A.B.C.D.
Vẽ (P) và d khi m = 1. A. Học sinh tự vẽ. B. Học sinh tự vẽ. C. Học sinh tự vẽ. D. Học sinh tự vẽ.A.B.C.D.
(3 điểm)Đọc đoạn trích sau đây và thực hiện các yêu cầu:Ai đi vô nơi đâyXin dừng chân xứ NghệAi đi ra nơi nàyXin dừng chân xứ NghệNghe câu vè ví dặmCàng lắng lại càng sâuNhư sông La chảy chậmĐọng bao thuở vui sầuĂn, xứ Nghệ ăn dặmĐã nói nói hết lòngĐất này bền nghĩa bạnĐất này tình thủy chungĐất này mẹ dạy conYêu anh hùng nghĩa khíGiữ lòng đỏ như sonNuôi thù sâu tựa bể.(Trích “Gửi bạn người Nghệ Tính – Tháng 10/1967 – Huy Cận)Câu 1: Chỉ ra phương thức biểu đạt chính của đoạn trích.Câu 2: Chỉ ra và nêu tác dụng của những biện pháp tu từ được sử dụng trong bốn câu cuối đoạn trích.Câu 3: Đoạn trích được viết theo thể thơ nào?Câu 4: Anh chị hiểu như thế nào về nội dung của hai câu thơ Đất này bền nghĩa bạn/ Đất này tình thủy chung?A.B.C.D.
(2 điểm)Hãy viết một đoạn văn (khoảng 200 chữ) trình bày suy nghĩ của anh chị về vai trò của quê hương trong việc hình thành nhân cách con người được gợi ra từ đoạn trích phần đọc hiểu.A.B.C.D.
(5 điểm)“Người lái đò sông Đà” là một áng văn đẹp […] ca ngợi vẻ đẹp vừa kì vĩ, hào hùng, vừa trữ tình, thơ mộng của thiên nhiên miền Tây Bắc (SGK Ngữ văn 12, tập một, NXBGD, 2005)Anh chị hãy phân tích đoạn trích “Người lái đò sông Đà” của Nguyễn Tuân (Ngữ văn 12, tập 1) để làm sáng tỏ ý kiến trên.A.B.C.D.
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến