Lời giải:
`815 + [ 95 + ( -815 ) + ( -45 ) ]`
`= 815 + [ 95 - 815 - 45 ]`
`= 815 + 95 - 815 - 45`
`= 95 - 45`
`= 50`
Đáp án+Giải thích các bước giải:
`=815 + (95-815-45)`
`=815 + 95 - 815 - 45`
`=(815-815)+(95-45)`
`=0+50=50`
Mn giúp em bài này vs aK E đang cần gấp Sẽ đánh gái 5* ak
Tình cha con trong truyện ngắn chiếc lược Ngà của nguyễn quang sáng phải chịu xa cách và li biệt. Điều đó phản ánh tính chất và tội ác của chiến tranh như thế nào?
biết các số x,y,z tỉ lệ thuận với 5,3,2 và x-y+z =8 . Tìm x,y,z Cần gấp
Viết đoạn văn tổng phân hợp nêu tác dụng của ngôi kể trong tác phẩm Lặng Lẽ Sa Pa. Các bạn giúp mình với ạ, mình cảm ơn nhiềuuu <3
1.Trong các trường hợp dưới đây, trường hợp nào có công cơ học, vì sao? -Máy xúc đất đang làm việc -Người lực sĩ đang nâng tạ từ thấp lên cao -Người công nhân đang đẩy xe rác -Quả bưởi rơi từ cao xuống 2. Đầu tàu hoả kéo toa xe với lực F=5000N làm toa xe đi đc 1km. Tính công lực kéo của đầu tàu hoả 3. Trường hợp nào dưới đây trọng lực tác dụng vào vật sinh công - Vật trượt trên mặt bàn nằm ngang - Vật trượt trên mặt nghiêng - Vật rơi thẳng xuống
Có một người con gái Việt Nam dành thời gian hè mỗi năm của mình để quan sát bầu trời. Sau 10 năm vác kính viễn vọng đi ngắm sao trên núi lửa (đã tắt) cao nhất Hawai, cô phát hiện ra một vì thiên thạch. Và vì thiên thạch đó đã mang tên cô, “5430 Lưu”, Tiến sĩ thiên văn người Mỹ gốc Việt, giáo sư đại học Harvard. Sự quan sát luôn là một thao tác khoa học, và làm nên bao khám phá khoa học. Quan sát quả táo rơi cho Newton định luật Vạn vật hấp dẫn. Quan sát vũ trụ, chu kì đêm ngày và hình dạng con tàu xuất hiện từ đường chân trời giúp các nhà khoa học hậu Trung cổ phát hiện ra thuyết nhật tâm - Trái Đất quay quanh mặt Mặt Trời, phủ quyết định thuyết nhật địa tâm với Mặt Trời quay Trái Đất. Và nhân loại bước thêm một bước dài. Sự quan sát trong cuộc sống cũng giúp ta sống khoa học hơn, ít cảm tính hơn, khách quan hơn và do đó “gần” với chân lý hơn. Sự quan sát giúp hoàng tử phát hiện ra chiếc giày của Lọ Lem để có kết thúc như phải thế, sự quan sát cũng giúp người ta phân biệt đâu là Tấm đâu là Cám. Để biết phân biệt trắng đen, chính tà. Để biết tự nhìn đời bằng đôi mắt của chính mình chứ không phải của ai khác, và từ đó biết sống chết cho niềm tin được vun đắp. Để đến khi lên giàn hoả thiêu vẫn dám vững tin rằng: Dù sao thì Trái Đất vẫn quay! Tập quan sát có lợi như thế đấy. Như Jane Lưu, vừa ngắm được những vì tinh tú mình yêu thích, lại vừa được ghi tên mình vào vũ trụ, được đặt dấu chân của mình vào hành trình khoa học của nhân loại. Vậy thì em phải tập quan sát thôi. Nếu không phát hiện ra quả táo rơi thì ít ra cũng tránh được quả mít rụng xuống đầu. Nếu không phát hiện ra vì sao thì ít nhất cũng không đến nỗi nhầm lẫn đất sét mà cứ tưởng là vàng, mảnh chai mà cứ tưởng hột xoàn kim cương. Trong học hành, thi cử em lại càng cần kỹ năng quan sát. Quan sát đề văn, quan sát đề toán. Để không lạc để, để không sót dữ kiện. Để nên nhớ bài này, nên quên bài nọ. Để cho vào túi gấm hữu hạn của mình những viên kiến thức đúng là kim cương chứ không phải là đá cuội. Người không thành công không phải là người không cố gắng hoặc không thông minh, mà chỉ vì trong túi gấm của họ có quá nhiều đá cuội hoặc vô dụng hoặc làm ảnh hưởng nhận thức thực tiễn của họ. 1/Xác định nội dung chính của văn bản? 2/ Tác giả lí giải như nào về việc "Trong học hành, thi cử em lại càng cần kỹ năng quan sát" 3/Qua câu văn "Người không thành công không phải là người không cố gắng hoặc không thông minh, mà chỉ vì trong túi gấm của họ có quá nhiều đá cuội hoặc vô dụng hoặc làm ảnh hưởng nhận thức thực tiễn của họ" em hiểu nó như thế nào? 4/ Từ văn bản viết đoạn văn ngắn trả lời cho câu hỏi: cần làm gì ngoài việc quan sát để cho vào túi gấm hữu hạn của mình những viên kiến thức đúng là kim cương chứ không phải là đá cuội
Sẽ đánh giá 5*. Ko bắt buộc làm hết, làm hết thì cáng tốt. Cảm ơn mn trước
làm hộ mik abcd a.rút gọn b.tìm x để A=4 c.tìm x để A thuộc Z d.yimf x để A<0 rồi mik vote cho 5*
Trên tia Ox, lấy hai điểm M và N sao cho OM = 2cm, ON = 6cm a) Trong ba điểm M, N, O điểm nào nằm giữa 2 điểm còn lại. Vì sao? Tính MN b) Điểm M có phải là trung điểm của đoạn thẳng ON không? c) Trên tia đối của tia OM lấy điểm P sao cho MP = 2cm. Chứng tỏ điểm M là trung điểm của đoạn thẳng OP. Phải vẽ hình nhé
Bài 11: Một chất điểm chuyển động biến đổi đều trên một đoạn đường cong đều với bán kính cong là R = 400 m, vận tốc ban đầu là 36 km/h. Sau khi đi hết quãng đường S = 500 m vận tốc của chất điểm là 72 km/h. Tính gia tốc tiếp tuyến, gia tốc pháp tuyến, gia tốc toàn phần và thời gian chất điểm đi hết đoạn đường cong trên.
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến