2.Viết đoạn văn với chủ đề tự chọn khoảng (10 ->12 câu) trong đó có sử dụng câu rút gọn và câu đặc biệt. 3.Đặt 3 câu có sử dụng trạng ngữ. Xác định trạng ngữ đã dùng và cho biết ý nghĩa của nó.
Tìm thành phần phụ chú trong các đoạn trích sau và cho biết chúng bổ sung điều gì? a) Chúng tôi, mọi người – kể cả anh, đều tưởng con bé sẽ đứng yên đó thôi. (Nguyễn Quang Sáng, Chiếc lược ngà) b) Giáo dục tức là giải phóng. Nó mở ra cánh cửa dẫn đến hoà bình,, công bằng và công lí. Những người nắm giữ chìa khóa của cánh cửa này – các thầy, cô giáo, các bậc cha mẹ, đặc biệt là những người mẹ – gánh một trách nhiệm vô cùng quan trọng, bởi vì cái thế giới mà chúng ta để lại cho các thế hệ mai sau sẽ tùy thuộc vào những trẻ em mà chúng ta để lại cho thế giới ấy. (Phê-đê-ri-cô May-o, Giáo dục – chìa khóa của tương lai) c) Bước vào thế kỉ mới, muốn “sánh vai cùng các cường quốc năm châu” thì chúng ta sẽ phải lấp đấy hành trang bằng những điểm mạnh, vứt bỏ những điểm yếu. Muốn vậy thì khâu đầu tiên, có ý nghĩa quyết định là hãy làm cho lớp trẻ – những người chủ thực sự của đất nước trong thế kỉ tới – nhận ra điều đó, quen dần với những thói quen tốt đẹp ngay từ những việc nhỏ nhất. (Vũ Khoan, Chuẩn bị hành trang vào thế kỉ mới) d) Cô bé nhà bên (có ai ngờ) Cũng vào du kích Hôn gặp tôi vẫn cười khúc khích Mắt đen tròn (thương thương quá đi thôi). (Giang Nam, Quê hương)
Tính hợp lí: a) (-47).135+35.47 b) (16-25)+9 c) (-37)+14+26+37 d) (-48)+48.(-78)+48.(-21)
Cho tấm giác ABC có góc A = 80°;B= 60°.hãy so sánh các cạnh tam giác ABC
giúp mình làm bài này với cảm ơn mn
Để mạ kẽm cho một cuộn dây thép thì phải: A. ngâm cuộn dây thép trong dung dịch muối kẽm rồi đun nóng dung dịch. B. nối cuộn dây thép với cực âm của nguồn điện rồi nhúng vào dung dịch muối kẽm và đóng mạch cho dòng điện chạy qua dung dịch một thời gian. C. ngâm cuộn dây trong dung dịch muối kẽm rồi cho dòng điện chạy qua dung dịch này. D. nối cuộn dây thép với cực dương của nguồn điện rồi nhúng vào dung dịch muối kẽm và cho dòng điện chạy qua dung dịch.
mình đang cần rất gấp các bạn giúp mình với
1. A,procession B.Politician C.Companion D.Historian 2. A,participacion B.Tradition C.Attention D.Production 3. A, oblige B.belonging C.minority D.Virtual 4. A,convenient B.anniversary C .generation D.speciality Chọn từ trọng âm khác biệt nhất nha. Giúp mik lẹ nha. Hứa Vote
làm ơn đi mà , mk hỏi nhiều lần lắm rồi mà ko ai hộ mk Giải hộ mk nhanh đi mk cần gấp -----CHỈ-CẦM-LÀM-PHẦN-A VÀ B -THÔI ------------------------
Bài 1: Cho đơn thức: M=-45x2y3z.52x3y4 Thu gọn đơn thức M rồi xác định hệ số,phần biến và bậc của đơn của đơn thức. Tính giá trị của đơn thức M tại x = - 1, y = -2 và z = 3. Bài 2: Cho 2 đa thức sau: A=2x3y2-7xy+4x-5y+3 B=5xy-4+x3y2-7x Tính : A+B Tính : A-B Ai biết xin vui lòng chỉ dùm a
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến