Tìm nghiệm của đa thức a) (x + 2).(x^2 + 2) b) x^3 - 4x c) 3x^3 + x^2
Giải phương trình sau: (2x-1)^2-4(x+1)(x-2)=4
Cho hình lăng trụ đứng ABC.A'B'C' có đáy ABC là tam giác vuông cân tại B, AB= a căn 2 và góc tạo bởi mặt phẳng (BA'C') và mặt đáy (A'B'C') là 60 độ . Tính khoảng cách từ A đến (BA'C')
Cho 24,9 hỗn hợp gồm Al à Zn vào 400g dd H2SO4 sau phản ứng thu đc 82,5g muối và V lít H2 (dktc) A, Viết PTHH B, Tính khối lượng mỗi Kim loại trong KHối lượng ban đâu C, Tính V
giair hết ạ ko giải hết báo cáo Câu 1: Xác định trạng ngữ, chủ ngữ, vị ngữ của mỗi câu sau: a) Ánh trăng trong trẻo chảy khắp nhành cây kẽ lá, tràn ngập con đường trắng xoá. b) Đứng trên mui vững chắc của chiếc xuồng máy, người nhanh tay có thể với lên hái được những trái cây trĩu quả xuống từ hai phía cù lao. Câu 2. Đọc kỹ đoạn văn sau:“Chú chuồn chuồn nước tung cánh bay vọt lên. Cái bóng chú nhỏ xíu lướt nhanh trên mặt hồ. Mặt hồ trải rộng mênh mông và lặng sóng.” a. Tìm và chỉ ra từ ghép, từ láy trong đoạn văn trên. b. Tìm và chỉ ra danh từ, động từ trong đoạn văn trên. Câu 3. Đặt câu theo cấu trúc trạng ngữ, vị ngữ, chủ ngữ, Câu 4. Nghĩ về dòng sông chảy ra biển, trong bài thơ “Cửa sông ” nhà thơ Quang Huy viết: “Dù giáp mặt cùng biển rộng Cửa sông chẳng dứt cội nguồn Lá xanh mỗi lần trôi xuống Bỗng nhớ một vùng núi non …” Em hãy chỉ rõ hình ảnh nhân hoá được tác giả sử dụng trong khổ thơ và nêu lên ý nghĩa của hình ảnh đó. PHẦN II: BÀI TẬP Câu 1. Câu tục ngữ sau nói về truyền thống gì? a) Lá lành đùm lá rách. b) Tay làm hàm nhai, tay quai miệng trễ. Câu 2 Nêu nghĩa của từ truyền thống. Đặt câu có từ truyền thống. Câu 3. Chọn từ thích hợp để điền vào chỗ trống. a) … kiến thức cho học sinh. b) Kế tục và phát huy những … tốt đẹp. c) Bài thơ có sức … mạnh mẽ. d) Vua … cho con. ( truyền thống, truyền thụ, truyền ngôi, truyền cảm ) Câu 4. Trong bài thơ “ Tiếng ru ”, nhà thơ Tố Hữu có viết: “ Một ngôi sao chẳng sáng đêm Một thân lúa chín chẳng nên mùa vàng. Một người đâu phải nhân gian? Sống trăng, một đốm lửa tàn mà thôi ”. Từ cách diễn đạt giàu hình ảnh trong đoạn thơ trên, em hiểu nhà thơ muốn nói gì?
Một người đi bộ từ nhà lên thành phố mất 4h, giờ đầu người đó đi được 4/15 quãng đường, giờ thứ 2 người đó đi được 1/3 quãng đường, giờ thứ 3 người đó đi được 1/2 quãng đường còn lại và giờ cuối cùng người đó đi được 3km. Tính độ dài quãng đường từ nhà người đó lên thành phố.
Nếu Nam khui một lon nước ngọt có thể tích khoảng 330ml và uống mất một ngụm, để biết được lượng nước ngọt còn lại trong lon, Nam nên dùng bình chia độ nào sau đây là hợp lý nhất? A. Bình có giới hạn đo 1000 ml và ĐCNN là 10 ml B. Bình có GHĐ 500 ml và ĐCNN là 5 ml C. Bình có GHĐ 350 ml và ĐCNN là 2 m l D. Bình có GHĐ 100 ml và ĐCNN là 2 ml
Giúp mình với ạ, mk đang cần gấp
Mọi người giúp mình với ạ!! Mình cần gấp lắm !!! 5* và CTLHN ạ
lm cho mik bài này với ạ nhanh,đúng ,đầy đủ mik cho tlhn cảm ơn trc
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến