Bài : Cho góc xOy. Lấy điểm A trên tia Ox, B trên tia Oy. Vẽ các tia phân giác của các góc BAx và ABy cắt nhau tại M. Từ M vẽ một đường thẳng vuông góc với OM, cắt Ox và Oy lần lượt tại C và D. Chứng minh tam giác OCD cân.

Các câu hỏi liên quan

Giúp mk với mọi người Câu 1: Tìm trạng ngữ trong các VD sau và cho biết trạng ngữ đã bổ sung cho câu ý nghĩa gì? a.Để thỏa mãn nhu cầu hưởng thụ và phát triển cho tâm hồn, trí tuệ, không gì thay thế được việc đọc sách b.Mùa thu nước Sông Đà lừ lừ chín đỏ như da mặt một người bầm đi vì rượu bữa, lừ lừ cái màu đỏ giận dữ ở một người bất mãn, bực bội gì mỗi độ thu về. c.Dưới cầu nước chảy trong veo Bên cầu tơ liễu bóng chiều thướt tha d. Vì chuôm cho cá bén đăng Vì chàng thiếp phải đi trăng về mò e. Hồi nhỏ sống với đồng Với sông rồi với bể Hồi chiến tranh ở rừng Vầng trăng thành tri kỉ g.Trưa, bà lủi thủi xách giỏ về. Chiều bà lại tới. Sự lặp lại ấy dai dẳng đến nỗi tôi không chịu nổi h.Vì muốn mẹ sống thật lâu, cô bé dừng lại bên đường tước các cánh hoa ra thành nhiều mảnh nhỏ. i.Tảng sáng, vòm trời cao xanh mênh mông. Gió từ trên đỉnh núi tràn xuống thung lũng mát rượi. Khoảng trời sau dãy núi phía đông ửng đỏ. Những tia nắng đầu tiên hắt chéo qua thung lũng, trải lên đỉnh núi phía tây những vệt sáng màu lá mạ tươi tắn…Ven rừng, rải rác những cây lim đã trổ hoa vàng, những cây vải thiều đã đỏ ối những quả k. Đánh “xoảng” một cái, cái bát ở mâm Lí cựu bay thẳng sang mâm Lí đương và đánh “chát” một cái, cái chậu ở chiếu Lí đương cũng đập luôn vào cây cột bên cạnh Lí cựu. Câu 2: Những trạng ngữ được tách thành câu riêng dưới đây có tác dụng như thế nào? a.Ngày còn ở chiến trường, anh viết khá nhiều. Những bài thơ chứa chan tình cảm. Về đồng đội, về mẹ, về em. b.Cái đầu Trạch Văn Đoành không húi như đầu của chúng ta. Một lối riêng. Hắn gọi là mốt tiền văn minh, hậu nhà sư. Đằng trước có mấy món tóc dài để chải lật lên. Đằng sau cạo nhẵn thín như quả bưởi. Cho nó sạch c.Ông đến đểtìm sự ấm áp. Trong trái tim Câu 3: Biến đôi câu sau thành một câu có trạng ngữ a.Mặt biển bao la rực rỡ ánh vàng vào buổi sớm. Những chiếc thuyền đánh cá nhòe dần trong muôn ngàn tia nắng phản chiếu chói chang b. Đêm đã về khuya. Không gian trở nên yên tĩnh c. Con đường này dẫn tới bở biển. Buổi sáng, từng tốp người đi ra biển tắm sớm d.Trời nhá nhem tối. Những người bán hàng thu dọn, sửa soạn về nhà Câu 4: Điền trạng ngữ thích hợp vào chỗ trống sau a…trời mưa tầm tã…trời lại nắng chang chang b…tôi gặp một người lạ mặt hỏi đường đi chợ huyện c…họ chạy về phía có đám cháy d….em làm sai mất bài toán cuối Câu 5: Trong văn bản “Tinh thần yêu nước của nhân dân ta” tác giả đã trình bày dẫn chứng theo trình tự nào? Hãy nêu tác dụng của cách triển khai dẫn chứng theo trình tự đó? Câu 6: Để làm rõ tinh thần yêu nước của nhân dân ta trong hiện tại, tác giả đã sử dụng nghệ thuật nào để trình bày dẫn chứng? Các phép nghệ thuật này có hiệu quả như thế nào đối với việc diễn đạt?

Đốt cháy 3,2 gam lưu huỳnh (S) trong 1,12 lít khí oxi (O2) ở đktc. Sau phản ứng ta chứng minh được * 1 điểm Dư oxi Dư lưu huỳnh Hai chất phản ứng hết Cả hai chất còn dư Đốt cháy hết 1,6 gam CH4 thu được 4,4 gam CO2 và 3,6 gam H2O. Khối lượng O2 cần để đốt là * 1 điểm 3,2 gam 6,4 gam 4,6 gam 2,3 gam Sự oxi hóa chậm là * 1 điểm Sự oxi hóa có tỏa nhiệt và phát sáng. Sự oxi hóa có tỏa nhiệt nhưng không phát sáng. Sự oxi hóa không tỏa nhiệt nhưng có phát sáng. Sự oxi hóa không tỏa nhiệt và không phát sáng. Đốt cháy 6,4 gam đồng trong 5,6 lít khí oxi (ở đktc). Sau phản ứng thấy có m gam chất rắn tạo ra. Giá trị m là * 1 điểm 4 gam 8 gam 10 gam 0,8 gam Để oxi hóa hoàn toàn một kim loại M hóa trị II thành oxit phải dùng một lượng oxi bằng 25% lượng kim loại đã dùng. Kim loại M là * 1 điểm Cu Ca Zn Ba Chọn phát biểu chưa đúng * 1 điểm Oxi tạo oxit bazơ với hầu hết các kim loại Oxi là chất khí không màu, mùi hắc Oxi duy trì sự sống và duy trì sự cháy Oxi oxi hóa các chất dinh dưỡng trong cơ thể để giải phóng năng lượng. Người ta thu khí oxi bằng phương pháp đẩy nước là do khí oxi có tính chất: * 1 điểm Khó hóa lỏng. Tan nhiều trong nước. Nặng hơn không khí. Ít tan trong nước. Khối lượng (gam) và thể tích (lít) khí oxi đủ dùng để đốt cháy hoàn toàn 3,1 gam photpho lần lượt là * 1 điểm 5,6 và 8. 8 và 5,6. 4 và 2,8. 2,8 và 4. Khối lượng KMnO4 cần thiết dùng để điều chế 48 gam khí oxi là: * 1 điểm 47,4 g 47,4 kg 122,5 g 122,5 kg Lưu huỳnh cháy trong không khí là do * 1 điểm Lưu huỳnh tác dụng với khí cacbon đioxit Lưu huỳnh tác dụng với oxi và nitơ Lưu huỳnh tác dụng với nitơ Lưu huỳnh tác dụng với oxi Quá trình nào dưới đây làm tăng oxi trong không khí? * 1 điểm Sự gỉ của các vật dụng bằng sắt. Sự cháy của than, củi, bếp ga. Sự quang hợp của cây xanh. Sự hô hấp của động vật. Nung đá vôi (thành phần chính là CaCO3) được vôi sống (CaO) và khí cacbonic (CO2). Phản ứng nung vôi thuộc loại phản ứng hóa học nào? * 1 điểm Phản ứng hóa hợp Phản ứng cháy Phản ứng phân hủy Không xác định được Chất nào sau đây không bị đốt cháy trong khí oxi ? * 1 điểm Ca CH4 P HCl Oxi hóa lỏng ở nhiệt độ: * 1 điểm 183 độ C - 183 độ C 196 độ C - 196 độ C Chọn câu trả lời đúng trong các câu sau đây về thành phần theo thể tích của không khí * 1 điểm 21% khí nitơ ; 78% khí oxi ; 1% các khí khác (CO2, CO, khí hiếm). 21% các khí khác (CO2, CO, khí hiếm) ; 78% khí nitơ ; 1% khí oxi. 21% khí oxi ; 78% khí nitơ ; 1% các khí khác (CO2, CO, khí hiếm). 21% khí oxi ; 78% các khí khác (CO2, CO, khí hiếm) ; 1% khí nitơ.