Chỉ ra và nêu tác dụng biện pháp nghệ thuật trong câu: Hai cô gái, cùng một độ tuổi, cùng làm một công việc như nhau, nhưng lại gây cho tôi những ấn tượng hoàn toàn khác biệt. Một người mang đến cho tôi niềm vui, sự gần gũi, còn một người lại khiến tôi có cảm giác như thể xuất hiện của mình làm cho cô ấy khó chịu.A.B.C.D.
Anh/chị có đồng tình với câu trả lời: “Cháu thích đọc những tin tức tốt lành hơn” của cô gái thứ nhất trong văn bản không? Vì sao?A.B.C.D.
Từ văn bản phần đọc hiểu, hãy viết đoạn văn khoảng (200 chữ) trình bày suy nghĩ của anh/chị về ý nghĩa câu nói: “Thái độ tích cực chính là bí quyết nhỏ để làm nên sự khác biệt lớn” (Mac Anderson)A.B.C.D.
Người đi Châu Mộc chiều sương ấy Có thấy hồn lau nẻo bến bờ Có nhớ dáng người trên độc mộc Trôi dòng nước lũ hoa đong đưa (Trích Tây Tiến – Quang Dũng, SGK Ngữ văn 12, NXBGD 2010) Cảm nhận vẻ đẹp trên trong bài thơ Tây Tiến của Quang Dũng. Từ đó, liên hệ với đoạn thơ: Gió theo lối gió, mây đường mây Dòng nước buồn thiu hoa bắp lay Thuyền ai đậu bến sông trăng đó Có chở trăng về kịp tối nay? (Trích Đây thôn Vĩ Dạ, Hàn Mặc Tư, SGK Ngữ văn 11, NXBGD 2010) Để nhận xét cái nhìn về thiên nhiên của mỗi nhà thơ.A.B.C.D.
Phân biệt hình thức sinh sản theo kiểu nảy chồi và trinh sản ở động vật dựa theo các tiêu chí ở bảng sau. (Học sinh kẻ bảng vào giấy làm bài).A.B.C.D.
Từ nội dung đoạn trích phần đọc hiểu, anh/chị hãy viết một đoạn văn (khoảng 200 chữ) trình bày suy nghĩ về ý nghĩa của những của những việc tử tế trong cuộc sống.A.B.C.D.
Nêu nội dung chính của đoạn trích.A.B.C.D.
Chỉ ra và nêu hiệu quả nghệ thuật của biện pháp tu từ được sử dụng trong câu văn sau: “Những nụ cười như đóa hồng đứa bé cầm tay trên tay đi qua những phố, rực rỡ một lòng yêu thương vô tận.”A.B.C.D.
Hãy ghi lại câu văn nêu khái quát chủ đề của đoạn trích trên. A.B.C.D.
Trong đoạn trích, tác giả chủ yếu sử dụng thao tác lập luận nào? A.B.C.D.
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến