Đáp án:
(❁´◡`❁)
Giải thích các bước giải:
Phía dưới ạ
Cặp quan hệ từ chỉ : Nguyên Nhân - Kết Quả là : A: Tuy...nhưng B: Nếu ...thì C: Vì...nên D: Không những...mà còn
Một chiếc xe khối lượng m1= 1,5 kg chuyển động trên đường ray nằm ngang với vận tốc v1= 0,5 m/s đến va chạm vào xe khác có khối lượng m2= 2,5 kg đang chuyển động cùng chiều. Sau va chạm cả hai xe dính vào nhau, cùng có vận tốc v’ = 0,3 m/s. Vận tốc của xe thứ hai trước khi va chạm là ?
Trong câu chuyện Ông Phùng Khắc Khoan và nắm hạt giống: 1. Vì sao ông Phùng Khắc Khoan được gọi là Trạng Bùng ? 2. Khi đi sứ trung Quốc, ông Phùng Khắc Khoan phát hiện ra loại cây lương thực gì ở Việt Nam chưa có ? 3. Sau khi biết giá trị của ''ngọc mễ'' ông Phùng Khắc Khoan quyết định điều gì ? 4. Ông đưa giống ''ngọc mễ'' về Việt Nam năng cách nào ? a. Xin vua Minh cho đem theo ''ngọc mễ'' để ăn đường. b. Giao cho mọi người trong đoàn đi sứ phải mang về kì được mỗi người hại hạt. c. Tất cả các ý trên. 5. Vì sao ''ngọc mễ'' (gạo ngọc) lại được gọi là ''ngô'' ? 6. Em có nhận xét gì về con người và việc làm của ông Phùng Khắc Khoan ?
viết câu chủ đề cho đoạn văn diễn dịch về tính tự học .
Đọc đoạn thơ sau và thực hiện các yêu cầu bên dưới: Mỗi năm hoa đào nở Lại thấy ông đồ già Bày mực tàu giấy đỏ Bên phố đông người qua Bao nhiêu người thuê viết Tấm tắc ngợi khen tài Hoa tay thảo những nét Như phượng múa rồng bay (Ngữ văn 8, tập 2) Ngày nay phong tục chơi chữ còn được duy trì trong cuộc sống hiện đại không? Chúng ta có nên duy trì phong tục đó không? Vì sao
cho e hỏi " được tiếp xúc với điều kiện giáo dục tốt hơn" tiếng Anh là gì ạ?
Một Hình lập phương có cạnh 1,5m . thẻ tích của hình lập phương đó là .
BÀI 1: Thưc hiện phép tính: a/ -98 - ( -54) - 100 BÀI 2:Tìm x a/ x + 25 = 10 b/ ( x - 37) - 10 = - 58 BÀI 3: Tính nhanh (- 209).24 + ( - 209).76 BÀI 4: a/ Tìm Ư( 20) b/ Tìm bội của 30
Cảm nghĩ về vẻ đẹp của quê hương đất nước qua 2 văn bản "Một thứ quà của lúa non: Cốm" và "Mùa xuân của tôi" (lập dàn ý chi tiết)
Bài 1: Cho hình bình hành ABCD. Trên BD lấy điểm E, gọi F là điểm đối xứng với C qua E. Qua F, kẻ Fx song song với AD, Fy song song với AB; Fx cắt AB tại I, Fy cắt AD tại K. Chứng minh rằng: I, K, E thẳng hàng Bài 2: Cho hình thang ABCD có đáy lớn CD. Qua A kẻ đường thẳng AK song song với BC. Qua B kẻ đường thảng BI song song với AB. BI cắt AC ở F, AK cắt BD ở E. Chứng minh rằng: a) EF // AB; b) AB2 = CD. EF Bài 3: Cho hình bình hành ABCD, điểm E thuộc cạnh AB, điểm F thuộc cạnh AD. Đường thẳng qua D và song song với EF cắt AC ở I. Đường thẳng qua B và song song với EF cắt AC ở K. Chứng minh rằng a) AI = CK b) $\frac{AB}{AE}$ +$\frac{AD}{AF}$ =$\frac{AC}{AN}$ ( N là giao điểm của EF và AC) Bài 4: Cho hình bình hành AABCD. Đường thẳng đi qua D cắt AC, AB, CB theo thứ tự ở M, N, K. Chứng minh rằng: a) $DM^{2}$= MN.MK
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến