Ta có $\displaystyle \Delta U=Q+A$, với $\displaystyle \Delta U$là độ tăng nội năng, Q là nhiệt lượng vật nhận được, A là công vật nhận được. Khi vật thực hiện một quá trình đẳng áp thìA. Q phải bằng 0. B. A phải bằng 0. C. $\displaystyle \Delta U$ phải bằng 0. D. Cả Q, A và $\displaystyle \Delta U$đều phải khác 0.
Tỉ lệ thời gian lao động được sử dụng ở nông thôn ngày càng tăng là doA. Thực hiện tốt chính sách dân số. B. Đa dạng hóa cơ cấu kinh tế nông thôn. C. Phân bố lại dân cư và lao động. D. Phát triển các ngành dịch vụ.
Mạng lưới đô thị ở nước ta được chia thành các đô thị Trực thuộc Trung ương và các đô thị trực thuộc tỉnh dựa vào tiêu chí phân loạiA. Số dân và mật độ dân số đô thị. B. Cấp quản lí đô thị. C. Chức năng của các đô thị. D. Tỉ lệ dân số hoạt động phi nông nghiệp.
Các đô thị Phú Xuân, Phố Hiến, Hội An, Đà Nẵng xuất hiện ở nước ta vào khoảng thời gian nào?A. Thế kỉ X - XII. B. Thế kỉ XIII - XV. C. Thế kỉ XVI – XVIII. D. Thế kỉ XVIII - XX.
Sự thay đổi cơ cấu sử dụng lao động theo ngành ở nước ta hiện nay chủ yếu là do tác động củaA. Sự phân bố lại dân cư, lao động giữa các vùng. B. Chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa. C. Việc thực hiện kế hoạch hóa gia đình. D. Sản xuất nông - lâm - ngư nghiệp cần nhiều lao động.
Đô thị lớn nhất đồng bằng sông Cửu Long làA. Long Xuyên. B. Cà Mau. C. Cần Thơ. D. Mỹ Tho
Tỉ lệ gia tăng tự nhiên của dân số nước ta năm 2005 (%) làA. 1,30. B. 1,31. C. 1,32. D. 1,33.
Giải pháp hợp lý nhất để đẩy nhanh sự phát triển kinh tế của nước ta làA. Giảm tỷ lệ sinh ở những vùng đông dân. B. Di cư từ đồng bằng lên miền núi. C. Tiến hành đô thị hoá nông thôn. D. Phân bố lại dân cư giữa các vùng, miền và các ngành.
Nguyên nhân cơ bản làm cho cơ cấu lao động phân theo ngành của nước ta chuyển dịch trong những năm qua là?A. Tác động của chính sách mở cửa và công cuộc đổi mới. B. Tác động của công cuộc đổi mới và cách mạng KH- KT. C. Tác động của cách mạng KH – KT và chính sách mở cửa. D. Tác động của chính sách công nghiệp hóa đất nước.
Đối với các tỉnh trung du và miền núi phía Bắc, Tây Nguyên và Đồng bằng sông Cửu Long thì mục tiêu trước mắt của giáo dục làA. xây dựng một hệ thống giáo dục hoàn chỉnh. B. hình thức giáo dục đa dạng, chú trọng đến các trường dân tộc nội trú. C. phổ cập giáo dục tiểu học, tiến tới trung học cơ sở, xoá mù chữ và tái mù chữ. D. xây dựng nhiều trường đào tạo nghề nông - lâm nghiệp, phục vụ cho nhu cầu địa phương
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến