A. Chọn từ thích hợp điền vào chỗ trống: (1) ……………… teenagers around the world like television. Many listen to the radio. In a lot of countries, the most (2) ……………… shows on tv are series. They (3) …………… ordinary (4) ……………… and how they live. Many teenagers like pop music. There are (5) ………………… music programs on tv and on satellite tv (6) ………………… only shows pop videos. In many countries, people (7) ………………… watch satellite tv. Often in large cities, cable tv is (8) …………… with satellite and cable tv, it’s possible to choose from a wide variety of programs. (1).................. 1 điểm A. All B. Most C. Any D. Some (2)............. 1 điểm A. popular B. interested C. important D. excited (3).................. * 1 điểm A. perform B. have C. make D. show (4)........... * 1 điểm A. people B. characters C. artists D. teenagers (5)............. * 1 điểm A. much B. any C. lot of D. lots of (6).............. * 1 điểm A. station B. set C. video D. shows (7)............. * 1 điểm A. must B. can C. should D. might (8).................. * 1 điểm A. full B. used C. available D. popular

Các câu hỏi liên quan

1. Em có nhận xét gì về chính sách cai trị của nhà Lương đôi với Giao Châu? A. Chính sách của nhà Lương tàn bạo, mắt lòng dân. B. Đây chính là nguyên nhân dẫn tới các cuộc khởi nghĩa của nhân dân chống lại ách đô hộ của nhà Lương. C. Tạo điều kiện phát triển nền kinh tế nước ta. D. Câu A và B đúng. 2. Lý Bí phất cờ khởi nghĩa vào năm A .541. B. 542. C. 543. D. 544. 3.Vì sao nhân dân và hào kiệt khắp nơi hưởng ứng cuộc khởi nghĩa của Lý Bí? (1 Điểm) A. Do chính sách đô hộ tàn bạo của nhà Lương. B. Lý Bí là người tài giỏi, có uy tín trong nhân dân. C. Thứ sử Giao Châu là Tiêu Tư tàn bạo. D .Cả ba lí do trên. 4.HỌ VÀ TÊN: Nhập câu trả lời của bạn 5. Lý Bí lên ngôi hoàng đế, sử cũ gọi là (1 Điểm) Lý Đông Đế. Lý Tây Đế. Lý Bắc Đế. Lý Nam Đế. 6. Lý Nam Đế thành lập triều đình với hai ban văn, võ. Người đứng đầu ban văn, ban võ là ai? (1 Điểm) Triệu Túc đứng đầu ban văn, Tinh Thiều đứng đầu ban võ. Tinh Thiều đứng đầu ban văn, Phạm Tu đứng đầu ban võ. Phạm Tu đứng đầu ban văn, Tinh Thiều đứng đầu ban võ. Phạm Tu đứng đầu ban văn, Triệu Túc đứng đầu ban võ. 7. Giúp vua cai quản mọi việc là (1 Điểm) Phạm Tu. Tinh Thiều. Triệu Túc. Triệu Quang Phục. 8. Người được nhà Lương cử làm Thứ sử Giao Châu đầu thể kỉ VI là (1 Điểm) Tiết Tổng. Tôn Tư. Tiêu Tư. Giả Tông. 9. Về mặt hành chính, chính quyền đô hộ nhà Lương đã chia nước ta thành (1 Điểm) Hai quận (Giao Chỉ và Cửu Chân). Ba quận (Giao Chỉ, Cửu Chân và Nhật Nam). Sáu châu (Giao Châu, Ái Châu, Đức Châu, Lợi Châu, Minh Châu,inh Châu, Hoàng Châu). Sáu châu (Giao Chỉ, Giao Châu, Ái Châu, Đức Châu, Minh Châu, Hoàng Châu). 10. Đầu thế kỉ VI, ………..đô hộ Giao Châu. (1 Điểm) nhà Hán nhà Ngô nhà Lương nhà Tần 11. Để siết chặt ách đô hộ đối với nhân dân ta nhà Lương đã làm gì?Trình đọc Chân thực (1 Điểm) Chia nước ta thành các châu để cai trị. Cử người Việt làm Huyện lệnh. Đặt nặng thuế sắt và thuế muối. Cả ba câu trên đều đúng.

AI GIÚP MK ĐI.cảm ơn mn nhiều. Trường THCS ___________ Thứ bảy ngày 2 tháng 5 năm 2020 Họ tên học sinh: BÀI KIỂM TRA LẤY ĐIỂM 15 PHÚT Lớp: _________ - STT: ___ MÔN: NGỮ VĂN 9 • Dặn dò: *Học sinh in và làm vào tờ giấy này. (Các em không in được thì chỉ chép lại đề vào tờ giấy tập theo mẫu và làm bài). Đọc kỹ hướng dẫn làm bài, có thể tham khảo trước các tài liệu mà các em có được. Khi học lại ở trường, các em nộp bài cho thầy chấm. *Các bài học và bài tập Ngữ văn 9 của lớp lấy ở Website Nhà trường, các em ghi chép và thực hiện đầy đủ. Khi học lại ở trường, thầy sẽ kiểm tra tập để lấy điểm. ĐỀ Bài 1 (4 đ): Đọc đoạn văn sau và trả lời câu hỏi bên dưới: “Văn chương gây cho ta những tình cảm ta không có, luyện những tình cảm ta sẵn có; cuộc đời phù phiếm và chật hẹp của cá nhân vì văn chương mà trở nên thâm trầm và rộng rãi đến trăm nghìn lần.” (Trích “Ý nghĩa văn chương” - Hoài Thanh) Câu 1: Nêu nội dung của đoạn trích trên. (1đ) _______________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________ Câu 2: a. Đoạn trích trên gợi em liên tưởng đến văn bản nghị luận nào và của tác giả nào mà em đã học trong chương trình Ngữ văn 9? (1đ) ____________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________ b. Trong văn bản ấy, tác giả có viết: “Tác phẩm nghệ thuật nào cũng xây dựng bằng những vật liệu mượn ở thực tại. Nhưng nghệ sĩ không những ghi lại cái đã có rồi mà còn muốn nói một điều gì mới mẻ”. Hãy lấy một dẫn chứng làm rõ cho ý này (viết khoảng 4 dòng). (2đ) __________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________ Bài 2 (6 đ): Em hãy viết một văn phân tích khổ thơ thứ ba trong bài thơ “Viếng lăng Bác” của Viễn Phương. • MỘT SỐ HƯỚNG DẪN: LÝ THUYẾT PHƯƠNG PHÁP 4 BƯỚC PHÂN TÍCH MỘT KHỔ THƠ * LÝ THUYẾT: Có 4 bước để thực hiện quy trình phân tích MỘT KHỔ THƠ/ 1 Ý THƠ: 1. Câu giới thiệu, câu dẫn nhập/ hoặc nêu luận điểm – nội dung chính của khổ thơ/ ý thơ. 2. Trích khổ thơ sẽ phân tích (viết trong ngoặc kép). 3. Phân tích từ nghệ thuật để chỉ ra nội dung (ĐÂY LÀ KHÂU QUAN TRỌNG). 4. Chốt ý/ chuyển ý (nếu còn ý tiếp). * Lưu ý: - Phải phân tích nghệ thuật của bài thơ, đoạn thơ, câu thơ như: cách viết câu, sử dụng từ ngữ, hình ảnh, nhịp điệu, âm thanh, gam màu, giọng thơ, các biện pháp tu từ, hệ thống các dấu câu, không gian và thời gian nghệ thuật... để làm nổi bật nội dung tư tưởng mà nhà thơ muốn thổ lộ. Nhưng không nên dàn trải, quân bình, mà phải có sự lựa chọn và chú trọng vào chi tiết nghệ thuật độc đáo. - Sau khi phân tích phải tổng hợp, khái quát, đánh giá, so sánh, nâng cao vấn đề. - Phần so sánh với ý thơ/ đoạn thơ khác: có thể nằm ở cuối đoạn, có thể lồng vào quá trình phân tích. Đề bài hôm nay: Phân tích khổ thứ ba trong bài “Viếng lăng Bác” củaViễn Phương. * Học sinh viết từ 15 dòng trở lên, trình bày dưới hình thức một văn bản ngắn. Bài viết