Câu tục ngữ khuyên chúng ta nên nhớ ơn đến những người đã làm ra thành quả để chúng ta được hưởng thụ
Câu nói có nghĩa là khi một ai giúp đỡ mình thì mình phải biết nhớ ơn đến những người đã giúp mình để có dịp nào đó, trả ơn được thì nên trả ơn họ. Đây là đạo lí uống nước nhớ nguồn, ân nghĩa thủy chung mà mỗi người cần phải ghi nhớ.
Cho đường tròn tâm O và điểm K nằm bên ngoài đường tròn. KA,KB là các tiếp tuyến (A,B là tiếp điểm), cát tuyến KCD với đường tròn (KC<KD). Vẽ AE⊥BD (E ∈ BD). M là giao điểm của OK và AB, Ay là tia đối của AK. Chứng minh rằng: a) KM⊥AB và góc DAx = góc MEB. b) AK.ED = AD.AM c) Tam giác ABC = Tam giác BDM.
Cho 12,1g hỗn hợp Zn, Fe tác dụng vừa đủ vs m g dd HCl 10%. Cô cạn dd thu đc 19,2g muối. Tính giá trị m. giúp mik bài này vs!
Có bao nhiêu lần quân Nguyên xâm lược nước ta
Giải phương trình : căn bậc 3 của (x+1) bằng căn bậc 2 của (x-3)
Một cái sân hình chữ nhật có chiều dài hơn chiều rộng 24m, nếu gấp chiều dài lên 3 lần giữ nguyên chiều rộng thì lúc đó chiều dài hơn chiều rộng 100m . Tính chu vi của sân
Bài 5: Cho tam giác ABC có 3 góc nhọn và AB < AC nội tiếp trong đường tròn tâm O. Kẻ đường cao AD và đường kính AA', Gọi E; F theo thứ tự là chân đường vuông góc kẻ từ B và C xuống đường kính AA'. 1. C/m AEDB nội tiếp. 2. C/m DB.A’A=AD.A'C 3. C/m:DE vuông góc AC. 4. Gọi M là trung điểm BC. Chứng minh MD = ME = MF. Bài 6: Cho tam giác ABC có ba góc nhọn nội tiếp trong đường tròn tâm O. Gọi M là một điểm bất kỳ trên cung nhỏ AC. Gọi E và F lần lượt là chân các đường vuông góc kẻ từ M đến BC và AC. P là trung điểm AB;Q là trung điểm 1. C/m MFEC nội tiếp. 2. C/m BM. EF=BA. EM 3. C/m tam giác AMP đồng dạng với tam giác FMQ. 4. C/m góc PQM = 90°. Mọi người giúp em bài 5 và bài 6 vs ạ. Em cám ơn trc ạ
Giải giúp em bài 4 vs ạ cảm ơn nhìu
giải phương trình: (4x-3).(x ²-2x+4)=(4x-3)(6x-12)
Giúp mk 2 bài này , giải hẳn ra nga ai giúp mk cho 5 sao
tim cac so nguyen duong thoa man x^2-y^2=105 bn nào lm đug mk cho 5***** lun .mong các bn giúp
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến