- Nên xoay ống tốc độ bằng các ngón tay Đối với vị trí bắt đầu, các ngón tay trái và phải được đặt tương ứng trên các lớp bên trái và bên phải. Tay phải có thể có 2 vị trí bắt đầu, như trong hình bên cạnh.
- R : Xoay lên bằng tay phải
- R' : Xoay xuống bằng tay phải
- U : Xoay sang trái bằng ngón trỏ phải
- U' : Xoay sang phải bằng ngón trỏ trái
- F : Xoay xuống bằng ngón trỏ phải
- F' : Xoay lên bằng ngón tay cái bên phải
- Các thuật toán khối lập phương tốc độ được biểu diễn bằng chữ in hoa, số và [']. Mỗi ký hiệu đại diện cho vòng quay. Các quy tắc như sau:
- Bức hình ko biết dịch
- 1 Xây dựng một cây thánh giá trắng Các màu bên của chữ thập phải
là màu của các mảnh ở giữa
- Tìm các mảnh cạnh này với các màu sau đây trắng đỏ, trắng xanh, trắng cam, trắng xanh lá cây và phớt lờ màu trắn
- Màu xám thể hiện phần không cần thiết trong bước này
Khu vực trong mờ sẽ thay đổi vị trí cuối cùng sau khi xử lý người di chuyển
Nếu đã có cạnh màu trắng trên lớp trên cùng, hãy ẩn nó trước rồi tiếp tục giải cho Thập giá
-Lần lượt lật lớp trên cùng để khớp từng miếng chéo, xoay 180 ° để khớp với các miếng ở giữa màu trắng. Lặp lại bước này cho đến khi tất cả các mảnh chéo ở đúng vị trí
- Cross thực sự khá dễ dàng. nếu bạn có thể giải quyết một mặt, bạn cũng có thể giải quyết chéo. Hãy động não :)
- 2 Giải quyết bốn góc Toàn bộ mặt trắng sẽ giải quyết, và các mặt sẽ là hình chữ T.
- Tìm các mảnh góc màu trắng ở đầu người chơi và đặt góc đó lên trên vị trí đã khớp. Trong ví dụ này, góc màu xanh đỏ trắng khớp với các tâm màu đỏ và xanh lam.
- Thực hiện đúng thuật toán theo các tình huống được hiển thị trong sơ đồ dưới đây.
- Lặp lại bước này cho đến khi tất cả bốn góc được giải quyết.
- Nếu không có mảnh góc màu trắng nào ở lớp trên cùng, thì hãy thực thi RU'R 'hoặc RUR'. Giống như trường hợp này, miếng góc màu trắng cam xanh lá cây sẽ đặt ở mặt trên. Sau khi thực hiện thuật toán, nó có thể được giải quyết bằng cách làm theo hướng dẫn
- 3 Giải quyết bốn mảnh cạnh giữa
Hai lớp đầu tiên sẽ được giải quyết.
- Tìm cạnh không có màu vàng và kết hợp với màu bên của nó
- Thực hiện đúng thuật toán theo các tình huống được hiển thị trong sơ đồ dưới đây.
- Lặp lại bước này cho đến khi hai lớp sẽ được giải quyết.
- Nếu không có phần bên phải trong lớp trên cùng, hãy thực hiện các thuật toán trên trong bước này, như (R'F'RU) (RU'R'F)
- Giống như trường hợp này, cạnh màu cam xanh lục sẽ thay thế bằng lớp trên cùng và sau đó làm theo hướng dẫn để giải quyết
- Dấu () trong thuật toán chỉ góp phần tạo ra các ngón tay tốt hơn và giúp ghi nhớ, điều này sẽ không ảnh hưởng đến việc xoay chuyển thuật toán.
- 4 Điều chỉnh bốn cạnh trên cùng 'bên
Nó sẽ hình thành một chữ thập màu vàng trên lớp trên cùng.
- Bước này chỉ yêu cầu mặt màu vàng của đỉnh , các mặt khác có thể bỏ qua.
- Chỉ có bốn trường hợp trong bước này, thực thi Thuật toán 6 sau khi tôi chuyển đổi sang trường hợp tiếp theo, cho đến khi dấu thập màu vàng được thực hiện.
- 5 Điều chỉnh bốn góc trên cùng bên
Phần cá voi màu vàng sẽ được cứu.
- Biểu đồ là chế độ xem dọc và các thanh màu vàng thể hiện các phần thấp ở các bên.
Tập trung vào mặt trên , và có 7 trường hợp cộng dồn. Những trường hợp chỉ có một giác mạc màu vàng ở mặt trên thì chỉ cần thực hiện thuật toán một lần.
- Đảm bảo điều chỉnh đến đúng vị trí trước khi thực hiện thuật toán.
Trong Bước 4/5/7, nếu hai lớp đầu tiên được giải quyết, trường hợp này không được bao gồm trong hướng dẫn, chẳng hạn như tám miếng màu vàng ở phía Cop, tức là hai cạnh cần phải chuyển đổi .
Các tình huống này cho thấy khối lập phương được lắp ráp đúng cách, chúng phải lắp ráp lại với trạng thái đã giải quyết.
-
5 trường hợp còn lại yêu cầu hai thuật toán7.
Thuật toán7 +
Thuật toán7
Thuật toán 7 + U '
+ Thuật toán 7
Thuật toán 7 + U '
+ Thuật toán 8
Thuật toán 7 + U
+ Thuật toán 8
Thuật toán7 + U2
+ Thuật toán8
Mặt trên sẽ được giải quyết.
-
Các thuật toán của CFOP còn hơn cả phương pháp dành cho người mới bắt đầu, ngoại trừ Cross. Cross không thực sự cần các thuật toán, vì nó có thể được giải quyết bằng kinh nghiệm trong vòng 8 bước.
Trong CFOP, F2L (Hai lớp đầu tiên) kết hợp Stel2 và 3 , mà một cạnh ghép nối có thể được thực hiện chỉ bằng một thuật toán, với hiệu quả gấp đôi.
CFOP có thể giải quyết trực tiếp các trường hợp trong Bước 4 chỉ bằng một thuật toán OLLcombines Bước 4 và 5, và PLL kết hợp Bước 6 và 7, hiệu quả 200%.
- 6 Hoán vị bốn góc
Tất cả các góc sẽ được giải quyết
- Tìm các góc có cùng màu ở các cạnh, sau đó thực hiện Thuật toán 9. Nếu tất cả các góc được đặt đúng, thì chuyển sang Bước 3.
Nếu không có góc nào được đặt chính xác, hãy thực hiện Thuật toán 9 một lần và tìm một cặp góc, sau đó thực hiện Thuật toán 9 một lần nữa
.Khớp các góc với màu của 2 lớp đầu tiên bằng cách U layermove
7 Viền bốn cạnh
Bạn sẽ chinh phục Khối lập phương Rubik cả sáu mặt!
- Sơ đồ là hình chiếu đứng . Các mũi tên thể hiện hướng di chuyển của các mảnh cạnh và các thanh màu đen đại diện cho các mảnh cùng màu.
- M là chuyển động của laver giữa. Có thể được thực hiện bằng cách đẩy ngón trỏ hoặc ngón đeo nhẫn. Tôi có thể được thực hiện bằng cách di chuyển ngón tay đeo nhẫn
M'2 UM U2 M 'U M'2
Thuật toán10
Thuật toán10 +
Thuật toán10
Thuật toán10 + U +
Thuật toán10 + U '
Thuật toán10 + U '
+ Thuật toán10 + U
#Creative Team Name