Bài 4.3 - Bài tập bổ sung (Sách bài tập - tập 1 - trang 107)
Cho hình bs 5 :
a) Hai đường thẳng Mz và Ny có song song với nhau hay không ? Vì sao ?
b) Hai đường thẳng Ny và Ox có song song với nhau hay không ? Vì sao ?
Tự vẽ hình nah
a.*Vẽ Ny' là tia đối của tia Ny ,Mz' là tia đối của Mz
=> góc MNy' kề bù vs góc MNy
=>do đó góc MNy' = 30 \(^0\)
Từ đó ta có : z'Mz song song vs yNy'
Vì có 1 cặp gó đồng vị zMt và MNy' ( cùng bằng 30 \(^0\))
b.Vì góc MON = 90 \(^0\) và góc MNy' = 30 \(^0\)
=> ONy' = 60 \(^0\)
* Vẽ tia Ox' là tia đối của tia Ox
=> do đó góc NOx' kề bù vs góc NOx
=> NOx' = 60 \(^0\)
Từ đó ta suy ra x'Ox song song vs yNy'
Vì có một cặp góc đồng vị ONy' và NOx' (cùng bằng 60 \(^0\))
các cách chứng minh 2 đường thẳng song song là gì?
Cho hình vẽ sau , biết góc xAB + góc BCy = góc ABC . Chứng minh Ax // Cy x A B C y
Vẽ hình, viết giả thiết, kết luận của các định lý sau:
a) Một đường thẳng vuông góc với một trong hai đường thẳng song song thì nó cũng vuông góc với đường thẳng kia.
b) Nếu một đường thẳng cắt hai đường thẳng song song thì hai góc so le trong bằng nhau, hai góc đồng vị bằng nhau, hai góc trong cùng phía bù nhau.
Bài 35 sbt toán 7 tập trang 124
1. Nêu tính chất cùng vuông góc.
2. Nêu tính chất vuông góc với 1 trong 2 đường thẳng song song.
3. Nêu tính chất cùng song song .
Bài 6.3 - Bài tập bổ sung (Sách bài tập - tập 1 - trang 111)
Cho trước 4 đường thẳng phân biệt m, n, p và q
a) Biết m song song với n thêm vào đó p vuông góc với m còn q vuông góc với n. Khi đó hai đường thẳng p và q có song song với nhau không ?
b) Biết m vuông góc với n thêm vào đó n vuông góc với p còn p vuông góc với q. Khi đó hai đường thẳng m và q có vuông góc với nhau không ?
c) Biết m vuông góc với n, p song song với m và q song song với n. Khi đó, hai đường thẳng p và q vuông góc với nhau hay song song với nhau ?
d) Biết m vuông góc với n, p vuông góc với m và q vuông góc với n. Khi đó hai đường thẳng p và q vuông góc với nhau hay song song với nhau ?
A.-3,02<-3-.1
B.-7,5-.8>-7,513
C.-0,4-.854<-0,49826
D.-1,-.0765<-1,892
Sắp xếp các số thực theo thứ tự từ bé đến lớn:
-3,7 ; 1 ; -2/3 ; 4,9 ; 0 ; -2,5
Tìm x liên quan tới giá trị
c) |x| + x = 0
d) x + |x| = 2x
Tìm x liên quan tới gtri
a) | x + \(\dfrac{4}{5}\) | - \(\dfrac{1}{2}\)= \(\dfrac{3}{2}\)
b) | x -1 | + 2x =4
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến