Câu 1:
- Biến là đại lượng có thể thay đổi trong khi thực hiện chương trình.
- Cách khai báo biến: var <danh sách biến> : <kiểu dữ liệu>;
Câu 2:
Có thể thực hiện thao tác với biến:
- Gán giá trị cho biến.
- Tính toán với các biến.
Câu 3:
- Cấu trúc của lệnh gán: <tên biến> := <giá trị của biến>;
- Cấu trúc của lệnh nhập giá trị cho biến: readln(<tên biến>); hoặc read(<tên biến>);
- Cấu trúc in giá trị của biến: writeln('Gia tri cua bien', <giá trị của biến>); (có thể dùng write)
Câu 4:
- Hằng là đại lương có giá trị không đổi trong suốt quá trình thực hiện chương trình.
- Cách khai báo hằng: const <tên hằng> = <giá trị của hằng>;
Câu 5:
Cấu trúc của một ngôn ngữ lập trình:
- Gồm 2 phần:
+ Phần khai báo gồm các lệnh dùng để khai báo chương trình (có thể có hoặc không).
+ Phần thân gồm các lệnh yêu cầu máy tính cần thực hiện (bắt buộc có).