Make up sentences using suggested words: 1 planting/are/flower/the/garden/the/in/and/school/chidren/trees ........................................................................................................................ 2 at/see/the cafe/8:30/the movie/please/behind/at/me/theater ....................................................................................................................... 3 office/hospital/brother 's/my/to/next/the ........................................................................................................................ 4 "No Parking"/here/so/sign/mustn't/says/park/thí/we ..................................................................................................................................... 5 your/using/the/moment/I/ruler/it/can/you/borrow/are/of/at? .....................................................................................................................
Câu 1: Từ câu đã cho hãy thêm tình thái từ phù hợp để tạo ra những mục đích nói khác nhau. (nghi vấn, cảm thán...) Đây là bài kiểm tra Toán của Nam. Câu 2 Đặt câu: - Nghi vấn - Trần thuật - Cầu khiến - Cảm thán. Câu 3: Nêu đặc điểm, của câu ghép. Việt một đoạn văn trình bày suy nghĩ của em về tình mẫu tử. Trong đoạn văn có sử dụng một câu ghép, một biện pháp tu từ. Ghạch chân câu ghép và biện pháp tu từ.
1. Tìm các số tự nhiên x sao cho : a) x thuộc B(3) và 21 bé hơn hoặc bằng x bé hơn hoặc bằng 65 b) x chia hết cho 17 và 0 bé hơn hoặc bằng x bé hơn hoặc bằng 60 c) x thuộc Ư(30) và x lớn hơn hoặc bằng 0 d) x chia hết cho 7 và x bé hơn hoặc bằng 50 2 . Tìm tất cả các số là bội của 18 và chỉ có 2 chữ số. 3 . Hãy tìm các số thuộc về B(3) và B(5) trong các số sau : 121, 125, 126, 201, 205, 220, 312, 345, 421, 501, 595, 630, 1780. 4 :.Tìm tất cả các số có hai chữ số, biết các số ấy thuộc về Ư(250) và B(11) 5 .Tìm tập hợp các ước của : 10, 20, 30.
Dãy các chất nào sau đây gồm các axit không có oxi? A: HCl, HF, HBr. B: HCl, H2 S, NH3 . C: HCl, HBr, H2 SO4 . D: CH4 , HCl, HF.
5,81tan=............ta..................yen
Tìm x giúp em với ạ: (x+1)/(x ²+x+1) - (x-1)/(x ²-x+1) = 3/[x(x^4+x ²+1)]
Giải giúp mình 2x - 3 căn x = 5
2: Một máy phát điện xoay chiều cho một hiệu điện thế ở hai cực của máy là 1800 V . Muốn tải diện đi xa người ta phải tăng hiệu điện thế lên 36000V a/ Hỏi phải dùng máy biến thế có các cuộn dây có số vòng dây theo tỉ lệ nào? cuộn dây nào mắc vào hai đầu máy phát điện ? b/ Khi tăng hiệu điện thế lên như vậy , công suất hao phí điện năng sẽ giảm đi bao nhiêu lần ? vì sao ? c/ Sau khi tăng hiệu điện thế lên thì công suất hao phí vì tỏa nhiệt trên đường dây là 1600W , khi tải một công suất diện 720 kw . Tính điện trở tổng cộng trên đường tải điện ?.
Cho hình thang ABCD (AB//CD), điểm M thuộc cạnh AD sao cho MA/MD=2/5, vẽ đường thẳng MN song song với AB biết AB = 28, CD = 70 .Tính MN = ?.
Đọc đoạn văn sau và trả lời các câu hỏi bên dưới: “Gió nồm vừa thổi, dượng Hương nhổ sào. Cánh buồm nhỏ căng phồng. Thuyền rẽ sóng lướt bon bon như đang nhớ núi rừng phải lướt cho nhanh để về cho kịp. Chỉ một chốc sau, chúng tôi đã đến ngã ba sông, chung quanh là những bãi dâu trải ra bạt ngàn đến tận những làng xa tít. Thỉnh thoảng, chúng tôi gặp những thuyền chất đầy cau tươi, dây mây, dầu rái, những thuyền chở mít, chở quế. Thuyền nào cũng xuôi chầm chậm, càng về ngược, vườn tược càng um tùm. Dọc sông, những chòm cổ thụ dáng mãnh liệt đứng trầm ngâm lặng nhìn xuống nước. Núi cao như đột ngột hiện ra chắn ngang trước mặt.(…) (…) Chú Hai vứt sào, ngồi xuống thở không ra hơi. Dòng sông cứ chảy quanh co dọc những núi cao sừng sững. Dọc sườn núi, những cây to mọc giữa những bụi lúp xúp nom xa như những cụ già vung tay hô đám con cháu tiến về phía trước.” 1. Đoạn văn trên được trích từ văn bản nào, trong tác phẩm nào? Do ai sáng tác? Đoạn văn sử dụng phương thức biểu đạt nào là chính? 2. Đoạn văn miêu tả hình ảnh con thuyền trong không gian nào? Theo em, vị trí quan sát để miêu tả của người kể chuyện trong đoạn này là ở đâu? Vị trí ấy có phù hợp không? Vì sao?
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến