ẨN
NGƯỜI CHA MÁI TÓC BẠC
ĐỐT LỬA CHO ANH NẰM
HOÁN
MỘT CÂY LÀM CHẲNG NÊN NON
BA CÂY CHỤM NÊN HÒN NÚI CAO
làm dùm mình, mình tặng 5 sao Bài 18 (trang 82 SGK) Bài 19 (trang 82 SGK )
Cho đường thẳng xy và điểm O thuộc đường thẳng đó . Vẽ tia Oz , biết góc xOz gấp 4 lần góc yOz . Số đo góc xOz là : A.120 độ B.130 độ C. 140 độ D.144 độ
viết bài báo cáo về rừng amazon + vị trí +đặc điểm khí hậu, đất, thực vật, tài nguyên +vai trò của rừng amazon +khai thác , bảo vệ rừng amazon CÁC CAO NHÂN GIÚP EM VỚI !
công thức thực hiện lệnh tính giá trị biểu thức định vẽ đồ thị hàm số lượng giải phương trình đại số lệnh cộng trừ đa thức
CÂU HỎI: Nêu những thành tựu văn hóa của nước Chăm Pa? * Bài tập: Điền dấu đúng sai vào ô trống ý em cho là đúng. 1. Nước Chăm Pa ra đời trong hoàn cảnh nào? Ách thống trị tàn bạo của nhà Hán. Thế kỷ II nhà Hán suy yếu Nhân dân Tượng Lâm nổi dậy đấu tranh.
Chức năng nào của nhà nước là cơ bản nhất vì sao
Nêu dàn bài của bài nghị luận về một sự viêc hiện tượng đời sống
Bài tập lần 6-Văn I. Đọc- hiểu Hãy đọc kĩ đoạn văn bản sau đây và trả lời các câu hỏi ở dưới: " Thế rồi, từ điều này sang điều khác, thầy Ha-men nói với chúng tôi về tiếng Pháp, bảo rằng đó là ngôn ngữ hay nhất thế giới, trong sáng nhất, vững vàng nhất: phải giữ lấy nó trong chúng ta và đừng bao giờ quên lãng nó, bởi vì khi một dân tộc rơi vào vòng nô lệ , chừng nào họ vẫn giữ được tiếng nói của mình thì chẳng khác gì nắm được chìa khóa chốn lao tù... Rồi thầy cầm một quyển ngữ pháp và đọc bài học cho chúng tôi. Tôi kinh ngạc thấy sao mình hiểu đến thế. Tất cả những điều thầy nói, tôi thấy thật dễ dàng, dễ dàng. Tôi cũng cho là chưa bao giờ mình chăm chú nghe đến thế, và cả thầy giáo nữa, chưa bao giờ thầy kiên nhẫn giảng giải đến thế. Cứ như thể trước khi ra đi, con người tội nghiệp muốn truyền thụ toàn bộ tri thức của mình, muốn đưa ngay một lúc tri thức ấy vào đầu óc chúng tôi" (Ngữ văn 6 - Tập 2 ) Câu 1: Đoạn văn trên được trích từ văn bản nào? Tác giả của văn bản trên là ai? (0,25) Câu 2: Đoạn văn được viết theo phương thức biểu đạt chủ yếu nào? (0,25) Câu 3: Đoạn văn được kể theo ngôi thứ mấy?.(0,25) Câu 4: Câu văn: "… bởi vì khi một dân tộc rơi vào vòng nô lệ , chừng nào họ vẫn giữ được tiếng nói của mình thì chẳng khác gì nắm được chìa khóa chốn lao tù..." đã sử dụng phép tu từ nào? (0,25) Câu 5: Em hiểu như thế nào về lời nói "...bởi vì khi một dân tộc rơi vào vòng nô lệ , chừng nào họ vẫn giữ được tiếng nói của mình thì chẳng khác gì nắm được chìa khóa chốn lao tù..." (1,0) Câu 6: Ý nghĩ nhan đề của văn bản? (0,5) Câu 7: Điều mà em học tập được nhân vật "tôi" trong đoạn trích? (1,5) Phần 2. Làm văn Câu 1. Viết đoạn văn ngắn nêu cảm nghĩ của em về chú bé Lượm trong bài thơ Lượm( khoảng 5-6 dòng) Câu 2. Viết bài văn kể lại kỉ niệm với người thân mà em nhớ nhất( chăm mẹ ốm, mẹ chăm em ốm, kỉ niệm với bà,...)
tình cảm của anh đội viên đối với Bác và tình cảm của Bác dành cho anh đội viên
Có ý kiến cho rằng bài thơ “đi đường” (tẩu lộ) của hồ chí minh là một bài thơ triết lí? em hãy trình bày ý kiến của em bằng một đoạn văn tổng phân hợp khoảng 12 câu. trong đoạn văn có sử dụng câu trần thuật.
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến