Câu 4: Chi tiết nào sau đây không thể hiện vẻ đẹp cường tráng của Dế Mèn? A . Đôi càng mẫn bóng với những cái vuốt nhọn hoắt ; B . Hai cái răng đen nhánh nhai ngoàm ngoạp ; C . Cái đầu nổi từng tảng rất bướng ; D . Nằm khểnh bắt chân chữ ngũ trong hang ; Câu 5: Bài học đường đời mà Dế Choắt nói với Dế Mèn là gì? A . Ở đời không được ngông cuồng, dại dột sẽ chuốc vạ vào thân B . Ở đời phải cẩn thận khi nói năng, nếu không sớm muộn cũng mang vạ vào mình. C . Ở đời mà có thói hung hang bậy bạ, có óc mà không biết nghĩ, sớm muộn cũng mang vạ vào mình. D . Ở đời phải trung thực, tự tin, nếu không sớm muộn cũng mang vạ vào mình. Câu 6: Trước cái chết thương tâm của Dế Choắt, Dế Mèn có thái độ như thế nào? A . Buồn rầu và sợ hãi B. Thương và ăn năn hối hận C . Than thở và buồn phiền D. Nghĩ ngợi và xúc động Câu 7: Vì sao nói: Những con vật trong “ Bài học đường đời đầu tiên” được miêu tả bằng nghệ thuật nhân hóa? A . Chúng vốn là những con người đội lốt vật. B . Chúng được miêu tả chân thực như chúng vốn thế. C . Chúng được gán cho những nét tâm lí, tính cách, tư duy và quan hệ như của con người. D . Chúng là những biểu tượng của đạo đức, luân lí. Câu 8: Đoạn trích Bài học đường đời đầu tiên có những đặc sắc trong nghệ thuật gì? A . Nghệ thuật miêu tả ; B .Nghệ thuật kể chuyện ; C . Nghệ thuật miêu tả và kể chuyện ; D . Nghệ thuật sử dụng từ ngữ ;
GIúp mình 3 bài 4,5,6 được ko ạ các chuyên hóa giúp tớ với
Hãy ghi vào ô trống các câu dưới đây chữ Đ (đặc điểm của phong trào chống Pháp ở ba tỉnh miền Đông), hoặc chữ T (đặc điểm của phong trào chống Pháp ở ba tỉnh miền Tây) hoặc chữ Đ + T (đặc điểm của phong trào chống Pháp ở hai miền Đông và Tây)
dói quá à ai vẽ cho tui ít đồ ăn nha
III. Write positive and nagative sentences with the present simple or the present continuous. Examples: - Hoa / ride to school / every day (+) Hoa rides to school every day. - They / have breakfast / now (-) They are not having breakfast now. 1/ My friends / go to school by bus. (-) 2/ The library / open at 7:30 AM. (+) 3/ Students / have a break / right now. (-) 4/ I / study English / at the moment. (+) 5/ Look! Our parents / wait outside. (+) giúp vs m.n chìu phải nộp rùi ai làm đc bài này thì mik cho ctlhn
cho 200ml dung dịch h2so4 tác dụng với 200ml dung dịch ba(no3)2 1M thu được kết tủa A và dung dịch B. a) viết PTHH và tính khối lượng kết tủa A. b)tính nồng độ mol dung dịch B. c) cho lượng axit H2SO4 trên tác dụng với dd KOH 0,5M. tính thể tích dd KOH cần dùng
Phân biệt chất dinh dưỡng và chất ức chế trong nhóm hóa học
Bài 6: Cho tam giác cân ABC có AB = AC = 5 cm, BC = 8 cm. Kẻ AH vuông góc với BC (H € BC) a) Chứng minh: HB = HC và = b)Tính độ dài AH ? c) Kẻ HD vuông góc AB (D € AB), kẻ HE vuông góc với AC (E € AC). Chứng minh: DE//BC Bài 7: Cho tam giác ABC, có AC < AB , M là trung điểm BC, vẽ phân giác AD. Từ M vẽ đường thẳng vuông góc với AD tại H, đường thẳng này cắt tia AC tại F, cắt AB tại E. Chứng minh rằng : a) AFE cân b) Vẽ đường thẳng Bx//EF, cắt AC tại K. Chứng minh rằng: KF = BE Làm giúp mình nha mình cho 5*
Cho 2 đoạn đối thoại sau. Hãy chỉ ra sự khác nhau giữa hai đoạn đối thoại và giải thích. A. “- Lan ơi! Bao giờ bạn đến nhà mình chơi? - Chủ nhật. Ngọc hỏi lại: Mấy giờ? - 8 giờ sáng. - Nhớ mang sách cho tớ nhé!” B. “Bà nội hiền từ nhìn cháu rồi khẽ hỏi: - Lan…Mấy giờ cháu đến trường? - Thưa bà: cháu đi ngay bây giờ ạ! - Cháu có nhớ lời mẹ cháu dặn sáng nay không? - Dạ, thưa bà, cháu nhớ…”
Trong bài thơ Lượm, tác giả sử dụng phương thức biểu đạt nào? A. Miêu tả B. Biểu cảm C. Miêu tả D. Biểu cảm kết hợp với tự sự và miêu tả Nhân vật Lượm trong 2 khổ thơ đầu có vẻ đẹp ? Nhân vật Lượm gặp nhân vật xưng “chú” ở ............................. Những yếu tố nghệ thuật nào có tác dụng trong việc thể hiện hình ảnh Lượm trong hai khổ thơ đầu? ( Có thể chọn nhiều đáp án) A. Thể thơ bốn chữ giàu âm điệu B. Biện pháp so sánh C. Sử dụng nhiều từ láy gợi hình, gợi cảm Ý nghĩa của khổ thơ: "Cháu nằm trên lúa Tay nắm chặt bông Lúa thơm mùi sữa Hồn bay giữa đồng" ( Có thể chọn nhiều đáp án) A. Quê hương ôm ấp Lượm vào lòng B. Tâm hồn Lượm hòa vào với đồng quê C. Tâm hồn Lượm thơm ngát như đồng quê Bài thơ được làm theo thể thơ blank Thể thất ngôn Thể lục bát Thể thơ bốn chữ Thể ngũ ngôn Lượm là nhân vật như thế nào? ( Có thể chọn nhiều đáp án) A. Dũng cảm B. Giàu lòng yêu nước và ý chí chiến đấu kiên cường C. Hồn nhiên, vui tươi, hăng hái Bài thơ có câu “Lượm ơi, còn không?” câu thơ đặt gần cuối bài như một câu hỏi đầy đau xót sau sự hi sinh của Lượm, đúng hay sai?
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến