Bài 2: Tách chất. a. Tách CH4 ra khỏi hỗn hợp CH4, C2H4. b. Tách C2H4 ra khỏi hỗn hợp CO2, C2H4. Bài 3: Hãy cho biết hiện tượng xảy ra và viết PTHH a. Cho khí C2H4 đi vào dung dịch brom. b. Đưa bình đựng hỗn hợp khí Cl2, CH4 theo tỉ lệ thể tích 1:1 ra ánh sáng, tiếp theo cho quì tím ẩm vào DẠNG 3: BÀI TOÁN THÔNG THƯỜNG Bài 1: Đốt cháy V lít khí metan, thu được 1,8g hơi nước. a. Viết PTHH xảy ra. b. Hãy tính V. c. thể tích không khí cần dùng, biết O2 chiếm 20% thể tích không khí (đktc). (biết rằng các thể tích khí đều đo ở đktc) Bài 2: Đốt cháy hoàn toàn 2,24 lít khí C4H10 (đktc) rồi hấp thụ hết các sản phẩm cháy vào dd Ba(OH)2 0,2M dùng dư thu được chất kết tủa. a. Viết ptpư ? b. Tìm số g kết tủa thu được.

Các câu hỏi liên quan

I. ĐỌC HIỂU: Trên con đường đời dài đằng đẵng, bạn luôn mong mỏi sự nghiệp của mình có thể đạt được thành công mà hành trang của bạn chỉ có tri thức học được tại trường học thì quả là quá ít. Bạn còn cần phải có những tri thức về cuộc sống xã hội. cuộc sống là người thầy nghiêm khắc nhất, có phương pháp giáo dục hoàn toàn khác xa với các giáo trình trong trường học. Phương pháp giáo dục của cuộc sống là bạn phải phạm sai lầm trước, rồi từ đó rút ra bài học. Rất nhiều người do không biết cách tìm ra chân lý từ những sai lầm nên họ chỉ biết trốn tránh sai lầm. Họ không biết rằng bản thân hành động này đã tạo ra một sự sai lầm lớn , còn có một số người lại lặp đi lặp lại nhiều lần những sai lầm mà họ từng phạm phải trước đây. Sở dĩ họ liên tiếp phạm phải cùng một sai lầm là vì họ không biết làm thế nào để rút ra bài học kinh nghiệm từ những sai lầm phạm phải. Ở trường học, bạn có thể được xem là học sinh thông minh vì bạn không phạm phải sai lầm. Nhưng trong cuộc sống, bạn có trí tuệ, có sự sáng suốt vì bạn đã từng phạm phải sai lầm, đồng thời rút ra được những bài học kinh nghiệm từ những sai lầm đó. Nếu một người thực sự rút ra những bài học từ những sai lầm thì cuộc sống của anh ta thực sự thay đổi. Cái mà anh ta có được không chỉ là kinh nghiệm mà còn là trí tuệ. Bản thân sai lầm không có gì đáng sợ, điều đáng sợ là sai lầm một cách vô ích. Một người dù phạm sai lầm nhỏ nhưng nếu anh ta có thể tổng kết các bài học thất bại, biết được tại sao mình thất bại, đồng thời không phạm phải những sai lầm lớn hơn, thậm chí là những sai lầm chết người thì những bài học về sai lầm còn quan trọng hơn những kinh nghiệm về thành công. (Nguyễn Gia Linh – 11 lời khuyên dành cho thế hệ trẻ của Bill Gate, NXB Lao động - Xã hội, 2019) Câu 1. Xác định phương thức biểu đạt chính của văn bản. Câu 2. Theo văn bản, điểm khác biệt trong việc đánh giá sự thông minh, sáng suốt của người học giữa nhà trường và cuộc sống là gì? Câu 3. Theo anh/ chị, vì sao tác giả cho rằng: “Nếu một người thực sự rút ra những bài học từ những sai lầm thì cuộc sống của anh ta thực sự thay đổi”? Câu 4. Anh/Chị có đồng tình với quan điểm: “Bản thân sai lầm không có gì đáng sợ, điều đáng sợ là sai lầm một cách vô ích” không? Vì sao? II. LÀM VĂN: NLXH Từ văn bản Đọc hiểu, anh/chị hãy viết đoạn văn ngắn khoảng 200 chữ trình bày quan điểm của bản thân về thái độ đúng mực cần có của mỗi người trước những sai lầm trong cuộc sống.