a) x/15 = 14/105
=> x = 14/105 * 15
=> x= 210/105
=> x = 2
B)18/54 =72/x
=> x = 72 : 18/54
=> x = 72 * 54/18
=> x = 216
Đáp án:
Giải thích các bước giải:
x/15=14/105
=>105x=15.14
=>105x=210
=>x=210:105
=>x=2
18/54=72/x
=>18x=54.72
=>18x=3888
=>x=3888/18
=>x=216
Mn giúp mik với ạ Bài 2: Những câu sau đã được rút gọn thành phần nào? Khôi phục lại thành phần đã rút gọn? a, Đi một ngày đàng học một sàng khôn. b, Đâm bị thóc, thóc bị gạo c, Đi đến nơi về đến chốn. d, Chống dịch như chống giặc.
Giúp mình vs mình vote 5 sao luôn
Mình vote5 sao nha . Giúp. Mình ạ
Cho câu tục ngữ: “Học ăn, học nói, học gói, học mở”. Câu 1: Trình bày khái niệm tục ngữ? Câu 2: Xét theo cấu tạo câu “Học ăn, học nói, học gói, học mở” thuộc kiểu câu gì? Câu 3: Giải thích ý nghĩa của câu tục ngữ trên. Câu 4: Việc học là rất quan trọng đối với mỗi người. Bằng đoạn văn (khoảng 12 câu) hãy trình bày suy nghĩ của em về tầm quan trọng của việc học trong cuộc sống. Trong đoạn có câu văn sử dụng 1 trạng ngữ chỉ mục đích (gạch chân chỉ rõ).
câu 3: cho phân thức thức A=3/x+3+1/x-3+18/9-x^2 a) tìm điều kiện của x để giá trị của biểu thức A xác định b) rút gọn A c) tính giá trị của A khi x=1
Trình bày cảm nhận của em về cái hay của đoạn thơ sau: Dân chài lưới làn da ngăm rám nắng Cả thân hình nồng thở vị xa xăm Chiếc thuyền im bến mỏi trở về nằm Nghe chất muối thấm dần trong thớ vỏ (Quê hương – Tế Hanh, theo Văn học 8 tập một).
1. We (not visit) _____________ Nha Trang yet. 2. Trung is learning to play the guitar. He (have) _______________ guitar lessons twice a week. 3. If it is nice tomorrow, we (plant) ______________ some young trees in our garden. 4. We might (go) _______________ to the Moon for our summer holidays in 2050. 5. I was ill so I (not come) ________________ to school yesterday
Làm hộ mình câu 2 nhé cảm ơn nhiều
Cho a,b là số nguyên sao cho tồn tại 2 số nguyên liên tiếp c,d để a-b=a^2c-b^2d
giải bài tính nhanh sau a) (-4).2.6.25.(-7).5 b) 16.(38 - 2) – 38.(16 - 1)
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến