Biện pháp tu từ: Điệp ngữ từ ''Vì "
Khẳng định mục đích chiến đấu của người chiến sĩ, thể hiện tình yêu gia đình, tình yêu quê hương , đất nước và kính trọng người bà của mình.
Biện pháp tu từ: Điệp ngữ (từ vì)
hepllllllllllllllllllllllllll cần gấp
giải hộ nha.........................
Hãy miêu tả cảnh mùa hè ở quê em. (Trong bài văn có sử dụng biện pháp nhân hóa, so sánh, ẩn dụ. Gạch chân và chỉ rõ) Dạng 2: Dàn ý chi tiết. I/ Yêu cầu của đề: - Hình thức: Bài văn có 3 phần: Mở, thân, kết. Kết cấu chặt chẽ.\ - Thể loại: Miêu tả + Tự sự, biểu cảm - Đối tượng (Nội dung): Cảnh mùa hè II/ Dàn ý: A/ Mở bài: Giới thiệu chung về cảnh mà mình miêu tả. B/ Thân bài: - Cảnh đồng lúa. + Chín vàng, rộng bát ngát, bông lúa như như những lưỡi câu + Con người: thu hoạch lúa. - Cảnh mưa rào. + những trận mưa bất chợt, + Mây, gió, hạt mưa ….. - Những cánh diều. + Bay cao vút, đủ loại màu sắc, âm thanh cảu sao diều …. + Con người: thả diều - Những bông hoa. + Hoa sen => Màu sắc, hương vị .. => Tượng trưng cho người quân tử, lối sống đẹp + Cây phượng => Màu sắc …. => Hoa của tuổi học trò. - Ve sầu kêu. => Âm thanh đặc trưng: râm ran cả một vùng ,…. - Trẻ em nô đùa Chạy khắp các cánh đồng để thả diều, đá bóng, tập bơi …. - Nắng của mùa hạ => nắng chói chang, gay gắt; nhiệt độ nóng bức ….. - ….. C/ Kết bài: Cảm nghĩa về mùa hè. => mặc dù có nền nhiệt oi bức, nóng lực những cũng để lại ấn tượng sâu sắc … => được vui chơi thỏa thích. * Hướng dẫn phần tích hợp tiếng việt: Gạch chân và chỉ rõ - Gạch 1 gạch là ẩn dụ - Gạch 2 gạch là nhân hóa - gạch 3 gạch là so sánh Mỗi biện pháp chỉ cần gạch 1 câu. Nhiệm vụ: + Sắp xếp và viết thành bài văn hoàn chỉnh (Yêu cầu: Xây dựng rõ đoạn văn) (Đây chỉ là gợi ý, cần có sự sắp xếp hợp lý)
Viết lại câu Khghhhhjnfnfjdjjj
11. He has twisted his ankle, so he can't play tennis this afternoon. => (NOT) Had _____________, he would have been able to play. * 12. We didn't follow the directions, that's why we got lost. => (WOULD) We ______________________ if we had followed the directions. * 13. You should read more to improve your vocabulary; that's what I'd do. => (WERE) If ______________________ read more to improve my vocabulary. * 14. Jenny can get a puppy only if she promises to take care of it. => (LONG) Jenny can get a puppy ____________________ to take care of it. * 15. I wouldn't mind being transferred to another city if they offered me a higher salary. => (CONDITION) I wouldn't mind being transferred to another city _____________________________ me a higher salary. * 16. Fortunately, they were wearing seat belts, so nobody was seriously injured. => (NOT) If ______________________ seat belts, they could have been seriously injured. * 17. You can borrow my camera providing that you handle with care. => (AS) You can borrow my camera ________________________ care. * 18. Provided she passed her exam, her parents will let her go to Italy for the holdays. => (ON) _________________her exam, her parents will let her go to Italy for the holdays. 19. Should you ever go to Colombia, visit the Museum of Gold in Bogota. => (happen) If _____________to Colombia, visit the Museum of Gold in Bogota. * 20. I think that you shouldn't drink so much coffee. => (WOULDN'T) If __________________ so much coffee.
II. Put the verbs in brackets in the present perfect or the simple past tense. 1. I ...................... (do) all the housework. The flat is really clean now. 2. He ...................... (write) a novel for two years, but he ................................. (not finish) it yet. 3. My brother ...................... (leave) home 10 years ago. I ................................. (never/ meet) him again since then. 4. I like your car. How long ...................... you ...................... (have) it? 5. What ...................... you...................... (do) last weekend? ...................... (play) golf? 6. Mai ...................... (buy) a new dress last week, but she ...................... (not wear) it yet. 7. Mr. Quang ...................... (teach) Math in this school since he ...................... (graduate) from the university in 1989. 8. ...................... you ...................... (hear) of Agatha Christie? She ...................... ( be) a novels writer. You ...................... (read) any of them 9. When I ..................... (get) home last night, I ..................... (be) very tired and I ...................... (go) straight to bed. 10. Daniel ...................... (earn) some money last week. But I’m afraid he ..................................... (already/ spend) it all.
I. Complete the second sentence so that it has the similar meaning to the first. (1pt) 1. The dog is in front of the microwave. The microwave....................................................................................... 2. The black car is more expensive than the red car. The red car.............................................................................................. 3. He was lazy, so he got a bad mark. (Rewrite this sentence with “because”) ……………………………………………………………………………….. 4 Let’s walk to school! Why.....................................................................................................................?
Giúp mình với ạaaaa,mình cần gấpppp
Có 20 viên bi trong đó có 3 viên bi nâu, 4 viên bi xanh, 5 viên bi đỏ, 8 viên bi vàng. Như vậy 1/4 số bi có là màu gì? Một người đi xe máy khởi hành từ A lúc 8 giờ 30 phút và đến B lúc 9 giờ 30 phút. Quãng đường AB dài 60km. Hãy tính vận tốc trung bình của xe máy với đơn vị đo là km/giờ.
trình bày suy nghĩ của em về nhận xét "Vậy mỗi chúng ta hãy học cách viết những nỗi đau buồn thù hận lên cát và khắc ghi những ân nghĩa lên đá" bằng một đoạn văn khoảng 2/3 trang giấy
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến