Bài 2: Gạch dưới bộ phận trả lời câu hỏi Để làm gì? trong mỗi câu sau: - Để có được thành công này, chị đã phải tập luyện dưới tuyết lạnh hàng giờ đồng hồ. - Để góp phần giữ gìn trường học văn minh, sạch đẹp, chúng em vứt rác đúng nơi quy định. - Để có sức khỏe và tinh thần thoải mái, sẵn sàng cho một ngày mới, em tập thể dục mỗi sáng.

Các câu hỏi liên quan

Em tôi học đến kiệt sức để có một suất du học. Thư đầu gửi về em viết: “Ở đây, đường phố sạch đẹp, văn minh, bỏ xa lắc nước mình…”Cuối năm viết: “Mùa đông bên này tĩnh lặng, tinh khiết như tranh, thích lắm…”Muà đông năm sau viết: “Em thèm một chút nắng ấm quê nhà, muốn được đi giữa phố bụi bặm, ồn ào, nhớ bến chợ xôn xao, lầy lội… Biết bao lần trên phố, em đuổi theo một người châu Á để hỏi có phải người Việt không…” (Theo Internet, blog Quà trực tuyến. com) a. Phương thức biểu đạt chính trong đoạn văn trên? b. Xét theo mục đích nói, câu văn "Em tôi học đến kiệt sức để có một suất du học" thuộc kiểu câu gì? c. Xác định phép liên kết được sử dụng trong hai câu sau: "Em thèm một chút nắng ấm quê nhà, muốn được đi giữa phố bụi bặm, ồn ào, nhớ bến chợ xôn xao, lầy lội… Biết bao lần trên phố, em đuổi theo một người châu Á để hỏi có phải người Việt không..." d. Chỉ ra và phân tích tác dụng của biện pháp tu từ trong câu văn: "Mùa đông bên này tĩnh lặng, tinh khiết như tranh, thích lắm…" e. Thông điệp sâu sắc nhất mà em rút ra được từ văn bản trên là gì?