- Để áp dụng các PP, KTDH cần có đủ về cơ sở vật chất lớp học
- Giáo viên được tập huấn kỹ càng
- Định lượng giờ dạy việc của gv phải phù hợp để gv có đủ thời gian chuẩn bị.
- Tăng cường việc học tập trong nhóm
- Đổi mới mối quan hệ GV – HS theo hướng hợp tác có ý nghĩa quan trọng nhằm phát triển năng lực xã hội.
- Sử dụng phương pháp trực quan, đàm thoại gợi mở.
* Chủ đề/bài học : Sa Pa – Nguyễn Thành Long – Ngữ Văn 9
+ Để kích hoạt kiến thức nền, để giới thiệu chung về văn bản Lặng lẽ Sa Pa – Nguyễn Thành Long – Ngữ Văn 9.
+ Dùng tranh ảnh, bản đồ vị trí địa lý giới thiệu, tạo ấn tượng cho HS về Sa Pa.
+ Kĩ thuật DH: sơ đồ tư duy
+ Vẽ sơ đồ tư duy về: chân dung người lao động trong truyện
* Chủ đề/bài học : THÁNH GIÓNG - Truyện dân gian - Truyền thuyêt - Ngữ Văn 6
+ Lựa chọn một bài học trong chương trình GDPT 2018 - môn Ngữ Văn: Bài học truyền thuyết – THÁNH GIÓNG – thời lượng 2 tiết.
+ Dùng giọng kể phù hợp, kể cho HS nghe
+ Sơ đồ tư duy
@ara boss ris