Câu 2: (VD) (2,0 điểm) 1. Có 5 chất bột riêng biệt: FeS, Ag2O, CuO, MnO2, FeO đựng trong các lọ mất nhãn. Chỉ dùng một dung dịch thuốc thử, trình bày phương pháp hóa học để nhận biết các chất trên. Viết các phương trình hóa học minh họa. 2. a. Khi cơm khê (có mùi nồng khét), người ta thường cho vào nồi cơm một mẩu than gỗ. Hãy giải thích cách làm trên. b. Vì sao khi đốt xăng, đốt cồn thì không còn tro, nhưng khi đốt gỗ, đốt than đá lại còn tro? c. Để xử lí 100kg hạt giống người ta cần dùng 8 lít dung dịch CuSO4 0,02%, khối lượng riêng 1g/ml. Tính khối lượng CuSO4.5H2O cần thiết để hòa tan vào nước cất tạo thành dung dịch CuSO4 0,02% đủ dùng cho việc xử lí 200 tấn hạt giống.A.B.C.D.
Theo anh/chị, tác giả muốn nhắn gửi thông điệp gì ở khổ thơ thứ hai của đoạn trích? A.B.C.D.
Bài 2(TH) : (2,0 điểm)1. (1,0 điểm) Đun nóng hỗn hợp Al và S trong điều kiện không có không khí thu được hỗn hợp X. Cho X tác dụng với dung dịch HCl dư, khí thoát ra dẫn qua dung dịch NaOH dư, thấy thoát ra chất khí Y. Cho các phản ứng xảy ra hoàn toàn . Viết phương trình hóa học của các phản ứng xảy ra.2. (1,0 điểm) Quan sát sơ đồ điều chế và làm khô khí X trong phòng thí nghiệm theo hình vẽ sau :- Cho biết sơ đồ trên điều chế khí gì trong phòng thí nghiệm ?- Xác định công thức chất rắn A và dung dịch B ?- Tác dụng của dung dịch H2SO4 đặc và NaCl ?- Dung dịch Y là dung dịch gì ? Tác dụng của dung dịch Y ?- Viết phương trình hóa học của phản ứng xảy ra trong bình cầu ?A.B.C.D.
Em hãy giới thiệu về chiếc nón lá Việt Nam.A.B.C.D.
Viết đoạn văn (7 đến 10 dòng) nêu bài học em rút ra được qua tác phẩm có đoạn trích trên, trong đó có câu văn: “Bài thơ không chỉ là chuyện của riêng nhà thơ, chuyển của một người mà còn có ý nghĩa với nhiều người” làm lời dẫn trực tiếp.A.B.C.D.
Nhập vai nhân vật ông Hai trong truyện ngắn Làng của Kim Lân để kể lại câu chuyện từ khi nghe tin làng theo Tây đến kết thúc truyện.A.B.C.D.
Bằng phương pháp hóa học, hãy nhận biết các chất lngr sau: Rượu etylic, nước cất, axit axetic đựng trong các lọ mất nhãn. Viết PTHHA.B.C.D.
Viết phương trình hóa học của các sơ đồ phản ứng sau (ghi rõ điều kiện nếu có):a) CH4 + Cl2 (tỉ lệ mol 1:1) →b) C2H4 + H2O →c) CaC2 + H2O →d) C2H5OH + Na →e) CH3COOH + NaOH →g) (RCOO)3C3H5 + NaOH →A.B.C.D.
Thực hiện các yêu cầu sau (không cần giải thích)a. Cho các nguyên tố: P, N, F, O. Hãy sắp xếp theo chiều giảm dần tính phi kim.b. Sắp xếp các chất sau: Mg(OH)2, Al(OH)3, KOH, NaOH theo chiều tăng dần tính bazơ.A.B.C.D.
“Xe chạy chầm chậm… Mẹ tôi cầm nón vẫy tôi, vài giây sau, tôi đuổi kịp. Tôi thở hồng hộc, trán đẫm mồ hôi, và khi trèo lên xe, tôi ríu cả chân lại. Mẹ tôi vừa kéo tay tôi, xoa đầu tôi hỏi, thì tôi òa lên khóc rồi cứ thế nức nở. Mẹ tôi cũng sụt sùi theo:- Con nín đi! Mợ đã về với các con rồi mà”(Trong lòng mẹ - Nguyên Hồng)a. Xác định tình thái từ và cho biết sắc thái biểu cảm của tình thái từ.b. Xác định và nêu tác dụng của từ tượng hình, tượng thanh trong đoạn văn trên?A.B.C.D.
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến