Bài1:Phân tích các số saura thừa số nguyên tố: a) 90;c) 124; b ) 184;d) 177.Bài2:Viết các tập hợp: a) ƯC(16,24);b) ƯC(60,90).Bài3:Viết các tập hợp: a) BC(13,15);b) BC(10, 12,15).Bài4:Tìm UCLNcủa: a)10 và 28;b) 16,80, 176.Bài5:Tìm BCNN của: a) 16 và24;b) 8, 10, 20;c) 8, 9,11.Bài6:a) Tìm số tự nhiên x lớn nhất, biết rằng:40⋮x và 70⋮x.b) Tìm số tự nhiên x, biết rằng:x⋮12, x⋮15, x⋮20 và 150 < x < 200.Bài7:Học sinh của lớp 6A khi xếp thành hàng 2, hàng 3, hàng 4 hoặc hàng 8 đều vừa đủ. Biết số học sinh của lớp 6Ctừ 35đến 60 em. Tính số học sinh lớp 6C.Bài8:Một lớp 6 có 24 nữ và 20 nam được chia thành tổ để số nam và số nữ được chia đều vào tổ. Hỏi chiađược nhiều nhất bao nhiêu tổ? Khi ấy tính số nam và số nữ mỗi tổ.Bài 9:a) Điền kí hiệu hay vào ô vuông: 4N−; 4Z−; 5N; 0Zb) Tìm sốđối của mỗi sốnguyên sau: -6; 0; 4;|-3|.c) Sắp xếp các sốnguyên sau theo thứtựtăng dần: 4;-8;3;1;-4;0.d) Tìm giá trịtuyệt đối của mỗi sốsau: 2020;-10;8;0.Bài 10. Tính: a)(-75) +(-35); b)(-19) + 48; c) 15 -19;d) (-12) –(-17).Bài 11. Tìm sốnguyên x, biết:a) x –3 = -4; b) x +25 = 10; c) |x | = 5; d) -2 < x < 2; e) |x| < 4.Bài 12.Tìmtổng của tất cảcác sốnguyên a, biết55.a−  Bài 13. Chứng tỏrằng a –b và b –a là hai sốđối nhau.Bài 14. Một đội bóng năm ngoái ghi được 28bàn thắng và đểthủng lưới50bàn. Năm nay đội ghi được40bàn và đểthủng lưới25 bàn. Tính hiệu sốbàn thắng –bàn thua của đội bóng trong mỗi mùa giải.Bài 15. Cho M, N là hai điểm trên tia Ox. Biết OM = 5cm, MN = 2cm. Tính độdài ON.Bài 16. Trên tia Ox lấy hai điểm A và B sao cho OA = 3cm, OB = 5cma) Điểm A có nằm giữa O và B không? Vì sao?b) Tính độdài đoạn thắng AB.c) KẻOy là tia đối của Tia Ox. Trên tia Oy lấy điểm C sao cho OC = 3cm. Điểm O có là trung điểm của CA không?.................HẾT.............

Các câu hỏi liên quan

Văn bản 1: Hãy đọc văn bản sau và trả lời các câu hỏi: “Anh đội viên thức dậy Thấy trời khuya lắm rồi Mà sao Bác vẫn ngồi Đêm nay Bác không ngủ Lặng yên bên bế lửa Vẻ mặt Bác trầm ngâm Ngoài trời mư lâm thâm Mái lều tranh xơ xác Anh đội viên nhìn Bác Càng nhìn lại càng thương Người Cha mái tóc bạc Đốt lửa cho anh nằm…” Câu 1: Xác định phương thức biểu đạt của văn bản trên. Đoạn thơ được trích trong văn bản nào? Câu 2: Nêu nội dung chính của đoạn thơ. Câu 3: Em hiểu nghĩa từ “trầm ngâm” trong câu thơ “Vẻ mặt Bác trầm ngâm” là gì? Câu 4: Chỉ ra và nêu tác dụng của biện pháp tu từ được sử dụng trong câu thơ: “Người Cha mái tóc bạc Đốt lửa cho anh nằm” Văn bản 2: Hãy đọc văn bản sau và trả lời các câu hỏi: “…Sau trận bão chân trời ngấn bể sạch như tấm kính lau hết mây hết bụi. Mặt trời nhú lên dần dần, rồi lên cho kì hết. Tròn trĩnh, húc hậu như lòng đỏ một quả trứng thiên nhiên đầy đặn. Quả trứng hồng hào thăm thẳm và đường bệ đặt lên một mâm bạc đường kính mâm rộng bằng cả một cái chân trời màu ngọc trai nước biển hửng hồng. Y như một mâm lễ phẩm tiến ra từ trong bình minh để mừng cho sự trường thọ của tất cả những người chài lưới trên muôn thuở biển Đông…” (Trích “Cô Tô” – Nguyễn Tuân) Câu 1: Xác định phương thức biểu đạt chính của đoạn trích. Câu 2: Nội dung chính của đoạn trích trên là gì? Câu 3: Hãy chỉ ra các hình ảnh so sánh và nêu tác dụng của biện pháp so sánh được sử dụng trong đoạn trích.