Giúp em với mn em sẽ cho 5 sao Câu 1: Một trong những di sản quý giá nhất của nền văn hóa cổ đại nước ta là chiếc trống đồng. Quá trình chuyển thể nào của đồng được vận dụng trong việc đúc trống đồng (từ khi nấu đồng nguyên liệu đến khi thành sản phẩm).
Bài 3: (3.0 điểm) Cho tam giác ABC vuông tại A, AB = 8cm, AC = 6cm, AD là tia phân giác góc A, D BC . Tính DB DC và tính độ dài DB, DC. (Làm tròn kết quả đến chữ số thập phân thứ hai). Bài 4: 2,0 điểm. Cho tam giác ABC đồng dạng với tam giác HIK. Biết AB =18cm; AC = 24cm; BC = 30cm, cạnh lớn nhất của tam giác HIK là 25cm. Tính các cạnh còn lại của tam giác HIK.
Bài 1: (1,5 điểm) Tính giá trị của biểu thức B x 3 1 tại x = 1 Bài 2: (2,5 điểm) Viết biểu thức biểu thị chu vi hình chữ nhâ ât có hai cạnh liên tiếp là a(cm) và b(cm)? Từ đó hãy cho biết chu vi của hình chữ nhâ ât là bao nhiêu nếu a = 10cm và b = 20 cm? Bài 3: (2,0 điểm) Cho biểu thức Q = 2019x.(x + y) – x + 2020 - y a./ Tính giá trị của biểu thức Q khi x = 1 và y = -1 b./ Tính giá trị của biểu thức Q khi x = -y Bài 4 : ( 4,0 điểm) Cho tam giác ABC cân tại C có CA = CB =13cm, AB = 10cm. Kẻ tia phân giác CI của góc ACB (I AB). a) Chứng minh: ∆ACI = ∆BCI. b) Chứng minh: CI AB. c) Tính độ dài CI. d) Kẽ IH vuông góc với AC (H AC), IK vuông góc với BC (K BC). So sánh IH và IK.
Bài 3: (3 điểm) Cho đường tròn tâm O đường kính AB. Trên đường tròn (O) lấy điểm D khác A và B. Trên đoạn AB lấy điểm C nằm giữa A và B, kẻ CH vuông góc với AD (H AD). Đường phân giác trong của góc DAB cắt đường tròn tại E và cắt CH tại F, đường thẳng DF cắt đường tròn tại N. Chứng minh: a. ABD ACF b. Tứ giác AFCN nội tiếp đường tròn. c. Ba điểm C, N, E thẳng hàng. Nhớ vẽ hình nha
Bài 1: (1,5 điểm) Tính giá trị của biểu thức B x 3 1 tại x = 1 Bài 2: (2,5 điểm) Viết biểu thức biểu thị chu vi hình chữ nhâ ât có hai cạnh liên tiếp là a(cm) và b(cm)? Từ đó hãy cho biết chu vi của hình chữ nhâtj là bao nhiêu nếu a = 10cm và b = 20 cm? Bài 3: (2,0 điểm) Cho biểu thức Q = 2019x.(x + y) – x + 2020 - y a./ Tính giá trị của biểu thức Q khi x = 1 và y = -1 b./ Tính giá trị của biểu thức Q khi x = -y Bài 4 : ( 4,0 điểm) Cho tam giác ABC cân tại C có CA = CB =13cm, AB = 10cm. Kẻ tia phân giác CI của góc ACB (I AB). a) Chứng minh: ∆ACI = ∆BCI. b) Chứng minh: CI AB. c) Tính độ dài CI. d) Kẽ IH vuông góc với AC (H AC), IK vuông góc với BC (K BC). So sánh IH và IK. MN ai giải đc em cho 5 sao vs câu trả lời hay nhất luôn mong mn giúp ạ
Phân tích ( giải nghĩa ) câu ca dao sau : " Anh em nào phải người xa Cùng chung bác mẹ , một nhà cùng thân Yêu nhau như thể tay chân Anh em hòa thuận , hai thân vui vầy ( Giải thích ngắn thui nhé , chép mạng mik báo cáo đó )
Bài 1: Giải bài toán bằng cách lập phương trình: Một khu vườn hình chữ nhật có chu vi 82m, chiều dài hơn chiều rộng 11m. Tính diện tích khu vườn Mình gấp lắm Giải bài toán bằng cách lập phương trình
hai xe khởi hành cùng một lúc từ hai nơi a và b cách nhau 120 km, đi ngược chiều nhau và gặp nhau sau 1:12 tìm vận tốc của mỗi xe biết vận tốc xe khởi hành tại a lớn hơn vận tốc xe khởi hành tại b là 5 km/ h
...we'll both have partners. Agreed? Tại sao câu này vế trước là tương lai mà vế sau lại hỏi bằng quá khứ ạ
Kiến thức cần biết trong bài rút gọn câu và câu đặc biệt
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến