Làm giúp mình các bạn ơi. Xin các bạn đấy làm ơn
Tìm n biết 98+102+...+n= 15050
Cho 2 phương trình (2 + x).(2x – 3) = 0 (1) và x + 2 = 0 (2) Phương trình (1) và phương trình (2) tương đương nhau trong tập hợp nào trong các tập hợp N; Z; Q; R?
Giúp giải kiểu tự luận chi tiết vs ạ (câu có gạch cam)
Cho tam giác ABC cân tại A, M là trung điểm của BC. a) Chứng minh 4FE = ABC EF BC: A4BM = A4CM. b) Chứng minh ABC. c) Trên cạnh BA lấy điểm E. Trên cạnh CA lấy điểm F sao cho BE = CF. Chứng minh ABC và ABC bằng nhau. d) Chứng minh EF // BC.
Vừa đi học về tới nhà bạn Hải hốt hoảng vì thấy mẹ ngồi thần người bên đống dưa hấu vừa thu ngoài ruộng về, vẻ mặt mẹ buồn làm Hải lo lắng. Hải: Mẹ, mẹ làm sao vậy? Mẹ : Mẹ không sao con ạ Hải : Mẹ nói không sao mà mẹ buồn thế? Mẹ: Mẹ buồn vì đóng dưa hấu này đây con ạ. Hải: Mẹ hay thật vụ này nhà ta được mùa lớn hơn hẳn các năm trước mà mẹ lại buồn sao! Mẹ: Mà ai cũng được mùa thì mẹ buồn chứ sao Câu hỏi: Bằng kiến thức đã học về sự hiểu biết của mình em hãy giải thích tại sao mẹ bạn Hải lại không vui khi vụ dưa hấu được mùa lớn
Bài 1: Tìm các trạng ngữ trong các câu sau và cho biết ý nghĩa: a. Bữa trưa ấy, Mèo con lại nằm lim dim mắt sưởi nắng trên thềm nhà. b. Khi tuyết phủ kín mặt đất, gió bấc thổi vun vút mà được ngồi hàng giờ như thế, trong đêm đông rét buốt, trước một lò sưởi, thì khoái biết bao. c. (Vẻ vắng lặng làm tôi sinh ngờ). Bởi trong cái nhà ngói rộng như một cái đình, chỉ có mỗi người đàn bà ấy. d. Tôi tiến bộ nhờ sự giúp đỡ của anh. Bài 2: Tìm trạng ngữ trong những câu có từ ngữ in đậm dưới đây: a. Mùa đông, giữa ngày mùa- làng quê toàn màu vàng – những màu vàng rất khác nhau. b. Tất cả đượm lên một màu vàng trù phú, đầm ấm lạ lùng. Không có cảm giác héo tàn, hanh hao lúc sắp bước vào ngày mùa đông. c. Quả nhiên mùa đông năm ấy xảy ra biến cố lớn. d. Kìa bao nhiêu loài phải xô đẩy nhau đi tìm chỗ ẩn trong mùa đông tháng giá. Mùa đông khủng khiếp đã đến rồi(…) Chúng tôi đi tìm chỗ ở mùa đông. Tìm nơi ở mùa đông là việc năm nào cũng phải làm và bao giờ cũng gian nan. Bài 3: Hãy biến đổi các câu sau thành các câu có các trạng ngữ chỉ thời gian, trạng ngữ chỉ nơi chốn, trạng ngữ chỉ cách thức, trạng ngữ chỉ nguyên nhân sao cho phù hợp: a. Các bạn học sinh lớp 7A6 thu gọn sách vở vào cặp chuẩn bị đi về. b. Muôn loài hoa đua nhau khoe sắc. c. Cây cối xanh mượt, nước biển lam biếc đậm đà, cát lại vàng giòn hơn. d. Chim chóc ríu rít reo cao. Bài 4: Trong các câu sau, câu nào là câu rút gọn, câu nào là câu đặc biệt. Nếu là câu rút gọn, hãy chỉ ra thành phần được rút gọn. Nếu là câu đặc biệt, nêu tác dụng. a. Hai ba người đuổi theo nó. Rồi ba bốn người, sáu bảy người. b. Nhà ông X. Buổi tối. Một chiếc đèn măng sông. Một bộ bàn ghế. Ông X đang ngồi có vẻ chờ đợi. c. Buồn trông con nhện chăng tơ. d. Đêm. Thành phố đầy sao. e. Đoàn người nhốn nháo lên. Tiếng reo. Tiếng vỗ tay.
Vì sao chúng ta phải sống và làm việc có kế hoạch? Em hãy lên kế hoạch làm việc và học tập từng ngày trong tuần khi ở nhà phòng, chống dịch virus Corona.
giải chi tiết hộ mình nha có thể vẽ hình luôn thì mk vote 5 sao luôn ạ
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến