BÀI TẬP TỰ LUYỆN MÔN TOÁN – 7A11 (Thời gian hoàn thành: Thứ 2 – 10/2/2020) Bài 1: Điểm kiểm tra môn Lý 7 của 18 học sinh được liệt kê trong bảng sau: 8 9 7 10 7 8 7 9 8 6 7 9 6 10 7 9 7 8 Hãy chọn chữ cái in hoa đứng trước kết quả đúng ghi vào giấy làm bài 1) Số các giá trị của dấu hiệu là: A. 10​​B. 7​​C. 20​​D. 18 2) Số các giá trị khác nhau của dấu hiệu là: A. 7​​B. 10​​C. 20​​D. 5 3) Tần số của học sinh có điểm 9 là: A. 5​​B. 3​​C. 4​​D. 2 4) Mốt của dấu hiệu là: A. 6​​B. 5​​C. 7​​D. 8 Bài 2: Theo dõi thời gian làm bài tập môn Lý (tính theo phút) của 30 học sinh (ai cũng làm được) và ghi lại như sau 10 5 8 8 9 7 8 9 14 7 9 7 8 10 9 8 10 7 14 8 5 8 9 9 9 9 10 5 5 14 1) Dấu hiêu ở đây là gì? 2) Lập bảng “tần số”. Nêu nhận xét 3) Tính số trung bình cộng. Tìm mốt của dấu hiệu 4) Biểu diễn bằng biểu đồ đoạn thẳng Bµi 3: Chỉ ra đáp án đúng: 1. Cho tam giác ABC có = 750, = 500 thì số đo góc B là: A. 650​​B. 550​​C. 750​​D. 1250 2. Bộ 3 số nào sau đây là độ dài các cạnh của một tam giác vuông: ​A. 4cm; 5cm; 6cm​​B. 6cm; 8cm; 8cm ​C. 8cm; 10cm; 6cm​​D. 5cm; 5cm; 5cm​ 3. Cho DABC và DDEF có =; và AC = DF. Khi đó ta có: ​A. DABC = DDEF ​​B. DABC = DEDF ​ C. DABC = DEFD​​D. Chưa kết luận được 2 D = nhau 4. Tam giác PMN có = 450; = 900 thì tam giác đó: ​A. Vuông cân tại M ​​B. Vuông cân tại N C. Vuông cân tại P​​D. Chỉ là tam giác vuông Bµi 4: Cho tam giác ABC cân tại A, Â < 900. Tia phân giác góc A cắt cạnh BC ở D. a) Chứng minh: DABD = DACD b) Kẻ DH vuông góc với AB tại H và DK vuông góc với AC tại K. Tính AD khi DH = 3cm; HA = 4cm. c) Chứng minh: DH = DK d) Gọi M là giao điểm của DH và AC, N là giao điểm của DK và AB. Tam giác DMN là tam giác gì? Chứng minh. e) Gọi I là trung điểm của MN. Chứng minh A, D, I thẳng hàng.

Các câu hỏi liên quan