Câu 1 :
_ Có khi được trưng bày trong tủ kính, trong bình pha lê, rõ ràng dễ thấy.
_ Nhưng cũng có khi cất giấu kín đáo trong rương, trong hòm.
_ Nghĩa là phải ra sức giải thik , tuyên truyền , tổ chức , lãnh đạo....., công việc kháng chiến
=> Rút gọn CN
=> Khôi phục :
_ Tinh thần yêu nước có khi được trưng bày trong tủ kính, trong bình pha lê, rõ ràng dễ thấy.
_ Nhưng cũng có khi tinh thần yêu nước cất giấu kín đáo trong rương, trong hòm.
_ Nghĩa là ta phải ra sức giải thik , tuyên truyền , tổ chức , lãnh đạo....., công việc kháng chiến
=> Tác dụng : làm câu văn ngắn gọn và thông tin đến chính xác . Đồng thời , nhấn mạnh những công việc ta làm và chủ ngữ .
Câu 2 :
_ Câu đặc biệt là câu không có đầy đủ các thành phần chính của câu
=> Tác dụng :
_ Xác định thời gian, nơi chốn diễn ra sự việc.
_ Dùng liệt kê hoặc thông báo của sự vật, hiện tượng.
_ Bộc lộ cảm xúc
_ Gọi đáp
Câu 3 :
_ Ở cuối sân , cỏ dại mọc um tùm
=> trạng ngữ : Ở cuối sân ( bổ sung địa điểm .)
_ Sáng mai , em cùng gia đình đi Hà Nội
=> trạng ngữ : Sáng mai ( bổ sung thời gian .)
Câu 4 :
Tinh thân yêu nước của nhân dân ta luôn đc thế hiện rõ ràng . Thời xưa, ông cha ta đã quyết tâm đánh lại độc lập cho đất nước . Thời nay , tinh thần đó lun đc phát huy nhưng không thể hiện cụ thể trong đời sống . Là 1 ng học sinh , ta không cần thể hiện tình cảm này ng những thứ xa hoa , vật chất . Những chúng ta có thể học tập tốt để trở thành 1 ng có dân có ích cho xã hội , cho đất nước . Tình thần yêu nước mạnh liệt đó luôn được chạy trong mỗi con người Việt Nam . Vẫn chạy trong tim con người Việt Nam đáng kính !