Sơ đồ khối ở hình 6.12a được diễn đạt như sau: Nếu đúng là chưa hiểu bài thì đọc lại sách, còn không thì làm bài tập. Sơ đồ khối này thể hiện cấu trúc rẽ nhánh và nếu chưa hiểu bài thì việc đọc lại sách chỉ thực hiện một lần, sau đó làm bài tập. Trên thực tế, việc đọc lại sách 1 lần chưa chắc đã giúp học sinh hiểu bài để làm bài tập. Vì vậy, cấu trúc lặp ở hình 6.12b diễn đạt việc đọc lại sách có thể được lặp đi lặp lại nhiều lần cho đến khi hiểu thì làm bài tập.
Nhận xét của An về cấu trúc hình 6.12b cần điều chỉnh lại như sau: Nếu chưa hiểu bài thì việc đọc lại sách được thực hiện nhiều lần cho đến khi hiểu thì làm bài tập.