Cho ví dụ cụ thể về ứng dụng của các yếu tố lý học trong đời sống thực tiễn và sản xuất. Mỗi yếu tố cho ít nhất 2 ví dụ. ( Cho ví dụ cụ thể )
Giúp MÌnh Với.Rất NGUY CẤP Điền những nội dung còn thiếu trong dấu ba chấm (….) để hoàn thiện dàn bài cơ bản cho bài văn nghị luận chứng minh: (Lưu ý: Không có đề văn cụ thể mà chỉ định hướng chung: vấn đề nghị luận giàu giá trị nhân văn), vì cô muốn xây dựng một dàn ý chung. Mở bài: - Nêu vấn đề theo cách trực tiếp hay dán tiếp - Khẳng định, phủ định hoặc khía cạnh khác của…. - Trích dẫn: Câu tục ngữ, câu châm ngôn, danh ngôn, đoạn thơ, câu văn…cần nghị luận. Thân bài: Ý 1: Giải nghĩa câu được trích dẫn: - Cách 1: Nghĩa của từ ngữ ý nghĩa khái quát. - Cách 2: Nghĩa đen suy ra ……. ý nghĩa khái quát. Ý 2: Chứng minh tính đúng đắn hoặc khía cạnh khác của vấn đề nghị luận: 1. Khẳng định tính đúng đắn của vấn đề: Lí lẽ: Ví dụ: - “Có chí”: kiên trì, bền bỉ, quyết tâm…vượt khó “thì nên”: tất sẽ có thành quả, có thắng lợi - “Lá lành đùm lá rách” hay “Nhiễu điều phủ lấy giá gương”. - “Đoàn kết là sức mạnh” - ……………… Dẫn chứng: Trong văn học : - Ca dao, tục ngữ, châm ngôn, danh ngôn.. - Các tác phẩm văn học: Đã học hoặc các em biết. ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… - Các tấm gương trong cuộc sống đời thường như: (học sinh tự kể tên) ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… + Trên thông tin đại chúng: (kể tên các chương trình, việc làm giàu giá trị nhân văn) ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… + Việc làm thiết thực của: trường, lớp, địa phương hay chính bản thân em… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………. 2. Những khía cạnh khác của vấn đề: Ví dụ: - Những kẻ thờ ơ, vô cảm trước nỗi đau của người khác. - Những kẻ đi ngược đạo lí: bất hiếu, tàn nhẫn… - Những người tự ti, mặc cảm, thối chí, gần đèn mà không sáng…. Dẫn chứng: (học sinh tự tìm dẫn chứng) .......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... Lưu ý: Trong quá trình chứng minh học sinh cần tránh: - Liệt kê (kể) dẫn chứng thuần túy. - Cần trình bày ý kiến, quan điểm của mình trong khi nêu dẫn chứng. - Có thể lồng ghép mặt đúng, mặt sai của vấn đề trong khi lập luận. - Cách lập luận, lời văn giàu sức thuyết phục. Kết bài: Khẳng định lại luận điểm và rút ra bài học cho bản thân.
Muối sunfua là muối của axit nào ? Muối sunfua nào tan trong nước ? Muối nào không tan trong nước ? Muối nào không tan trong axit ?
Giúp mình mấy bài toán hình 11 với ạ !! Mình cảm ơn nhiều nhé
ban nào thông minh giải giúp mình bài này với
Vẽ giúp mik Shinobu, Nezuko vs ạ
nhờ vẽ 1 bức tranh tuyên truyền phòng chống dịch bệnh covid19 ghi tên là bắc 7a1 ạ xin đừng spam sao chép mạng mình cần gấp ạ
Câu g) X-14=3.X +18 Bài 3: tìm tổng các số nguyên x, biết: Câu a ) -2019 bé hoặc bằng x bé hoặc bằng 2020. Câu b) a+3 bé hoặc bằng x a+2020 (với a thuộc N)
1. Trong bài Chiếu dời đô, Lí Công Uẩn có nói đến việc hai nhà Đinh,Lê trước đó không chịu dời đô khỏi Hoa Lư. Xét về yếu tố khách quan, có thể giải thích điều đó như thế nào là hợp lý hơn cả? A. Hoa Lư cũng là nơi rộng ra, thích hợp với việc đóng đô. B. Đóng đô ở Hoa Lư cũng là hợp với lòng trời, ý dân. C. Thế và lực của hai nhà Đinh,Lê lúc đó chưa cho phép họ ra nơi đồng bằng, vẫn phải dựa vào núi non hiểm trở để chống giặc. D. Các vị vua thời Đinh,Lê chưa thấy được tầm quan trọng của việc dời đô.
Một ô tô chạy trên đường nằm ngang với vận tốc 72km/s . Công suat6 của động cơ 75kw. A. Tính lực phát động của động cơ B. Tính công của lực phát động khi động ô tô chạy được quãng đường 12km
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến