Bài 1: Trình bày phương pháp hóa học nhận biết các chất khí đựng trong các bình khí mất nhãn sau: butadien và butan Bài 2: đốt cháy hoàn toàn 2,24 lít (đktc) hỗn hợp khí gồm : CH4, C2H4,C2H6,C3H8 thu được 6,16 gam CO2 và 4,14 gam H2O. Số mol C2H4 trong hỗn hợp trên là.

Các câu hỏi liên quan

Giúp mình với mọi người ơi 1 Lãnh thổ châu Á kéo dài từ A: vùng cực Bắc đến vùng Xích đạo. B: vùng Xích đạo đến vùng cực Nam. C: vùng cực Bắc đến chí tuyến bắc. D: vùng chí tuyến đến vùng Xích đạo. 2 Ngành công nghiệp truyền thống của Ấn Độ là A: công nghiệp năng lượng. B: công nghiệp điện tử. C: công nghiệp hóa chất. D: công nghiệp dệt. 3 Các thành phố lớn của châu Á thường phân bố ở A: vùng ven biển. B: phía bắc. C: sâu trong lục địa. D: phía tây. 4 Các dãy núi của châu Á là: A: Hi-ma-lay-a, Côn Luân, Cooc-đi-e, An-pơ. B: Hi-ma-lay-a, An-đét, Thiên Sơn, An-pơ. C: Hi-ma-lay-a, Côn Luân, Thiên Sơn, An-pơ. D: Hi-ma-lay-a, Côn Luân, Thiên Sơn, An-tai. 5 Địa hình của nước Lào chủ yếu là A: đồng bằng. B: trung du. C: sơn nguyên cao. D: đồi núi. 6 Đặc điểm dân cư, xã hội nào không phải là trở ngại đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của khu vực Đông Nam Á? A: Di dân giữa đất liền và các đảo. B: Dân số đông, mật độ dân số cao. C: Lao động có trình độ cao còn ít. D: Dân cư tập trung đông ở đồng bằng. 7 Khí áp trên lục địa và biển ở châu Á có đặc điểm nào sau đây? A: Thay đổi theo mùa. B: Thay đổi theo tháng. C: Giống nhau. D: Thay đổi theo năm. 8 Phần lớn các nước châu Á hiện nay đều đẩy mạnh phát triển kinh tế theo hướng A: giảm tỉ trọng ngành công nghiệp và dịch vụ. B: giảm tỉ trọng của ngành nông nghiệp và dịch vụ. C: tăng tỉ trọng của ngành nông nghiệp và dịch vụ. D: công nghiệp hóa, hiện đại hóa. 9 Mục tiêu của dự án phát triển hành lang đông – tây tại lưu vực sông Mê Công nhằm A: xóa đói, giảm nghèo, thu hẹp khoảng cách phát triển giữa các nước. B: thúc đẩy, tăng cường giao lưu, hợp tác giữa các nước thành viên . C: phát triển thủy điện và giao thông ở những nước sông Mê Công chảy qua. D: khai thác tốt hơn nguồn lợi của sông Mê Công, tránh lũ lụt ở hạ lưu sông. 10 Phần lớn Nam Á có mật độ dân số A: từ 1- 50 người/km2. B: trên 100 người/km2. C: từ 50 - 100 người/km2. D: dưới 1 người/km2.

1. Trong bài thơ Thăm lúa của Trần Hữu Thung cóđoạn: Người ta bảo không trông Ai cũng nhủ đừng mong Riêng em thì em nhớ. a) Tìm các từ đồng nghĩa trong đoạn trích trên. b) Chỉ ra các nét nghĩa của mỗi từ trong các từ đồng nghĩa mà em tìm được. 2. BÁNH TRÔI NƯỚC Thân em vừa trắng lại vừa tròn Bảy nổi ba chìm với nước non Rắn nát mặc dầu tay kẻ nặn Mà em vẫn giữ tấm lòng son. ( Hồ Xuân Hương ) a/ Xác định thành ngữ có trong bài thơ trên và cho biết nghĩa, vai trò ngữ pháp và tác dụng của thành ngữ đó . b/ Viết đoạn văn ngắn (khoảng 10 câu) nêu cảm nghĩ của em về vẻ đẹp và thân phận của người phụ nữ Việt Nam ngày xưa được thể hiện trong bài thơ BÁNH TRÔI NƯỚC.( Hồ Xuân Hương ) 3. Tìm từ láy và phân tích giá trị biểu cảm của từ láy trong hai câu thơ sau : Lom khom dưới núi tiều vài chú Lác đác bên sông chợ mấy nhà. (Qua Đèo Ngang- Bà Huyện Thanh Quan ) 4. Có ý kiến cho rằng : “ Bài thơ Tiếng gà trưa của Xuân Quỳnh đã gợi về những kỉ niệm đẹp đẽ của tuổi thơ và tình bà cháu. Tình cảm đẹp đẽ và thiêng liêng ấy đã làm sâu sắc thêm tình yêu quê hương đất nước.” Dựa vào kiến thức đã học về bài thơ Tiếng gà trưa em hãy làm sáng tỏ ý kiến trên đây.