôi xung khắc trong dãy đã cho. - Dòng thứ tư ghi hai số là một cặp đôi lý tưởng tìm được trong dãy đã cho, nếu không có cặp đôi lý tưởng nào thì ghi hai số 0.
Hiệu hai số là 8. Nếu thêm 4 vào số bị trừ thì được 18. Tìm số bị trừ và số trừ.
phat biểu của em vê y kiên "quan niêm vê hanh phuc của tuổi trẻ trong thời đại ngày nay"
x/2 = y/3 = z/4 và x^2 + y^2 + z^2 = 116.
Nêu mối quan hệ giữa gen và ARN, ARN và Protein, Protein và tính trạng
Tìm x,y∈ Z thỏa mãn x^4+2x^2=y^3
Em cần gấp giúp em với Một vật khối lượng 0,2kg trượt trên mặt phẳng ngang dưới tác dụng của lực F có phương nằm ngang, có độ lớn là 1N. 1. Tính gia tốc chuyển động của vật. Biết vật không có vận tốc đầu và xem lực ma sát là không đáng kể. 2. Thực tế sau khi đi được 2m kể từ lúc đứng yên, vật đạt được vận tốc 4m/s. Tính gia tốc chuyển động, lực ma sát và hệ số ma sát. Lấy g = 10m/s2
- vai trò và ý nghĩa của đột biến trong thực tiễn
Albert và Bernard vừa kết bạn với Cheryl. Họ muốn biết ngày sinh nhật của Cheryl. Sau đó, Cheryl đưa ra 10 đáp án: Ngày 15/5, ngày 16/5, ngày 19/5, ngày 17/6, ngày 18/6, ngày 14/7, ngày 16/7, ngày 14/8, ngày 15/8 và ngày17/8. Cheryl sau đó đã tiết lộ riêng với Albert và Bernard về tháng và ngày sinh của mình. Albert: "Tớ không biết ngày sinh của Cheryl, nhưng tớ biết Bernard cũng không biết". Bernard: "Trước tớ không biết ngày bạn ấy sinh nhưng giờ tớ biết rồi". Albert: "Vậy tớ đã biết ngày sinh nhật của Cheryl". Theo các bạn, Cheryl sinh ngày nào?
đột biến gen? đột biến nst( cấu trúc và số lượng - ng nhân của đột biến
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến