A,Viết các pt của H2SO4 loãng tác dụng với :1.BaCl2 2.FeS 3.CaCO3 d.Al B,Viết các pt của Cl2 tác dụng với:1.Fe(t độ) 2.đ NaOH (ở 100 độ C ) 3.FeCl2(t độ) 4.dd Br2 C, viết các pt sau: 1.MnO2 +HCl đặc ----t độ---> 2.FeS2+O2----t độ---> 3.Cl2+KOH---100 độ C---> 4.Na2SO3+dụng dịch Br2---->

Các câu hỏi liên quan

Đọc kĩ đoạn trích sau và thực hiện các yêu cầu bên dưới: Khi chúng ta chỉ nghĩ đến bản thân mình, cả thế giới xung quanh chỉ còn là những cái bóng… Và khi chúng ta cảm thấy cô đơn, chúng ta muốn tìm lấy một ai đó để bấu víu, thì chỉ chạm vào những chiếc bóng mà thôi. Nhưng nếu mỗi ngày, chúng ta chịu quan tâm và lắng nghe, thì chúng ta sẽ nhìn thấy được câu chuyện đời của mỗi người, ít nhất là những người thân thiết quanh ta, ta sẽ nhận ra mỗi người đều có một thân phận, những nỗi đau, những thất bại và sai lầm, những ước mộng không thành… Nhờ đó, những người quanh ta trở nên có thực, là những con người hiện hữu chứ không chỉ là những cái bóng. Và ta sẽ thấy mình không hề đơn độc trên thế giới này. Cũng như sự yêu thương là có thật. Khi mà nỗi cô đơn luôn rình rập chúng ta mỗi ngày, thì biết đâu trong một khoảnh khắc đầy may rủi của định mệnh, cái cảm giác không đơn độc ấy lại có thể cứu lấy cả một đời người! (Phạm Lữ Ân, Nếu biết trăm năm là hữu hạn…, NXB Hội nhà văn, 2016) Câu 1. Xác định phương thức biểu đạt chính của đoạn trích. Câu 2. Hai câu “Nhờ đó, những người quanh ta trở nên có thực, là những con người hiện hữu chứ không chỉ là những cái bóng. Và ta sẽ thấy mình không hề đơn độc trên thế giới này” được liên kết với nhau bằng phép liên kết nào? Câu 3. Theo tác giả, vì sao “khi chúng ta cảm thấy cô đơn, chúng ta muốn tìm một ai đó để bấu víu, thì chỉ chạm vào những chiếc bóng mà thôi”? Câu 4. Em có đồng tình với quan điểm: “Khi mà nỗi cô đơn luôn rình rập chúng ta mỗi ngày, thì biết đâu trong một khoảnh khắc đầy may rủi của định mệnh, cái cảm giác không đơn độc ấy lại có thể cứu lấy cả một đời người”? Vì sao?

Education in England Every child in England between the age of five and fifteen must attend schools. There are three main types of educational institutions, primary (elementary) schools, secondary schools, and universities. Like most countries in the world, there are two types of schools in England, independent schools (fee-paying schools) and state schools in which students do not have to pay tuition fees. In both types, attendance is compulsory. Morning classes begin at nine o dock and last until half past four in the afternoon. After classes, most English children often stay at school and take part in extracurricular activities like sports, singing and dancing. Schools are open five days a week. On Saturdays and Sundays there are no lessons. There are holidays at Christmas, Easter and in summer. In London as in all cities there are two grades of schools for those who will go to work at fifteen: primary schools for boys and girls between the ages of five and eleven, and secondary schools for children from eleven to fifteen. Besides such compulsory lessons as reading, writing, the English language, English literature, English history, geography, science, and nature study, children in England can take many optional subjects like drawing, painting, singing, or woodwork to develop their aptitudes. 28. What does the passage mainly discuss? A. Entertainment for children in England B. Education in England C. State schools in England D. Compulsory lessons 29. The writer mentions all of the following types of educational institutions EXCEPT________. A. primary schools B. secondary schools C. kindergartens D. high schools 30. "Sports" is mentioned in the reading passage as A. a compulsory lesson B. an extracurricular activity C. an optional subject D. a bad subject 31. Which types of schools do 14-year-old children often attend? A. primary schools B. universities C. secondary schools D. high schools 32. The word "optional" in paragraph 3 is CLOSEST in meaning to A. not required B. not free C. unintentional D. bad