I.Complete the second sentence so that it has a similar meaning to the first one. (1.0pt) 1.Phuc wants to visit Ayres Rock. Phuc would ……………………………………………………… 2.I’ve never seen such a wonderful waterfall before. This is ……………………………………………………………………….. 3.It’s against the rules to make noise in the library. You……………………………………………………………………… 4.How high is Mount Everest? What is ……………………………………………………………………… 5. “Why don’t we go out for a while?” He suggested……………………………………………………………….. 6. He forgot his umbrella, so he got wet. He got …………………………………………………………………… 7. The bookshelf was so high that the children couldn’t reach it. The bookshelf was too.............................................................. 8.Although she is old, she can compute very fast Despite……………………………………………………………….. 9.She studies hard because she wants to pass the final examination. She studies hard to………………………………………………. 10. I remember to have a Maths test tomorrow I don't…………………………………………………………………
. Tập hợp. Phần tử của tập hợp: - Tập hợp là một khái niệm cơ bản. Ta hiểu tập hợp thông qua các ví dụ. - Tên tập hợp được đặt bằng chữ cái in hoa. - Các phần tử của một tập hợp được viết trong hai dấu ngoặc nhọn { }, cách nhau bởi dấu ";" (nếu có phần tử là số) hoặc dấu ",". Mỗi phần tử được liệt kê một lần, thứ tự l
đọc đoạn văn sau đây : ra hai đứa trẻ ranh biết rằng tôi đã ra kề cửa tổ, nên chúng xiên lưỡi dao chắn lối sau lưng tôi.Thằng thì làm việc,thằng thì ngồi gõ cái ống bơ,mồm kêu thòm thòm ,giả cách làm trống ngũ liên .Chúng làn như chúng bắt cướp.bí quá ,tôi đành liều , nhảy choàng ra ngay -Anh em ơi! dế cụ! dế cụ! -Ha! ha!đại tướng dế!bắt được dế đại tướng quân -nó to đến bằng bốn con ve sầu -dế cụ mà dị a)hãy tìm câu đặc biệt trong đoạn văn trên b)hãy cho biết tác dụng của các câu đặc biệt đó
Read the following passage and mark the letter A, B, C or D to indicate the correct answer to each of the questions
Mình cần gấp mong các bạn giúp mình!
trình bày các thao tác chỉnh sửa biểu đồ
1,lý tưởng anh hùng của từ hải trong đoạn chí khí anh hùng được biểu hiện ở những khía cạnh nào 2,nguyến du xây dựng nhân vật anh hùng từ hải bằng những biện pháp nafpo chủ yếu
tổng của số thứ nhất và số thứ 2 là 13,35;tính tổng của số thứ 2 và thứ 3 là 21,65 tổng của số thứ 3vaf thứ nhất là 20,2.tính tổng của 3 số đó?
Bài 2: Điền các cặp từ trái nghĩa, đồng nghĩa để được câu thành ngữ hoàn chỉnh. 1/ Bóc ……… cắn …………. 4/ ...…... nhà ………. chợ 2/ Ăn ……….. nói …………. 5/ …….. lang………. sói 3/ Vô…………vô ………….. 6/ Tích………..thành……… Bài 3: Đọc đoạn trích và thực hiện các yêu cầu sau. Ông Hai vẫn trằn trọc không sao ngủ được. Ông hết trở mình bên này lại trở mình bên kia, thở dài. Chợt ông lão lặng hẳn đi, chân tay nhủn ra, tưởng chừng như không cất lên được. Có tiếng nói léo xéo ở gian trên. Tiếng mụ chủ… Mụ nói cái gì vậy ? Mụ nói cái gì mà lào xào thế ? Trống ngực ông lão đập thình thịch. Ông lão nín thở, lắng tai nghe ra bên ngoài… (Kim Lân, làng) a. Tìm từ láy trong đoạn trích. b. Các lời thoại của ông Hai trong đoạn trích được diễn ra dưới hình thức nào ? c. Tìm từ nghĩa chuyển trong đoạn trích trên. Bài 4: Chỉ ra và phân tích hiệu quả nghệ thuật của biện pháp tu từ trong khổ thơ sau: Mặt trời xuống biển như hòn lửa Sóng đã cài then, đêm sập cửa. Đoàn thuyền đánh cá lại ra khơi, Câu hát căng buồm cùng gió khơi. (Đoàn thuyền đánh cá, Huy Cận) giúp mình với
Hỗn hợp X gồm 0,15 mol CH4; 0,09 mol C2H2 và 0,2 mol H2. Nung nóng X với xúc tác Ni thu được hỗn hợp Y. Cho Y qua dung dịch brom dư thu được hỗn hợp khí Z (có tỉ khối so với He là 4). Biết bình brom tăng 0,82 gam. Tính % thể tích của C2H6 trong hỗn hợp Z.
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến