Bài 1. Đọc đoạn văn bản sau và trả lời câu hỏi: Tôi đi đứng oai vệ. Mỗi bước đi, tôi làm điệu dún dẩy các khoeo chân, rung lên rung xuống hai chiếc râu. Cho ra kiểu cách con nhà võ. Tôi tợn lắm. Dàm cà khịa với tất cả bà con trong xóm. Khi tôi to tiếng thì ai cũng nhịn, không ai đáp lại…Tôi đã quát mấy chị Cào Cào ngụ ngoài đầu bờ, khiến mỗi lần thấy tôi đi qua, các chị phải núp khuôn mặt trái xoan dưới nhánh cỏ, chỉ dám đưa mắt lên nhìn trộm. Thỉnh thoảng, tôi ngứa chân đá một cái, ghẹo anh Cọng Vó lấm láp vừa ngơ ngác dưới đầm lên. (Bài học đường đời đầu tiên- Ngữ văn 6, tập 2, Trang 3, 4) Câu 1. Tác giả của văn bản có chứa đoạn trích trên là ai? Câu 2. Nêu ngắn gọn xuất xứ của văn bản có chứa đoạn trích trên? Câu 3. Phương thức biểu đạt chính của đoạn văn dẫn trên là gì? Câu 4. Nêu nội dung của đoạn văn trên?

Các câu hỏi liên quan

Bài 1. Điền cặp quan hệ từ thích hợp vào chỗ trống: a).........................trời mưa.......................chúng em sẽ nghỉ lao động. b)..........................cha mẹ quan tâm dạy dỗ........................em bé này rất ngoan. c)......................nó ốm.....................nó vẫn đi học. d)......................Nam hát rất hay......................Nam vẽ cũng rất giỏi. e) ………… mưa bão lớn…………… việc đi lại gặp khó khăn. f). ……… bão to……………. các cây lớn không bị đổ. Bài 2. Tìm và gạch dưới quan hệ từ rồi cho biết chúng biểu thị quan hệ gì? a. Bạn Hà chẳng những học giỏi mà bạn ấy còn ngoan ngoãn. Biểu thị quan hệ: ………………………………………… Tuy chúng ta đã tận tình giúp đỡ Khôi nhưng bạn ấy vẫn chưa tiến bộ. Biểu thị quan hệ: …………………………………………… Nếu trời mưa thì ngày mai chúng ta không đi cắm trại. Biểu thị quan hệ: …………………………………………… Biểu thị quan hệ: ……………………………………………… Nhờ bạn Minh giúp đỡ mà kết quả học tập của Thắng tiến bộ rõ. Biểu thị quan hệ: ……………………………………………… Mặc dù nhà rất xa nhưng bạn An chưa bao giờ đi học trễ. Biểu thị quan hệ: ……………………………………………… Nhờ có dịp đi chơi xa nhiều nên tôi mới tận mắt thấy hết sự giàu có của quê hương mình. Biểu thị quan hệ: ………………………………………………